Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013


BÀI CÁM ƠN
THÁNH LỄ CUNG HIẾN VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ SAKEO

 Trọng kính Đức Cha Stêphanô – Giám mục giáo phận Cần Thơ.
Kính thưa Cha Tổng đại diện, quý Cha quản hạt, quý cha, quý bề trên dòng tu, quý nam nữ tu sỹ, quý vị chính quyền, quý khách và toàn thể cộng đồng dân Chúa.
 Nhờ hồng ân Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ và thánh Giuse, sự quan tâm giúp đỡ của các Đấng bậc và mọi thành phần dân Chúa, ngôi thánh đường  Họ Đạo Sakeo sau gần 8 năm xây dựng (2006-2013), nay đã hoàn thành và long trọng cung hiến dâng cho Thiên Chúa.
 Trong ngày hồng phúc này, Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi người đã hiệp ý với chúng con dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ ngợi khen từ sâu thẳm lòng mình.
Trãi qua bao sóng gió và những thử thách khắc nghiệt, Chúa vẫn quan phòng, yêu thương và gìn giữ họ đạo Chúng con trong vòng tay yêu thương của Người. Ngôi thánh đường được hoàn tất và cung hiến đã trở nên dấu chỉ sống động của tình thương Chúa dành cho chúng con. Ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương!
 Ngôi thánh đường Họ Đạo Sakeo có được như ngày hôm nay, cũng là do công ơn trời bể của các Đấng Bề Trên Giáo phận và quý vị ân nhân xa gần.

Chúng con nhớ tới Đức cố Giám mục Emmanuel, là người cha hiền, đã luôn canh cánh lo lắng cho họ đạo chúng con có được nơi thờ phượng xứng đáng, dù nguyện ước chưa thành, nhưng chắc chắn, khi đã về nhà Cha, ngài luôn nhớ và cầu nguyện cho chúng con.
 Chúng con tri ân Đức cha Stêphanô  Giám Mục Giáo Phận Cần Thơ đã dành sự quan tâm ưu ái đặc biệt, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về tinh thần và vật chất để chúng con có thể tiếp tục xây dựng ngôi thánh đường mà từ lâu chúng con hằng mong ước.
 Đặc biệt, trong ngày trọng đại này, chúng con xin được bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới Đức cha. Với tấm lòng người cha và con tim mục tử, Đức cha đã thường xuyên  lo lắng, quan tâm, thăm hỏi, động viên khích lệ và trợ giúp để chúng con có thể hoàn thành ngôi thánh đường này. Và hôm nay, chính Đức cha đến để chủ sự nghi thức khánh thành và thánh lễ cung hiến. Công ơn to lớn của Đức Cha, chúng con xin ghi tạc trong lòng. Xin Chúa ban cho Đức cha sức khoẻ, ơn khôn ngoan để Đức cha hướng dẫn Giáo Phận sống đức tin mỗi ngày thêm vững mạnh hơn.

 Chúng con chân thành cảm ơn Cha Tổng đại diện, quý Cha Đồng Tế, quý cha bạn, quý bề trên các dòng tu, Quý Thầy, Quý Dì và mọi thành phần dân Chúa, đã luôn nhớ tới, cầu nguyện và nâng đỡ tinh thần – vật chất. Và hôm nay với tình thương mến họ đạo vùng quê nghèo, quý cha và quý vị lại hiện diện nơi đây để tham dự các nghi thức trong ngày hồng phúc của họ đạo chúng con. Cầu chúc quý cha, quý tu sĩ nam nữ lòng nhiệt tâm tông đồ để hăng say phục vụ dân Chúa và loan báo tin mừng.
 Chúng con chân thành cám ơn ông bà anh chị em cộng đoàn các Giáo xứ đã hết lòng tài trợ cho chúng con như; Giáo xứ Tân Đức, Tân Lộc, Giáo Xứ Ngọc Đồng, Giáo xứ Tân Mai, cộng đoàn giáo xứ Chánh Hưng, Giáo xứ Bình An, Xóm Chiếu, Vũng Tàu-Bà Rịa. Giáo xứ SócTrăng, Đại Hải, Trà Lồng, Bôna, Hậu Bối, Bạc Liêu,....và hôm nay quý vị không ngại đường xa trắc trở lại đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện và chia vui với chúng con. Cầu chúc các Giáo xứ luôn hiệp nhất và vững mạnh trong đức tin.
 Đặc biệt chúng con xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới cha sở cựu Giuse Trần Đình Phượng, cha Phêrô Chính, cha quản hạt Trà Lồng, quản Hạt Đại Hải, quản hạt Sóc Trăng, quản hạt Bạc Liêu, cha Antôn Đầy, cha Emmanuel Quận, cha Tuần bề trên dòng Gioan Tẩy Gỉả, cha chánh xứ Tân Mai, cha phụ tá Xóm Chiếu, cha sở họ đạo Vĩnh Lợi, quý cộng đoàn nữ tu Vĩnh Lợi, cộng đoàn nữ tu Họ đạo Cái Trầu, ......đã hết lòng trợ giúp.

