Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

L T ƠN HAI TÂN LINH MC

Gioan Baotixita. Trn Đức Thun
và Phêrô. Nguyn Duy Thăng

Sakeo 20/09/2015

DẪN NHẬP LỄ

Kính thưa cộng đoàn,
Hôm nay, họ đạo Sakeo hân hoan đón chào quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân và quý khách về đây để cùng chung lời tạ ơn với 2 tân linh mục: Gioan Baotixita. Trn Đức Thun và Phêrô. Nguyn Duy Thăng, thuộc HỘI DÒNG TIỂU ĐỆ THÁNH GIOAN TẨY GIẢ.
Các ngài đã được Thiên Chúa yêu thương, tuyển chọn và thánh hiến làm linh mục ngày 29/08/2015 tại Nhà thờ Đức Mẹ Fatima, Giáo phận Đài Trung, Đài Loan.
Trong thánh lễ tạ ơn hôm nay,  quý tân linh mục sẽ dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Người đã ban xuống trên quý cha.
Kể từ đây, quý cha không còn sống cho chính mình, nhưng được thánh hiến để dành trọn vẹn con người và cuộc đời cho Thiên Chúa và tha nhân như  xưa Chúa Giêsu đã dâng hiến mạng sống mình trên thập giá vì vâng phục thánh ý Chúa Cha và để cứu độ nhân loại. Hiến lễ ấy Chúa Giêsu đã thông ban cho các Linh mục và không ngừng mời gọi các ngài cũng hiến dâng trọn vẹn đời mình cho Chúa và tha nhân ngay trong ngày lãnh nhận tác vụ Linh mục.
Kính thưa cộng đoàn phụng vụ,
Giờ đây, trong niền vui tạ ơn cùng với 2 tân linh mục, chúng ta hãy cầu nguyện nhiều cho quý tân linh mục được khôn ngoan, can đảm lướt thắng những buồn phiền, những thử thách trong cuộc đời mục tử, nhờ đó quý tân linh mục có thể phục vụ cộng đoàn dân Chúa cách đắc lực nhất.
Và trong năm Tân Phúc âm Họ đạo và các cộng đoàn sống đời thánh hiến này, Chúng ta cũng hãy cầu xin Chúa ban cho hết thảy các Linh mục , tu sĩ nam nữ luôn có được niềm vui tận hiến cũng như luôn giữ được tinh thần nhiệt tâm tông đồ.
Đặc biệt xin cho 2 tân Linh mục biết vâng nghe theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần như ước nguyện của tân linh mục Gioan Baotixita. Trn Đức Thun: “HÃY ĐỂ THÁNH THẦN HƯỚNG DẪN ANH EM”. ( Gl 5,16-25); cũng như ý thức thi hành sứ mạng làm chứng nhân cho Chúa trong tinh thần khiêm tốn:“ NGÀI PHẢI NỔI BẬT LÊN CÒN TÔI PHẢI LU MỜ ĐI” (Ga 3,30) mà tân linh mục Phêrô. Nguyn Duy Thăng  chọn làm lẽ sống cho mình.
Với những tâm tình và ước nguyện trên, giờ đây xin mời cộng đoàn cùng hiệp ý với 2 cha mới dâng thánh lễ tạ ơn.
Mời cộng đoàn đứng và hướng về cuối nhà thờ để chào đón đoàn đồng tế.

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN
Chủ Tế:
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa là Cha yêu thương luôn tuyển chọn, thánh hiến và sai những tâm hồn quảng đại đáp lại lời mời gọi của Người ra đi loan báo và minh chứng cho tình yêu cứu độ. Vậy trong thánh lễ tạ ơn này, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin chân thành:
Người dẫn:
1. Chúa đã nói: “Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và làm người phục vụ mọi người”. Xin cho các v  lãnh đạo xã hi và Gíao hi biết loi b mi hình thc thng tr và chuyên chế đ tr thành những người phc v trong tinh thn khiêm tn theo gương Chúa Giêsu.
CĐ: Xin Chúa nhận lời chúng con.
2.  “Ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy”. Xin cho những người nghèo đói, thất nghiệp, tị nạn, không nhà không cửa, bị xã hội bỏ rơi được gặp những người biết quan tâm an ủi và giúp đỡ họ tận tình.
CĐ: Xin Chúa nhận lời chúng con.
3. “Con người sẽ bị nộp vào tay người đời, họ sẽ giết chết người, và ba ngày sau khi bị giết chết, Người sẽ sống lại”. Xin cho quý tân Linh mục luôn sống trung thành với ơn gọi tận hiến vì hạnh phúc nước trời, cho dẫu đường đời có gặp nhiều gian lao thử thách.
CĐ: Xin Chúa nhận lời chúng con.
4. Trong tâm tình “uống nước nhớ nguồn”; “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.
Chúng ta cùng hiệp ý với quý Tân linh mục,  xin Chúa ban muôn ơn lành xuống trên cha mẹ quý thân nhân, ân nhân của 2 tân linh mục luôn được mạnh khoẻ, gặp nhiều niềm vui, may mắn và giữ được lòng trung tín với Chúa trọn đời.
CĐ: Xin Chúa nhận lời chúng con.

