Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

CHÚA NHẬT XVIII TN A: CHÚA HIỂN DUNG

Lm. Seoka

Dẫn
Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta cùng lên núi với Chúa Giêsu không phải để được biến hình, nhưng là để biến đổi đời sống nhờ vào việc lắng nghe Lời dạy của Chúa Giêsu, con chí ái của Chúa Cha. Nhờ đó ta mới có thể trở nên hoàn thiện theo lời mời gọi của Chúa Giêsu: Các con hãy nên hoàn thiệnnhư Cha các con trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt.5,48).

Suy niệm

Làm thế nào để được biến đổi trở nên người “con yêu dấu của Chúa Cha”?
Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu muốn dùng biến cố biến hình trên núi Tabor để giải đáp cho chúng ta về thắc mắc ấy.
Qua biến cố biến hình, Chúa Giêsu như nhắc nhỡ chúng ta về những điều kiện cần phải thi hành trong đời sống mới hy vọng trở nên con yêu dấu của Chúa Cha:
1. Vững tin vào con đường thập giá mà Ngài phải đi. Nếu trước đó, khi loan báo về cuộc thương khó mà Ngài sắp trãi qua, các môn đệ, nhất là Phêrô đã không chấp nhận và quyết liệt can ngăn; thì qua cuộc biến hình này, Chúa Giêsu muốn giúp các ông hiểu rằng vinh quang chỉ đến sau khi chấp nhận đi vào con đường thập giá.
2. An tâm vì Ngài chính là Con Thiên Chúa. Tin mừng cho biết trong khi cầu nguyện trên núi cao, thì hình dạng Ngài bổng biến đổi: “Dung nhan Người chói lọi như mặt trời, và y phục Người trở nên trắng tinh như ánh sáng”. Cũng chính khi ấy, Chúa Cha đã xác nhận: “Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người”.
3. Hãy luôn vâng nghe lời Người. Trong cuộc biến hình xác nhận cho biết: Đức Giêsu là Môsê mới và Êlia mới. Nơi Ngài gom tóm toàn thể lề luật và ngôn sứ được nói trong cựu ước nay được kiện toàn nơi Ngài: “Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Môsê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn”. ( Mt 5,17);  đồng thời Chúa Cha lại mời gọi chúng ta "vâng nghe lời Người" để trở thành người con trong người Con chí ái của Chúa. 
Như thế để được biến đổi đời sống trở nên con yêu dấu của Chúa, ta cần phải thực hiện hai việc chính yếu:
- Chấp nhận thập giá để tiến bước trên hành trình đức tin với niềm tín thác tuyệt đối vào thánh ý Thiên Chúa.

- Phải luôn chú tâm lắng nghe và thực hành Lời Chúa qua việc say mê học hỏi, suy niệm và thực hành Lời Chúa. Hãy để cho Lời Chúa thấm nhập vào mọi suy nghĩ, lời nói và việc làm chúng ta trong mọi sinh hoạt đời thường. Đề như thánh phaolô đã nói: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2,20). Nhờ thế đời ta mới được biến đổi thật sự, ngõ hầu xứng danh là “con yêu dấu của Chúa Cha”.  Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...