Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

TIẾNG GỌI TRUYỀN GIÁO

Lm. Thái

Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã mời gọi chúng ta tiếp tục sứ vụ truyền giáo: "Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm Phép Rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em." (Mt 28, 19-20)
Vâng, Lời Chúa mời gọi mỗi người chúng ta, hãy mau mắn ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa. Và Lời Chúa cũng mời gọi chúng ta hãy cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo. Xin Chúa ban ơn cho công việc truyền giáo đạt được nhiều kết quả như lòng Chúa mong muốn.
Trên đường truyền giáo, Chúa dạy chúng ta biết phó thác hoàn toàn vào Chúa: "đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép". Chúng ta đừng quá cậy dựa vào những phương tiện vật chất, nhưng biết trông cậy vào sức mạnh của Chúa. Chính Chúa sẽ làm cho việc truyền giáo sinh hoa kết quả.
Sứ vụ của mỗi người chúng ta là hãy làm chứng tá Tin Mừng bằng đời sống: yêu thương, bác ái, công bình, trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Làm chứng cho sự thánh thiện, bằng các Mối Phúc của Tin Mừng, đó là điều quan trọng của mỗi người công giáo chúng ta, trong sứ vụ truyền giáo.
Chúng ta có thể nói, Truyền giáo là đem niềm tin và sự bình an của Chúa đến cho mọi người. Sự bình an đến từ thái độ hy sinh quên mình, sống chan hoà yêu thương với những người chung quanh chúng ta. Niềm bình an đến từ sự hiệp thông và nhất là: niềm bình an vì được làm con cái Chúa, con Hội Thánh .
Truyền giáo không phải là sự mua chuộc, tính toán, cũng không phải là sự áp đặt. Nhưng Truyền giáo là hát lên niềm vui chan chứa nơi tận sâu thẳm cõi lòng của mỗi người chúng ta và chia sẻ niềm vui ấy cho mọi người. Truyền giáo là hơi thở của một Giáo Hội đầy sức sống của Chúa Thánh Thần .
Cho nên, mỗi người công giáo chúng ta hãy sống yêu thương, bằng việc kết thân với một người chưa biết Chúa, coi người đó như người anh em của chúng ta và đem hết lòng yêu thương họ. Mỗi gia đình công giáo nên kết thân với một gia đình lương dân, coi họ như thân bằng quyến thuộc của gia đình chúng ta, sẵn sàng chia sẻ buồn vui, sống chan hoà tình yêu thương bác ái.
Như vậy, việc truyền giáo là trách nhiệm của mỗi người chúng ta. Chúng ta đều có thể cộng tác vào việc truyền giáo, không phận biệt Linh mục, Tu sĩ, giáo dân. Mọi người đều có thể cầu nguyện cho việc Truyền giáo. Mọi người đều có thể dấn thân rao giảng Lời Chúa và mọi người đều có thể sống chan hoà với người khác trong tình yêu thương của Chúa.

Xin Chúa ban cho mỗi người chúng con một nghị lực mạnh mẽ để sẵn sàng chấp nhận những vất vả khổ cực trong việc truyền giáo. Xin cho chúng con biết chấp nhận cả những thất bại mà vẫn kiên trì lên đường truyền giáo. Và nhất là xin cho mỗi người chúng con biết sống Lời Chúa dạy và thực thi ý Chúa trong việc Truyền giáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...