Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH
CHÚA CHĂN CHIÊN LÀNH

Dẫn
“Công cuộc canh tân Hội Thánh cần được bắt đầu từ hàng Linh mục, vì thế, ước mong các Giám mục và Linh mục Việt Nam không chỉ là người quản trị giỏi nhưng trước hết là người của Chúa và là những mục tử nhân lành”. (Sứ điệp Đại hội Dân Chúa Việt Nam 2010, số 5).
Xin cho các vị chủ chăn trong Hội Thánh là những chủ chăn đích thực như lòng Chúa mong ước, nhờ thế Hội Thánh Chúa được canh tân mỗi ngày nên tốt đẹp hơn.

Chia sẻ
Tin mừng hôm nay Chúa Giêsu cho chúng ta biết những đặc tính cần phải có của người mục tử đích thực.
1. Hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên.
Đoàn chiên không phải là của người chăn thuê, nên anh ta không thiết tha gì để bảo vệ đàn chiên. Mục tiêu của người chăn thuê là vì lợi ích của bản thân.  Vì thế khi có sói dữ tấn công, anh ta sẽ dễ dàng bỏ mặt chiên cho sói dữ ăn thịt, còn anh ta thì sẽ tìm cách thoát thân.
Còn mục tử chân thật thì sẵn sàng đứng ra để chống lại sói dữ, cho dù phải đối mặt với nguy hiểm, dù phải hy sinh mạng sống.
2. Biết chiên của mình.
Cái biết của người mục tử không chỉ là cái biết chung chung. Cái biết không chỉ hời hợt ở hình thức và số lượng. Nhưng mục tử đích thực phải biết tình trạng, nhu cầu, ước muốn sâu xa của chiên mình. Cái biết đến độ đồng thân, đồng phận và đồng tử với chiên mình.
3. Quan tâm và đưa những chiên xa lạc về đàn.
Vì chiên cần có chủ chiên, nên chủ chiên phải quy tụ chiên vào đàn để chăm sóc, bảo vệ và nuôi dưỡng cho chúng được sống và sống dồi dào. Do đó chủ chiên không chỉ quan tâm đến chiên trong đàn mà còn tìm cách để đem các chiên ngoài đàn về, để chúng được hiệp nhất trong cùng một đàn và cùng một chủ chiên.

Xin cho các vị chủ chăn sẵn sàng hy sinh không chỉ thời giờ sức khoẻ mà cả mạng sống để phục vụ cho cộng đoàn được lớn mạnh trong sức sống của Chúa.
Xin cho các vị chủ chăn cũng tìm hiểu và lắng nghe những tâm tư nguyện vọng chính đáng của mọi người trong cộng đoàn. Sẵn sàng khiêm tốn đáp ứng những nhu cầu ấy bằng tình thương của người mục tử. Đừng vì tự cao, tự ái bỏ ngoài tai những đòi hỏi, nhu cầu chính đáng.
Xin cho các vị chủ chăn ngoài việc lo lắng chăm sóc cho đàn chiên mình cho tốt, còn phải quan tâm đến những con chiên ngoài đàng. Tìm mọi cách để dẫn đưa họ về với Chúa hầu chúng cũng sống và sống trong tình thương chăm sóc của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...