SỐNG LỜI CHÚA TUẦN XII THƯỜNG NIÊN
Lm Seoka
Thứ hai (Mt 7, 1-5)
Dẫn
Chúa dạy chúng ta: “Các con phải nên trọn lành như Cha các con
trên trời là Đấng trọn lành”. Tuy nhiên Chúa không muốn chúng ta tự cao, tự đại
cho mình tốt lành thánh thiện hơn người khác rồi lên mặt dạy đời, xét đoán và
lên án người khác.
Xin cho chúng ta biết khiêm tốn nhận mình còn nhiều yếu đuối,
thiếu sót và lầm lỗi để biết lo sửa đổi mỗi ngày nên hoàn thiện hơn, hầu xứng
đáng là con của Chúa.
Chia sẻ
Tin mừng hôm nay Chúa Giêsu dạy chúng ta: “ anh em đừng xét đoán
để khỏi bị Thiên Chúa xét đoán”.
Tâm lý tự nhiên trong chúng ta là thích xét đoán người khác. Lý
do bởi vì:
- Ta luôn nghĩ mình hay hơn, tốt hơn, giỏi hơn người khác.
- Do tính ác nằm sẵn trong người ta. Tuân tử nói: Nhân tri sơ
tính bản ác.
- Ta thích chà đạp và hạ bệ người khác nhằm để tự nâng bốc mình
lên.
Thật vậy khi xét đoán ai, tức là chúng ta đặt mình lên trên
người ấy, và muốn mọi người tôn vinh ca ngợi ta.
Sở dĩ Chúa Giêsu dạy chúng ta chứ nên xét đoán người khác là bởi
vì:
- Quyền xét đoán là quyền của Thiên Chúa: “ Chỉ có một Đấng ra
lề luật và xét xử, đó là Đấng có quyền cứu thoát và tiêu diệt. Còn ngươi là ai
mà dám xét đoán người thân cận?” ( Gc 5, 12 ).
- Nhân vô thập toàn, là con người ai cũng có những thiếu sót và
tội lỗi, lắm khi tính hư nết xấu và tội lỗi chúng ta còn lớn hơn người khác. Do
đó Chúa Giêsu khuyên chúng ta nên để ý đến cái “xà” trong mắt của mình hơn là
quan tâm đến cái “rác” trong mắt anh em. Và hãy lưu tâm lấy cái “xà” trong mắt
mình trước đã hơn là chỉ lo lấy cái “rác” trong mắt anh em.
- “Anh em đừng xét đoán, để khỏi bị Thiên Chúa xét
đoán”. “Cầm đuốt mà rê chân người”; “ Bới lông tìm vết, vạch lá tìm sâu”, bươi
móc lầm lỗi người khác rồi kết án buộc tội thì đáng bị Thiên Chúa kết án.
Xin cho chúng ta đừng bao giờ tước quyền của Thiên Chúa để xét
đoán và lên án anh em mình, cũng đừng bao giờ đồng lõa hùa theo người khác để
rồi nói xấu và dạy đời người khác. Trái lại cho chúng ta biết can đảm nói điều
tốt lành cho anh em, nhất là những người vắng mặt Làm thế ta sẽ được
Thiên Chúa ghi công. Bởi vì “ anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong
cho anh em đấu ấy”.
Thứ ba (7, 6. 12-14)
Dẫn
Con tim chỉ vui trở lại, hy vọng và tình yêu chỉ được thắp sáng
và tâm hồn được biến đổi thành một người mới khi tôi biết sống hy sinh và cho
đi. Đó là sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta.
Chia sẻ
Truyện kể:
Hai hạt giống cùng nằm trên một mảnh đất màu mỡ.
Hạt giống đầu tiên nói: “Tôi muốn lớn lên! Tôi muốn rễ của tôi
phải ăn sâu xuống lòng đất, mầm của tôi sẽ vươn lên vỏ đất cứng bên trên…Tôi
muốn giương nhành lộc non như tấm băng rôn báo hiệu xuân về… Tôi muốn cảm nhận
cái ấm áp của mặt trời chảy dài trên khuôn mặt, và cái tinh khiết của sương mai
trên những cánh hoa.
