Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

GIÁNG SINH NƠI HỌ ĐẠO VÙNG QUÊ

Hòa trong bầu khí tưng bừng của ngày lễ mừng Chúa Giáng Sinh trong đêm nay, tôi xin trân trọng gửi lời chào thân thương và nồng ấm đến tất cả mọi người; đặc biệt là quý ông bà và anh chị em không cùng niềm tin công giáo. Nguyện chúc tất cả quý vị Giáng sinh thật vui tươi và an lành trong tình yêu của Chúa Hài Đồng Giêsu!
Lễ Giáng sinh ngày nay không còn dành riêng cho người Kitô hữu nữa, mà là dành cho hết mọi người. Nhưng với những người Kitô hữu, chúng ta đừng để lễ Giáng sinh trở thành một ngày lễ hội thuần túy mang tính xã hội hóa; trái lại chúng ta phải luôn ý thức lễ Giáng Sinh còn là ngày lễ mang tính chất của niềm tin tôn giáo của người công giáo chúng ta .
Chính vì thế mà đêm nay Họ đạo chúng ta tổ chức đêm diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh, không nhằm để trình diễn sắc đẹp, giọng hát...nặng về kĩ thuật biểu diễn, nhưng tất cả chỉ nhằm để diễn tả lại phần nào lịch sử ơn cứu độ đầy yêu thương của Thiên Chúa dành nhân loại chúng ta. Mà đỉnh cao của tình thương ấy là biến cố Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Sinh làm người để  ở cùng chúng ta.
Đêm nay còn được gọi là đêm của hồng phúc. Bởi nơi Hài Nhi Giêsu trời đất được kết nối, Thiên Chúa và con người được gặp nhau, tình yêu đất trời được nở hoa. Nơi Đức Giêsu mà ơn phúc của TC tuôn tràn lai láng trên nhân trần... Nên đêm nay là đêm huyền nhiệm tình yêu. Vì là huyền nhiệm nên chúng ta không thể suy thấu được. Chỉ có tình yêu mới phần nào giúp ta cảm nhận được hai chữ huyền nhiệm, "huyền nhiệm Tình yêu". Ôi tình yêu Chúa thật huyền nhiệm!.
Chỉ vì yêu mà: từ một vị TC trên cao lại sẵn sàng giáng xuống thấp để được gần gũi với chúng ta; từ một TC giàu sang lại trở nên nghèo khó; từ một vị TC uy quyền lại hạ sinh trong thân phận hài nhi Giêsu bé nhỏ, mỏng manh và yếu đuối để chấp nhận lệ thuộc vào con người; từ một TC thánh thiện tốt lành vô cùng lại chấp nhận mang lấy thân phận yếu đuối của kiếp người; từ một vị TC sáng tạo nên sự sống lại chấp nhận đón nhận cái chết đau thương thay cho chúng ta đáng phải chết.
Đúng như lời của thánh Phaolô gửi cho tín hữu Philipphê đã xác quyết: “Đức Giê-su Ki-tô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế. Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự” (Pl 2, 6-8).
Vì vậy nên đêm diễn nguyện canh thức giáng sinh này chỉ nhằm mục đích diễn tả lại chương trình cứu độ kì diệu đầy yêu thương của TC dành cho nhân loại chúng ta. Để qua đó giúp chúng ta cảm nhận sâu xa hơn về tình yêu của Thiên Chúa. Từ đó ta sống xứng đáng hơn với tình yêu của Người.

Xin cho ánh sáng huyền nhiệm của Ngôi Lời nhập thể chiếu sáng vào mọi tâm hồn, đặc biệt được lan tỏa đến mọi gia đình, nhất là những gia đình đang gặp khó khăn. Để nhờ ánh sáng của Chúa xua tan hết mọi bóng tối còn che phủ nơi gia đình, ngõ hầu ánh sáng tình yêu Giáng Sinh của Chúa sưởi ấm mọi tâm hồn và dẫn lối đưa đường cho mọi gia đình tiến bước trên con đường ngay chính mà đạt đến bến bờ của bình an và hạnh phúc.















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...