Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

CHÚA NHẬT III THƯỜNG NIÊN C

TIN VUI CHO NGƯỜI NGHÈO KHỔ
Lm Gs. Trần Thành Thái

“Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bô cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa.”. ( Lc 4.18-19).
Vâng, lời Chúa hôm nay là tin vui đặc biệt đến cho những người nghèo khổ, bất hạnh và bị bỏ rơi.
Thiên Chúa đã nhập thể làm người để nâng con người lên làm con Thiên Chúa. Thiên Chúa đã trở nên Đấng Emmanuel để ở cùng chúng ta. Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người để yêu thương và ban ơn cứu độ cho nhân loại.
Chúa Giêsu đã chấp nhận sinh ra trong thân phận nghèo nàn và chọn đời sống nghèo để chung chia và dấn thân phục vụ cho những ai sống trong cảnh đời khó nghèo. Chúa Giêsu đến để an ủi, nâng đỡ những ai thấp hèn, nghèo khổ, bệnh tật. Ngài đến để nâng cao phẩm giá cho con người bé nhỏ. Ngài đến để mời gọi những người giầu có, quyền quý biết sống yêu thương và chia sẻ cho những người nghèo. Mỗi bước chân của Ngài đều hướng đến những người khổ đau. Mỗi ánh mắt của Ngài đều hướng về những con người bất hạnh. Mỗi cái nhìn của Ngài đều chạnh lòng thương đối với những  ai đang đau khổ, bơ vơ, thiếu thốn và bệnh tật.
 Chúa Giêsu đã trao sứ mạng loan báo Tin Mừng cho Giáo Hội. Trong thế giới ngày nay cho dù phát triển vượt bậc, nhưng vẫn còn đó rất nhiều mãnh đời đau khổ, đói khát, bệnh tật khắp nơi. Nên hơn bao giờ hết, Giáo Hội luôn ý thức mang Tin Mừng của Chúa đến cho họ. Chính vì thế mà Giáo Hội đã lập ra nhiều bệnh viện, trường học, cô nhi viện, trại cùi, trại tế bần, nhà dưỡng lão… nhằm chăm lo cho những cảnh đời nghèo khổ cách tích cực hơn; cũng như đã nỗ lực tích cực tham gia vào các lãnh vực: từ thiện, bác ái, xã hội, văn hóa...để đáp ứng cho những nhu cầu cơ bản cho con người, với mong muốn là đem Tin mừng của Chúa đến với mọi người, nhất là người nghèo.

Xin Chúa cho chúng ta ý thức được sứ mạng loan báo Tin Mừng mà Chúa Giêsu trao ban cho chúng ta, để chúng ta tích cực dấn thân phục vụ tha nhân bằng những việc làm bác ái cụ thể, ngõ hầu mọi người có thể nhận ra khuôn mặt của lòng thương xót Chúa qua những việc làm thiết thực của chúng ta. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...