Và cô ta lớn lên …
Hạt giống thứ 2 nói “ Hmmm, nếu rễ của tôi ăn sâu xuống đất, tôi
không biết tôi sẽ đụng phải thứ gì trong bóng tối. Nếu tôi vươn mầm qua lớp đất
cứng, cái mầm mịn màng của tôi có lẽ sẽ bị hủy hoại … chuyện gì sẽ xảy ra nếu
tôi để lộc non xuất hiện và sâu bọ có ăn chúng? Và nếu tôi nở hoa, một đứa trẻ
nào đó sẽ ngắt tôi khỏi đất. Không, tốt hơn là tôi nên chờ cho tới khi an toàn.
Và rồi cô ta chờ …
Một con gà mái đang đào bới xung quanh tìm thức ăn và phát hiện
ra hạt giống đang nằm chờ, thế là gà ta ăn ngay hạt giống ấy.
Đừng bao giờ tự khép mình trong lớp vỏ chắc chắn để cố giữ sự
nguyên vẹn vô nghĩa của bản thân mà hãy can đảm bước đi, âm thầm chịu nát tan
để góp cho vườn hoa cuộc đời thêm tươi đẹp - đó là sự chọn lựa của hạt giống
thứ hai.
Tự nhiên ai trong chúng ta cũng thích sống an nhàn và tìm tư lợi
cho mình. Nhưng đó không phải là điều Chúa muốn: “ Tất cả những gì anh em muốn
người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng phải làm cho người ta”.
Trong cựu ước chỉ dạy: “ Đừng làm cho người khác điều chính mình
không thích” (Tb 4, 16). Lời dạy này còn mang tính thụ động và tiêu cực không
phù hợp với lời dạy của Chúa Giêsu.
Vì sợ bóng tối, hạt giống thứ hai đã không đâm rễ vào lòng
đất nên chẳng bao giờ nhìn thấy được ánh sáng.
Cũng vậy, không thích bóng tối không có nghĩa là không gieo bóng
tối. Vì chưa hẳn không gieo bóng tối là có ánh sáng. Muốn có ánh sáng phải gieo
ánh sáng.
Vì lo sợ đất cứng, sâu bọ và lũ trẻ làm hại nên hạt giống thứ
hai đã thụ động tìm sự an toàn, cuối cùng rồi cũng bị hủy diệt.
Cũng vậy tránh điều dữ cũng chưa hẳn tìm được điều lành. Muốn có
điều lành cần phải làm những việc lành.
Không ai là một hòn đảo. Sống là sống với, sống cùng, sống vì và
sống cho người khác. Khi sống cho người khác đòi hỏi chúng ta phải hy sinh,
chịu thiệt thòi và mất mác, phải đi vào con đường hẹp. Nhưng đó lại là con
đường dẫn đến sự sống.
Sự sống ở đây không đơn thuần là tồn tại
dưới hình thức vật chất, vì không có vật chất nào không theo quy luật: sinh ra,
lớn lên và bị tiêu diệt; sự sống ở đây chính là cõi vĩnh hằng, là dẫu có chết đi, nhưng với mọi người xung
quanh, bạn chưa từng chết, bạn không bao giờ chết, bạn tồn tại trong trái tim mỗi người và trong tình yêu của Chúa.
Xin Chúa cho chúng ta biết khôn ngoan chọn cho mình một con
đường hẹp. Đó là con đường của thập giá hy sinh. Con đường vị tha, sống vì anh
em bằng tấm lòng yêu mến cho dẫu phải gặp nhiều gian lao thử thách và đau khổ.
Nhưng chúng ta hằng tin rằng đó là con đường dẫn chúng ta đến ánh sáng của niềm
vui, hạnh phúc và sự sống đời đời.
Thứ tư (Mt 7, 15-20)
Dẫn
Lòng dạ con người tỏ hiện ra bên ngoài bằng
việc họ làm chứ không phải điều họ nói. Người đời thì thường nói một đàng làm
một nẻo.
Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu cảnh cáo và lên
án những ai nói một đàng làm một nẻo; đồng thời cũng mời gọi chúng ta biết nỗ
lực thống nhất đời sống, nghĩa là thống nhất giữa “cái là” và “cái làm”.
Chia sẻ
- Thông tin cho biết những tháng gần đây đã
xuất hiện nhiều loại thực phẩm giả trên thị trường Việt Nam: Hột gà giả,
gạo giả, thịt bò giả, rượu giả…
Trên đài truyền hình VTV1 cách đây thông tin
cho biết, công an đã bắt được một số lượng lớn tiền giả Việt Nam đồng, được vận
chuyển từ Trung Quốc vào Việt Nam.
