Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

HỌ ĐẠO SAKEO KHÁM VÀ PHÁT THUỐC TỪ THIỆN

Nhân ngày mừng kính trọng thể lễ Chúa Ba Ngôi (ngày 25-26, tháng 05 năm 2013), họ đạo Sakeo hân hạnh chào đón anh chị em Y-Bác sĩ thuộc nhóm bác ái Giêrado, bệnh việnTân Định, Sài Gòn đến khám và phát thuốc từ thiện cho bệnh nhân nghèo thuộc 2 Xã Thạnh Tân và Lâm Tân, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng.
Vượt qua chặng đường trên 200km đường xe và trên 6km đường thủy, đoàn đã về đến họ đạo Sakeo vào lúc 13g00.
Sau khi nhanh chóng chào thăm cha sở và dùng cơm trưa đạm bạt cùng họ đạo; không cần nghỉ ngơi, anh chị em Y-Bác sĩ sẵn sàng bắt tay ngay vào việc khám chữa bệnh cho trên 400 bệnh nhân đang háo hứng chờ đợi từ sớm.
 Nhờ cha sở điều động và phân bố các phòng khám hợp lý, đoàn Y-Bác Sĩ đã thực hiện công việc khám và phát thuốc hết sức thuận tiện. Bà con cũng cảm thấy thoải mái, dễ chịu vì được sự hướng dẫn tận tình của nhân viên đưa đến các phòng khám. Tại các phòng khám bệnh nhân được các bác sĩ khám và chữa tri cách tận tình, vui vẻ.
Sau hai buổi khám và điều trị (chiều 25.05 và sáng 26.05) hết sức khẩn trương, đầy trách nhiệm. Đoàn đã khám và phát thuốc trên 750 lượt bệnh nhân. Trong  số đó có hai bé bị bệnh tim bẩm sinh và 36 trường hợp cần phải mổ mắt. Có lẽ một ngày không xa những bệnh nhân này sẽ có được niềm vui vì được chữa lành, nhờ sự giúp đỡ của nhóm bác ái Giêrado và sự quan tâm đặc biệt của cha sở.
Điều đáng chú ý những bệnh nhân được khám và điều trị lần này đa số là bà con lương dân, đặc biệt là anh chị em người dân tộc Khmer.
Việc khám chữa bệnh cho bà con nghèo trong những ngày này mang một ý nghĩa hết sức quan trọng.
1. Mừng kính Mầu Nhiệm Một Chúa Ba Ngôi, mầu nhiệm tình yêu-chi sẻ.
2. Tưởng niệm đến những hoạt động công khai, trong sứ mạng loan báo tin mừng của Chúa Giêsu. (phụng vụ mùa thường niên).
3. Đây cũng là việc làm có ý nghĩa rất lớn nhân dịp kết thúc tháng 05, tháng Hoa dân kính Đức Maria, người mẹ của mẫu gương yêu thương và phục vụ.
4. Nếu năm đức tin là năm mà Giáo Hội nhắc nhở con cái mình ý thức tìm hiểu, học hỏi, cũng cố, thực hành và loan truyền Đức Tin, thì việc khám và chữa bệnh cho những bà con nghèo lương dân nhất là đồng bào khmer là việc làm cụ thể hóa nhiệm vụ loan truyền đức tin có sức thuyết phục to lớn.
Xin chân thành cám ơn sự hy sinh và tình thương lớn lao mà cha sở và đoàn đã dành cho bà con nghèo trong vùng họ đạo Sakeo.
Tình thương ấy trước tiên được thể hiện nơi cha sở.
Rất thao thức trước bệnh tật là nổi bất hạnh của bà con trong vùng quê khó khăn, cha đã không ngại hy sinh vất vả đứng ra để mời gọi những y- bác sĩ về họ đạo khám bệnh. Rồi đứng ra tổ chức quy tụ bà con bệnh tật đến với mình nhằm giúp cho bà con được sự chăm sóc sức khỏe cần thiết.
Tình thương ấy còn được thể hiện nơi nhóm Y-Bác sĩ thuộc nhóm bác ái Giêrado.
Thứ bảy và Chúa Nhật là dịp nghĩ ngơi sau 1 tuần làm việc mệt nhọc, nhưng các Bác Sĩ, Y Sĩ,  Dược Sĩ đã không  ngại hy sinh niềm vui riêng của gia đình để chia sẻ niềm vui chung với các bệnh nhân nghèo, bằng cách nhiệt tâm chăm sóc sức khỏe cho bà con vùng quê. 
Với tình thương chia sẻ, đoàn đã sẵn sàng hy sinh nghỉ ngơi, ăn uống đạm bạt để tích cực khám bệnh-phát thuốc trong suốt 2 buổi hết sức là bận rộn.
Được biết, phần đông y- bác sĩ là anh chị em Lương dân. Tấm lòng quảng đại, tận tâm, nhiệt thành của anh chị em y-bác sĩ lương-giáo nói lên tình thương và sự hiệp thông sâu xa giữa những người có thiện tâm và có tình bác ái cao quý.
Việc làm của nhóm bác ái Giêrado như một minh chứng cho tình yêu mạnh mẻ không cần lời lẽ về một Thiên Chúa giàu lòng yêu thương. Quả vậy việc làm cao đẹp của anh chị em này như dòng nước mát chở nặng phù sa màu mở của tình yêu và ân sủng Thiên Chúa Ba Ngôi tuôn chảy đến các tâm hồn. Vì vậy đã đem lại niềm vui lớn lao cho nhiều người bất hạnh đau khổ.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...