Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

HỘI THAO VÀ TRẠI HÈ NĂM 2013 HỌ ĐẠO SAKEO

HỘI THAO VÀ TRẠI HÈ NĂM 2013
HỌ ĐẠO SAKEO

Tngày 30 đến 31 tháng 07 năm 2013, Cha shọ đạo Sakeo cùng với Quý Thầy đã tổ chức ngày hội thao và trại hè cho các em giới trẻ-thiếu nhi trong họ đạo.
Ngày hội thao và trại hè năm nay đã quy tụ trên 50 bạn trẻ và 120 em thiếu nhi.
Trong khung cảnh của năm đức tin, nên chủ đề hướng đến của ngày hội thao và trại hè chính là: “Bước Theo Đức Kitô”. Đây là một lời mời gọi các trại sinh bước theo Đức Kitô và biết chọn Ngài làm cùng đích của đời mình. Khi bước theo Đức Kitô, các trại sinh phải biết từ bỏ mình, biết chấp nhận mọi gian lao thử thách để trở nên giống Chúa Kitô hơn. Lý tưởng này đã được cụ thể hóa trong các sinh hoạt của ngày trại.
Mục đích của ngày hội thao và cắm trại là để các trại sinh phát triển tình tương thân tương ái, hiệp nhất với nhau trong các sinh hoạt của họ đạo. Đồng thời, cũng giúp cho các trại sinh thực hành các kỹ năng sống tập thể và cũng cố kiến thức về giáo lý và thánh kinh.
Ngay từ sáng sớm, các em đã nhanh chân tiến về khuôn viên nhà thờ để tham gia ngày trại. Sau nghi thức khai mạc và nhận phép lành từ Cha Sở, các trại sinh bước vào tranh tài với nhau qua các môn thi đấu: bóng đá, kéo co, cầu lông, xe đạp chậm...Mặc dù các em phải thi đấu dưới trời mưa, nhưng với tinh thần hăng say, nhiệt tình, các em đã tạo nên một ngày hội thao thật sôi nổi và hấp dẫn.
Ngày hôm sau, dưới sự hướng dẫn của Qúy Thầy, các đội tiếp tục được thể hiện những khả năng  của mình qua các trò chơi mang tính đồng đội: tiếp nước vào chai, ngậm kẹo bỏ dĩa; chuyền dây thun bằng tăm, thổi bong bóng, nhảy cóc. Cùng với những trò chơi dân gian đó, các trại sinh còn thi đua nấu cơm chạy. Mỗi đội theo khả năng của mình, các em đã cố gắng nấu nướng và trình bày các món ăn hết sức đẹp mắt.
Buổi chiều, các đội tham gia chương trình “Đường lên núi Chúa”. Khởi đầu là cuộc thi đố giáo lý vui rất hào hứng, với nhiều câu hỏi trắc nghiệm nhằm ôn lại những kiến thức Kinh Thánh, Giáo Lý và chủ đề liên quan đến năm Đức Tin cho các em …
Đỉnh cao của ngày vui chính là các em được tham gia vào trò chơi lớn diễn lại "hành trình tiến vào đất hứa" của dân Do Thái năm xưa.
Bầu khí của hội trại được lắng đọng và dâng tràn cảm xúc khi ngọn lữa thiêng được thắp lên sáng ngời giữa đêm đen. Niềm vui đón chào ánh sáng của lữa thiêng được thể hiện sinh động qua những tiết mục nhảy múa tập thể và biểu diễn văn nghệ rất sôi động như đón chào Đức Kitô là Ánh Sáng đã đến trong thế gian xua tan bóng tối của đau khổ, chia rẻ, hận thù, tội lỗi và sự chết.
Trại hè tuy đã kết thúc, nhưng vẫn còn đọng lại trong tâm trí các em một ngày sinh hoạt thật ý nghĩa và chất chứa những kỷ niệm khó quên. Tạ ơn Chúa đã ban cho các em có một ngày trại thật tốt đẹp và bình an.

J.B. Thuận










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...