Không chỉ thực phẩm giả, tiền giả trôi nổi
trên thị trường mà vàng giả vẫn bày bán khắp nơi. Nhiều cô làm le đeo quằn
cả tay, cứ tưởng là vàng thật ai ngờ là vàng giả trăm phần trăm.
- Nhưng hàng giả không nguy hiểm
cho bằng người giả.
Với kỹ thuật giải phẫu thẩm mỹ và trang
điểm như hiện nay,
người ta có thể biến một người xấu
xí già nua trở nên thiếu nữ xinh đẹp và trẻ trung lạ thường, bằng cách:
đội tóc
giả, gắn mi và răng giả, độn ngực và mông giả…Người ta còn có thể làm cho anh chàng đực rựa “trăm phần trăm” thành
cô gái y như thật.
- Thế nhưng cái giả bên ngoài không đáng sợ
bằng sự giả dối bên trong của
con người. Chẳng
hạn để khoe khoang với bè bạn, để dễ dàng trong công ăn việc làm, cũng như để
luồn lách vào chức vụ nọ chức vụ kia, người ta có thể bỏ tiền ra mua một cái
bằng…phó tiến sĩ giả, để hù dọa bà con lối xóm.
Người ta cũng có thể mượn
danh làm công an giả, cán bộ giả, thậm chí cả linh mục giả để dối gạt thiên hạ,
ẵm về cho mình những món tiền lớn và những lợi nhuận kếch xù.
Người ta sẵn sàng mượn tạm danh nghĩa, lợi dụng những chức vụ
giả tổ chức gây quỹ từ
thiện nhằm móc
túi những nhà
hảo tâm.
Họ là những kẻ nghĩ thế
này, nói thế kia, nói một đàng làm quàng một nẻo. Tư tưởng không đi đôi với lời
nói, còn lời nói thì không đi đôi với việc làm. Tư tưởng, lời nói và việc làm
của họ không còn trong suốt như pha lê. Không còn hợp nhất với nhau.
Đúng như Chúa Giêsu nói trong bài tin mừng
hômn nay: “Họ là những ngôn sứ giả đội lốt chiên mà đến với chúng ta”. Và
lưu ý chúng ta phải cẩn thận đề cảnh giác những hạng người ấy.
Xin cho chúng ta biết can đảm sống thật với mình với người và
với Chúa. Vì sự thật sẽ giải thoát chúng ta.
Thứ năm (Mt 7, 21-29)
Dẫn:
Tin mừng hôm nay Chúa Giêsu cho chúng ta biết điều kiện cần phải
có để vào nước trời. Đó là lắng nghe và thực hành lời Chúa.
Xin cho chúng ta biết quý trọng lời Chúa dạy và nổ lực đem lời
Chúa ra thực hành trong đời mình. Nhờ thế hy vọng chúng ta mới xứng đáng được
Chúa ban thưởng hạnh phúc nước trời.
Suy niệm
Có một câu chuyện kể rằng: Một người nông dân
nghèo, được vào thiên đàng, ông nhìn thấy người ta mang những vật rất kỳ lạ vào
trong nhà bếp. Ông thắc mắc và lên tiếng hỏi: Cái gì thế? Có phải để nấu súp
không ?
Không phải. Đó là những cái tai của con người.
Khi sống ở trần gian, tai giúp họ nghe những điều tốt lành, nhưng họ không làm
điều tốt lành đó. Khi chết, chỉ có tai của họ được vào thiên đàng thôi, những
phần khác của cơ thể thì không được vào.
Một lát sau, người nông dân lại nhìn thấy
người ta mang vào nhà bếp những vật kỳ lạ khác. Ông cũng lên tiếng hỏi: Cái gì
thế? Có phải để nấu súp không?
Không phải. Đó là những cái lưỡi của con
người. Khi sống trên đời, lưỡi khuyên bảo người khác làm điều tốt và sống tốt,
nhưng chính họ lại không sống; không làm những điều tốt lành đó. Khi chết, chỉ
có lưỡi của họ được vào thiên đàng thôi, những phần khác của cơ thể thì không
được vào.
Như vậy để được hưởng trọn vẹn hạnh phúc nước
trời không chỉ có nghe và nói những lời hay ý đẹp mà thôi. Nhưng
điều quan trọng là phải thực hiện những lời hay ý đẹp ấy trong đời sống.
Nghe lời Chúa không chưa đủ, điều quan trọng
là phải thực hành lời Chúa.
