Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

MỪNG NGÂN KHÁNH CHA SỞ BÔ-NA.
ANTÔN NGUYỄN VĂN ĐẦY

Sáng nay vào lúc 9g30, ngày 19/12/2013, tại họ đạo Bô-na, hạt Trà Lồng, Giáo Phận Cần Thơ đã diễn ra thánh lễ tạ ơn rất long trọng, mừng Ngân Khánh Linh Mục của Cha Antôn Nguyễn Văn Đầy, cha sở họ đạo Bô- na, (1988 – 2013).
Cùng mừng Ngân Khánh Linh Mục hôm nay với cha sở Bôna, còn có cha Phêrô Lê Quang Phú, cha giáo Đại chủng viện Thánh Qúy; cha Phêrô Nguyễn Văn Sang, cha sở Họ đạo Bãi Gía; cha Matthêu Đinh Ngọc Mừng, cha sở Họ đạo Ba Trinh.
Trong ngày trọng đại này, bà con giáo dân họ đạo Bô- na rất vinh dự được đón tiếp Đức Cha Stêphanô, Giám mục Giáo phận Cần Thơ.
Hiệp dâng thánh lễ tạ ơn sáng nay còn có sự hiện diện quý báo của Cha Tổng Đại diện Carôlô Hồ Bặc Xái, quý Cha Quản hạt hơn 60 Cha trong, ngoài Giáo phận.
Mặc dù trong những ngày cuối mùa vọng, thời tiết trở nên se lạnh. Nơi các Cộng đoàn và Họ đạo đang phải gấp rút chuẩn bị cho đại lễ Giáng Sinh, song lòng yêu mến cha Antôn nên khá đông quý tu sĩ nam nữ, quý thầy đại chủng viện, quý ân nhân, thân nhân từ các Giáo Phận: Sài Gòn, Mỹ Tho,Vĩnh Long cùng với đông đảo bà con giáo dân từ các họ đạo phụ cận đã đến chúc mừng, hiệp lời cầu nguyện cho cha Antôn nhân dịp mừng lễ Ngân Khánh này.
Vẫn biết rằng mỗi ngày trong chuỗi đời linh mục đều là những ngày tạ ơn. Nhưng dịp mừng Ngân khánh Thụ phong Linh mục là mốc thời gian quý báu, là cơ hội thuận tiện để người linh mục nhìn lại hành trình đã qua, mà dâng lên Chúa lời tri ân cảm tạ.
Tạ ơn Chúa vì chính Người đã đoái thương, tuyển chọn và nuôi dưỡng Cha Antôn trong suốt 25 năm qua trong thánh chức Linh mục.
Tạ ơn Chúa với biết bao thăng trầm của hoàn cảnh lịch sử đất nước, với bao thay đổi của thời cuộc, nhưng lý tưởng Linh Mục vẫn không đổi thay. Cha vẫn nhiệt tâm và luôn hăng say dấn thân phục vụ trong tin yêu trong suốt 25 năm qua.
Tạ ơn Chúa trong suốt chặng đường dài với đầy gian lao thử thách; với biết bao biến cố thăng trầm của cuộc đời; với bao tai nạn xảy đến, có lúc tưởng chừng như không thể giữ được mạng sống, như cha đã chia sẻ trong thánh lễ. Thế mà Chúa vẫn quan phòng chở che.
25 năm, một khúc quanh nhìn lại để tri ân cha mẹ, thầy cô, người thân, ân nhân, bạn bè và những người đã quan tâm, động viên, cũng như đã, đang và sẽ đồng hành với cha Antôn trong ơn gọi mục tử.
25   năm, cũng là một cơ hội thuận tiện để nói lên lời xin lỗi Chúa vì những bất xứng và yếu đuối của phận người. Xin lỗi tha nhân vì những thiếu sót trong bổn phận phục vụ trong sứ mạng loan báo tin mừng. Xin Chúa lượng tình tha thứ; xin mọi người rộng lòng bỏ qua mà tiếp tục yêu thương cầu nguyện cho cha thật nhiều!
Xin cho cha tựa như dòng sông chở nặng phù sa Ân Sủng và nguồn nước mát Tình Yêu của Chúa mà tuôn chảy đến mọi ngã đường đời, cũng như mềm mại len lõi vào tận ngõ ngách các tâm hồn nhằm vun đắp cho vườn cây Giáo Hội mỗi ngày tươi tốt, trổ sinh nhiều hoa trái tốt lành.

Người Seoka

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...