Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

CHÚA NHẬT XXX THƯỜNG NIÊN NĂM B

Lm. Giuse Thái

XIN CHO CON ĐƯỢC SÁNG

Thật cảm động vô cùng, hình ảnh của anh mù ngồi bên vệ đường, ăn xin, sống nhờ lòng thương xót của người khác. Nếu chúng ta bị đau mắt hay đã từng sống trong cảnh mù loà hoặc quan sát người mù, chúng ta mới cảm nhận được nỗi đau khổ của cuộc sống tối tăm mù loà.   
Chúng ta biết rằng, người mù phải sống tùy thuộc vào người khác, từ việc đi lại, kiếm sống và những nhu cầu tối thiểu của con người. Hiểu được như vậy, chúng ta mới thấm thía được tiếng kêu thảm thiết của anh mù thành Giêricô: “Lạy Con Vua Đavit, xin thương xót tôi”.
Tiếng kêu của anh mù khiến nhiều người muốn ngăn cấm, muốn bịt miệng anh, nhưng anh chẳng sợ gì cả. Càng bị ngăn cấm, anh càng gào to hơn. Cuối cùng tiếng kêu cầu của anh đã đến tai Chúa. Chúa Giêsu đã dừng lại và truyền gọi anh đến.     
Vâng, Chúa Giêsu đã đem ánh sáng đến cho anh mù. Chúa đem hạnh phúc đến cho anh. Giờ đây, anh không cần gì khác nữa. Anh vất bỏ cả áo choàng là thứ tài sản duy nhất của anh có. Anh trút bỏ tất cả những đau khổ, cùng cực đã đeo đuổi suốt cuộc đời của anh. Vì anh đã tìm được kho tàng quý giá nhất đời anh, đó là Chúa Giêsu. Anh “đứng phắt dậy” mà đến với Chúa, với tất cả niềm tin yêu của anh. Và nhất là anh đã đi theo Chúa, vì anh đã đón nhận được ánh sáng của Chúa Giêsu. Chúa sẽ dẫn đường anh đi, đi đến sự thật và đến sự sống đời đời.
Cuộc đời của chúng ta, có lúc cũng đi trong bóng tối: bóng tối của tội lỗi, của sự ích kỷ, của sự kiêu căng, của sự tự mãn, của sự ghen ghét. Chúng ta đi trong tăm tối, vì chúng ta chưa tin vào Chúa. Đời sống chúng ta còn bế tắc, vì chúng ta chưa đặt trọn niềm hy vọng vào Chúa. Đời chúng ta mệt mỏi chán chường, vì chúng ta chưa yêu mến Chúa hết lòng, hết sức, trên hết mọi sự.
Chúng ta hãy tin tưởng phó thác hoàn toàn vào Chúa. Ánh sáng đức tin sẽ chiếu soi đường đời chúng ta đi. Chúng ta hãy đặt trọn hy vọng vào Chúa, niềm hy vọng là ánh sáng ấm áp cho cuộc đời chúng ta. Hãy yêu mến Chúa, tình yêu Chúa là ánh sáng hướng dẫn mọi tư tưởng, lời nói, việc làm của chúng ta. Hãy noi gương anh mù thành Giêricô bỏ tất cả mà theo Chúa. Sống bên Chúa, chúng ta sẽ được ngập tràn hạnh phúc.
Xin cho mỗi người chúng ta, hãy giống như anh mù, được cảm nghiệm, được thấy, thấy rõ hơn, thấy chính xác hơn: thấy Đức Kitô là Đấng cứu độ trần gian, để rồi như anh mù đã rời bỏ vệ đường, dứt khoát, tìm đến với Chúa, yêu mến Chúa và đi theo Chúa.
Xin cho chúng con biết kêu cầu: Lạy Chúa, xin thương xót con và cho con được sáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...