Xin cám ơn công ty Mai Hoa đã tích cực hổ trợ vật tư xây dựng, gia đình thím bảy Tâm, công ty nước uống Tân Hiệp Phát, các anh chị em giáo xứ Bình An, chị em Phượng-Uyên ở Cannada, gia đình chị Thanh Trúc thuốc tây Phúc Lộc, gia đình Thím Thuyết,...cũng như các tập thể và cá nhân các quý vị ân nhân, thân nhân, bạn bè đã rộng lòng giúp đỡ để chúng con hoàn thành ngôi thánh đường này. Sự quan tâm trợ giúp của quý vị về tinh thần cũng như vật chất, nói lên tình đoàn kết yêu thương, sự hiệp thông trong Giáo Hội và tình liên đới Kitô giáo một cách sống động nhất. Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý vị.

Chúng tôi chân thành cảm ơn các cấp chính quyền tỉnh Sóc Trăng, huyện Thạnh Trị, các xã lân cận đặc biệt hai xã Thạnh Tân và Lâm Tân, các ban ngành hữu quan, đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc xây dựng và tổ chức lễ khánh thành ngôi thánh đường hôm nay. Chúc quý vị sức khoẻ và thành công   trong nhiệm vụ xây dựng quê hương, bảo vệ đất nước và thăng tiến con người.
Chúng tôi cũng chân thành cám ơn đại diện các tôn giáo bạn. Quý vị đại đức các chùa chung quanh đã đến chia sẻ niềm vui và chúc mừng nhân ngày lễ khánh thành hôm nay. Sự hiện diện của quý vị nói lên tình hiệp thông sâu xa. Kính chúc quý vị an vui và chu toàn tốt nhiệm vụ xây dựng và loan tryền tình yêu thương.
Chúng tôi cũng Chân thành cảm ơn các đơn vị thi công, giám sát, kỹ thuật, các tổ thợ, đặc biệt là cháu Vĩnh và cháu Tú, cháu Tạo, gia đình anh bảy Phương...đã không quản ngại hy sinh, chấp nhận chịu ăn ở khổ cực trong hoàn cảnh còn nhiều thiếu thốn, nhiệt thành trong việc xây dựng thánh đường.
 Xin trân trọng cảm ơn anh chị em giáo hữu từ các giáo xứ, ban, các hội trong cũng như ngoài Giáo Phận, đã tích cực giúp đỡ, cộng tác để họ đạo Sakeo có một ngày lễ được sốt sắng và thành công tốt đẹp.
 Xin Chúa Giêsu là vua (bổn mạng học đạo), nhờ lời chuyển cầu của mẹ Maria, thánh cả Giuse và cha Phanxicô Trương Bửu Diệp ban xuống trên Đức cha, quý Cha, quý tu sĩ Nam nữ, quý đại biểu, quý khách, quý ân nhân và toàn thể cộng đoàn muôn ơn lành, sự bình an, hiệp nhất và yêu thương.
 Và chắc chắn trong công việc chuẩn bị ngày lễ hôm nay chúng con còn nhiều thiếu sót, chúng con rất mong được sự thông cảm và lượng thứ.
 Một lần nữa thay mặt cộng đoàn dân Chúa họ đạo Sakeo, chúng con xin chân thành cám ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...