Chủ tế:
Lạy Thiên Chúa là Cha yêu thương, xin đón nhận những ý nguyện chân thành của con cái nài van, mà cho chúng con luôn an vui vững bước trong ơn gọi Chúa ban và luôn biết làm rạng danh thánh Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

DẪN CẦU CHO TÂN LINH MỤC
(sau bài hát hiệp lễ).
Vì yêu thương, Thiên Chúa đã mời gọi, tuyển chọn và thánh hiến quý cha làm linh mục cho Gíao Hội, không phải vì bản thân quý cha tài đức và khôn ngoan. Mang thân phận con người bất toàn, vốn yếu đuối và mỏng dòn, xin cộng đoàn giúp lời cầu nguyện cho quý cha đặc biệt quý cha mới đủ sức chu toàn bổn phận, trách nhiệm trong ơn gọi và sứ vụ mình.
Mời cộng đoàn quỳ, mời quý cha đứng. Chúng ta cùng đọc kinh cầu cho các Linh mục.

DẪN CHÚC MỪNG
(Sau lời nguyện hiệp lễ)
Kính mời quý cha mới , quý cha đồng tế và quý khách an tọa.
Mời cộng đoàn họ đạo đứng.
Sau đây, một đại diện của họ đạo sẽ thay lời cho cộng đoàn có lời chúc mừng quý cha mới trong ngày vui đáng nhớ này.

LỜI CHÚC MỪNG CỦA ĐẠI DIỆN HỌ ĐẠO
Kính thưa quý cha sở, quý cha đồng tế, quý tu sĩ,  quý ân nhân và quý khách cho phép con được đại diện cho quý ông bà, anh chị em họ đạo Sakeo có đôi lời chúc mừng quý Tân Linh mục: Gioan Baotixita. Trn Đức Thun và Phêrô. Nguyn Duy Thăng

Quý cha mới kính mến,
Hôm nay họ đạo Sakeo chúng con lấy làm hân hạnh và vui mừng, vì được quý cha về dâng lễ tạ ơn trong những ngày đầu đời linh mục và cầu nguyện cho bà con họ đạo chúng con.
Đây cũng là dịp để họ đạo chúng con chúc mừng quý cha đã được Chúa yêu thương, tuyển chọn và thánh hiến quý cha làm linh mục.
Dù lãnh nhận hồng ân, nhưng quý cha vẫn không tránh khỏi những thử thách trong đời mục tử.
Vì thế, chúng con kính chúc quý cha mãi luôn trung thành với lời cam kết của ngày đầu trao - nhận tác vụ linh mục, để phục sự Thiên Chúa và phục vụ con người trong đời dâng hiến được nên trọn.
Cộng đoàn chúng con cũng xin cám ơn quý cha đồng tế và quý Tu sĩ đã không ngại khó đến để chia sẻ niềm vui cùng với quý cha mới và dâng thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho họ đạo chúng con.
Chúng con cũng xin được chia sẻ niềm vui với  cha mẹ và thân nhân của quý cha mới.
Một lần nữa chúng con xin hân hoan chúc mừng quý cha mới và chân thành cám ơn quý cha, quý tu sĩ và quý khách. 
Nguyện xin Chúa Giêsu Mục tử nhân lành luôn đồng hành với quý cha, để quý cha chu toàn tốt sứ mạng mà Chúa trao phó: đó là chăm sóc và hướng dẫn đòan chiên về an nghỉ trong đồng cỏ nước trời.
Chúng con xin dâng lên 2 cha mới những món quà đơn sơ, tượng trưng cho tấm lòng thành chúng con nhân ngày tạ ơn hôm nay. Xin quý cha vui nhận.

DẪN TÂN LINH MỤC ĐÁP LỜI
Trong giờ phút thân thương này, chúng con rất muốn được nghe những tâm tình của quý cha mới trong ngày về với họ đạo Sakeo chúng con để dâng lễ tạ ơn hôm nay. Mời cộng đoàn ngồi.

DẪN PHÉP LÀNH CUỐI LỄ
(sau lời tâm tình của cha mới)

Mời cộng đoàn đứng, chúng ta lãnh nhận phép lành cuối lễ của quý cha mới.


Một vài hình ảnh ngày lễ Tạ Ơn














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...