Bởi lẽ thực hành lời Chúa thì được xem là
người khôn ngoan, vì đã xây dựng đời mình trên nền tảng vững chắc là đá. Cho dù
mưa sa, bảo táp cũng không tài nào sụp đỗ. Ngược lại nếu chỉ nghe và nói lời
Chúa mà thôi, thì được xem như người khờ dại, vì đang xây dựng đời mình trên
nền cát. Do đó khi mưa sa, gió bảo thì ngôi nhà ấy sẽ sụp đổ hoàn toàn.
Xin Chúa cho chúng ta không chỉ giữ đạo trên
môi miệng mà điều quan trọng là biết lắng nghe và đem lời Chúa áp dụng vào thực
tế đời sống. Nhờ thế chúng ta mới xứng đáng được vào hưởng hạnh phúc nước trời.
Thứ Sáu (Lc 1, 5-17)
KÍNH TRỌNG THỂ SINH NHẬT GIOAN TẨY GIẢ
Dẫn:
Cùng với GH, hôm nay chúng ta mừng kính trọng thể lễ Sinh Nhật
Thánh Gioan Tẩy Gỉa. Đây là dịp GH mời gọi chúng ta chiêm ngắm và suy niệm về
cuộc đời, sứ mạng cao quý mà Thiên Chúa đã trao phó cho Gioan Tẩy Gỉa.
Xin Chúa cho chúng ta luôn ý thức về ơn gọi và sứ mạng cao quý
mà Chúa đã trao ban cho ta nhân ngày chịu phép rửa, và xin Chúa giúp mỗi người
chúng ta biết nổ lực hoàn thành xuất sắc ơn gọi và sứ mạng của mình, theo gương
thánh Gioan Tẩy Gìa.
Chia sẻ:
Chiêm ngắm và suy niệm về con người và cuộc đời của thánh Gioan
Tẩy Gỉa, chúng ta nhận ra ngài là quả là một con người "độc" và
"lạ" hiếm thấy trên trần gian này.
Gioan Tẩy Gỉa là con người độc đáo.
- Sinh ra trong một gia đình mà ông là người con độc nhất, rất
quý hiếm.
- Ngay từ trong bụng mẹ đã được Đấng Cứu Thế đến viếng thăm và
được Đức Maria đến chúc phúc và chăm sóc.
- Chỉ mình ngài là được PV/GH mừng hai lần trong năm. Kính nhớ
ngày ngài bị trãm quyết ( 19/08) và kính trọng thể ngày sinh nhật hôm nay
(24/06).
Gioan Tẩy Gỉa còn là con người rất lạ.
- Được cưu mang và hạ sinh trong lúc Dacaria và bà Elizabeth đã
già nua, hết khả năng sinh sản. Ấy vậy mà Thiên Chúa đã làm cho bà Elizabeth có
thai và sinh con trai. Điều mà Dacaria không ngờ đến thì Thiên Chúa đã làm cho
ông. Nên bà con láng giềng đến chia vui cùng ông và ai nấy đều tự hỏi "con
trẻ này rồi sẽ như thế nào?".
- Cách sống của Gioan cũng lạ thường. Ngay từ nhỏ ông đã vào
hoang địa để sống ẩn tu. Ngài chỉ ăn châu chấu, uống mật ong rừng và mặc
áo bằng da thú. Mãi cho đến 30 tuổi, ngài mới rời bỏ hoang địa bắt đầu thi hành
sứ mạng loan báo Đấng Cứu Độ. Ngài không mệt mỏi kêu gọi người ta ăn năn sám
hối, để chuẩn bị lòng đón nhận Đấng Cứu Thế.
- Cái chết của Gioan cũng hết sức lạ lùng. Chỉ vì can đảm nói
lên sự thật về tội ác tài trời của vua Hêrôđê, vì nhà vua cướp lấy người vợ của
anh mình mà Gioan đã bị bắt bỏ tù và nhận lấy cái chết ngay trong ngày sinh
nhật của vua Hêrôđê.
Dưới sự chỉ đạo của bà Hêrôđia, người đàn bà độc ác mà đầu Gioan
đã rơi và được đặt trên cái dĩa dâng làm quà cho cô con gái ngây ngô của bà
nhân ngày sinh nhật nhà vua.
