Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019



CHÚA NHẬT XXXIV THƯỜNG NIÊN C

KÍNH TRỌNG THỂ CHÚA KITÔ VUA VŨ TRỤ
BỔN MẠNG HỌ ĐẠO

Kính thưa cộng đoàn phụng vụ,
Hôm nay, Giáo Hội mừng kính trọng thể lễ Chúa Kitô Vua, là bổn mạng của Họ đạo chúng ta. Chúa Giêsu Kitô là Vua vũ trụ đầy quyền năng, nhưng Người cũng là vị Vua đầy lòng nhân ái, hằng yêu thương và sẵn sàng hy sinh mạng sống mình cho nhân thế. Dẫu Ngài là một vị Vua trên các vua, Chúa trên các chúa, nhưng Ngài đã trở nên giống chúng ta mọi đàng ngoại trừ tội lỗi, để qua đó Ngài đồng cảm, yêu thương và chia sẻ phận người với chúng ta. Như chính Người đã xác quyết: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người” (Mt 20,28).
Xin cho tất cả chúng ta là con dân trong Họ đạo Sakeo đã nhận Chúa Giêsu, Vua Vũ Trụ làm bổn mạng thì cũng biết tin yêu, tôn thờ và vâng nghe theo sự hướng dẫn của Người mà sống yêu thương, hiệp nhất và tận tâm hy sinh phục vụ lẫn nhau trong tinh thần khiêm tốn nhưng không theo mẫu gương tuyệt hảo của Vua Giêsu.
(Hòa trong tâm tình cảm tạ và suy tôn Chúa Kitô, Vua tình yêu trong thánh lễ sáng nay, chúng ta cũng không quên chia sẻ niềm vui chúc mừng và cầu nguyện cách đặc biệt cho một số anh chị em chúng ta được lãnh nhận bí tích rữa tội và được hợp thức hóa hôn phối trong thánh lễ này.
Nguyện cho những anh chị em này luôn biết trân quý món quà đức tin và ân sủng cao quý mà Chúa thương ban, để luôn sống xứng đáng với hồng ân được lãnh nhận hôm nay. 
Xin cho tất cả những ai đang bước đi trong ơn gọi hôn nhân và gia đình luôn biết sống trung tín với nhau như lời đã thề hứa trước mặt Thiên Chúa và Hội thánh trong ngày thành hôn của mình. Để qua đó họ trở nên dấu chỉ của tình yêu chung thủy, hy sinh phục vụ và hiến dâng cho nhau như Đức Kitô đã yêu thương và hy sinh mạng sống mình cho Hội thánh.)
Sau hết chúng ta nguyện xin Chúa Kiô, vua tình yêu chúc lành, ban ơn hiệp nhất và bình an cho mọi gia đình trong Họ đạo chúng ta.
Với những ý nghĩa và tâm tình đó, giờ đây chúng ta cùng nhau sốt sắng bước vào hiệp dâng thánh lễ tạ ơn đặc biệt hôm nay.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...