Nhìn lại con người và cuộc đời của Gioan Tẩy giả, chúng ta thấy
ngài quả là một con người dám lội ngược dòng, can đảm sống và minh chứng cho
những giá trị cao quý của công lý. Ngài đã trở nên con người "độc" là
"lạ", xứng đáng được mọi người mến phục và GH mừng kính:
"trong các người nữ sinh ra không ai cao trọng hơn Gioan Tẩy Gỉa".
Xin cho chúng ta cũng biết noi gương ngài, biết sống trung thành
với sứ mạng loan báo tin mừng cứu độ bằng cách can đảm làm chứng cho chân lý và
lẽ phải. Nhất là sẵn sàng hy sinh ngay cả mạng sống cho những giá trị của Tin
Mừng theo gương thánh Gioan Tẩy Gỉa.
Thứ sáu
KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU
Mt 11,25-30
Dẫn
Ông bà anh chị em thân mến, cùng với GH, hôm nay chúng ta họp
nhau nơi đây để tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Nguyện xin thánh Tâm Chúa
uốn lòng chúng ta nên giống trái tim Chúa, để chúng ta biết thể hiện TY Chúa
trong đời sống gia đình, cũng như ngoài xã hội, nhằm góp phần xoa dịu
phần nào vết thương trong trái tim Chúa.
Chia sẻ
Năm 1597, lệnh bắt đạo trên đất Nhật thật
gắt gao, Chỉ trong một tuần lễ, mọi cơ sở công giáo đều
bị triệt hạ, giáo sĩ bị bắt gần hết, giáo dân bị phân tán và khủng
bố tàn tạ. Tại vùng Odawara, Kamakura, người ta bắt được 2 linh mục
trẻ tuổi là Simauchi và Uzawa cùng nhiều ảnh tượng,
giải về Tokyo. Quan đại thần Tsukamoto nhặt trong đống ảnh tượng một
mẫu ảnh thật kỳ cục: Người gì mà để trái tim ra ngoài
!
Tsukamoto là một nhà nho uyên bác, có óc thực tế,
thích tìm hiểu. Ông cầm mẫu ảnh trái tim coi qua rồi vứt vào sọt rác,
nhưng đến tối, ông nhớ lại và nghĩ bức ảnh
kỳ lạ kia hẳn có một ý nghĩa nào đó. Ông lượm
lại bức ảnh để trên bàn và suy nghĩ. Trời đã về khuya
mà quan vẫn ngồi bất động một mình với bức ảnh trước mặt.
Mãi đến gần một giờ sáng, vị đại thần mới thở ra
nhẹ nhàng khoan khoái, tay cầm bút lông ghi dưới bức ảnh mấy
chữ : "Đối ngoại hữu kỳ tâm - Đối nội vô tâm giả"
Từ đó Tsukamoto đặt bức ảnh trái tim
trên bàn làm việc một cách kính cẩn. Một hôm có ông bạn tên Osaki đến
chơi, thấy vậy hỏi:“Thế nào,bạn lại thích ảnh tượng của bọn tà đạo rồi
sao ?”
- “Đứng về mặt chính trị của triều đình thì tôi không dám phản
kháng. Nhưng về mặt văn hóa và nhân đạo thì tôi rầt thích bức ảnh này. Phải
chăng bức ảnh này đã nói lên chương trình và hành động cùng lối xử thế tổng
quát của Kitô giáo.”
Để ông bạn coi: Đối với thiên hạ, tha nhân bên ngoài thì "Hữu
Tâm", còn với bản thân mình thì "Vô Tâm". Cho
nên họ mới vẽ trái tim để ra ngoài... Nghĩa là phải đem hết trái tim của mình
mà phục vụ xã hội, giúp ích cho đời; còn về phần mình thì hy sinh xả kỷ, đừng
bao giờ lo riêng cho mình, phải diệt cái ngã vị kỷ. Đem hết trái tim ra giúp
đời, giúp người.
Nội bức ảnh nầy tôi thấy đầy đủ hơn cả cái học Từ Bi của Phật,
khoan dung hơn cái Nhân Thứ của Khổng, cao siêu hơn cái Vô Ngã của Lão, mạnh mẽ
hơn cái học Dũng thuật của Thần Đạo Nhật Bản vậy.
Một tôn giáo dạy phụng sự nhân loại, yêu thương mọi người, còn bản
thân mình thì không màng tới, không quan tâm đến tư lợi, thì quả là ngay chính
của Thiên hạ vậy.
Osaki cảm phục sự diễn đạt của bạn. Không ngờ Đạo Công Giáo lại
hàm chứa một triết lý nhân sinh cao siêu như vậy. Từ đó hai ông trở nên những
người bạn chí thân và đã âm thầm nhận phép Rửa Tội, đồng thời vận động triều
đình thả hai linh mục... (Trích "Phúc").
Đúng như lời giải thích của Tsukamoto. Thiên
Chúa đã yêu thương con người cách vô vị lợi.
Bài đọc 1cho biết: Thiên Chúa yêu thương và tuyển chọn dân Do
Thái làm dân riêng của Người, không phải vì họ quan trọng hay vì công lao của
họ, nhưng hoàn toàn là do lòng tốt của Thiên Chúa.
Còn bài đọc 2, thánh Gioan định nghĩa "Thiên Chúa là Tình
Yêu". Bằng chứng là Ngài đã không tiếc gì đối với chúng ta. Ngay cả Người
Con Một Yêu dấu, Ngài cũng sẵn sàng trao ban cho chúng ta .
Riêng bài Tin Mừng hôm nay cho biết, chính Chúa Giêsu hằng yêu
thương chúng ta. Đặc biệt là những người bị xã hội bỏ rơi. Cụ thể là những ai
đang mang gánh nặng, đang gặp đau khổ và những người bị đẩy ra bên lề xã hội.
Chúa Giêsu tha thiết mời gọi họ đến với Chúa để Chúa ủi an, nâng đỡ và bổ sức
cho họ. Có lẽ Chúa sẽ không cất đi hết những khó nhọc, gánh nặng của kiếp
người. Nhưng chắc chắn Chúa sẽ ban ơn trợ lực và ban sức mạnh để những ai đến
với Ngài sẽ vượt qua.
Cũng chính vì yêu thương chúng ta nên Ngài tha thiết mời gọi
chúng ta hãy học lấy bài học yêu thương như Ngài. Bài học yêu thương đó được cụ
thể hóa qua đời sống hiền lành và khiêm nhượng.
Xin cho chúng ta cảm nhận tình yêu sâu xa mà Chúa đã dành cho
chúng ta.
Xin cho chúng ta cũng biết đáp trả tình của Chúa qua đời sống
gắn bó mật thiết với Chúa và yêu thương chân thành với tha nhân mà không cần
toan tính. Amen.
Thứ bảy (Mt 8,5-17)
Dẫn
Tình thương ơn cứu độ của Chúa là phổ quát dành cho hết mọi
người, không phân biệt màu da, chủng tộc hay tôn giáo. Tuy nhiên để đón nhận
được tình thương và ơn cứu độ của Chúa đòi hỏi con người phải có đức tin. Đó là
sứ điệp lời Chúa hôm nay gởi đến chúng ta.
Chia sẻ
Tin mừng hôm nay cho thấy Chúa Giêsu yêu thương và cứu chữa
nhiều người, không phận biệt họ là ai.
Tiêu biểu là việc Chúa Giêsu chữa lành người đầy tớ tê bại của
viên đại đội trưởng, nhờ lòng tin mạnh mẻ của ông ta.
Cất bước ra đi khỏi mái nhà tiện nghi êm ấm để lên đường tìm Đức
Giêsu là bằng chứng của một niềm tin.
Thốt lên lời nài xin cùng Đức Giêsu về nhu cầu mình cần trong
khiêm tốn là dấu chứng của lòng tin cậy.
Nhận thân phận và ngôi nhà mình bất xứng không đáng Chúa ngự
đến, thể hiện lòng khiêm nhường thẳm sâu và niềm tin tuyệt đối vào quyền năng
của Chúa nơi Đức Giêsu.
Niềm tin này đã được Chúa Giêsu xác nhận qua lời tuyên bố mạnh
mẽ: “Tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế”.
Chính lòng khiêm nhường thẳm sâu và niềm tin tưởng tuyệt đối của
viên đại đội trưởng đã được Chúa Giêsu đón nhận qua việc Chúa đã cứu chữa tên
đầy tớ của ông ta được lành bệnh.
Lòng tin tưởng phó thác của viên đại đội trưởng khiến chúng ta
nhớ đến lòng tin phó thác của Đức Maria nhân ngày thứ bảy hôm nay. Với lòng tin
tưởng tuyệt đối vào Chúa, Đức Mẹ đã sẵn sàng vâng theo thánh ý Chúa trong mọi
cảnh huống của cuộc đời, dù phải trải qua bao là thử thách.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét