Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

CHÚA NHẬT LỄ HIỂN LINH

ÁNH SAO DẪN ĐƯỜNG
Lm Giuse Trần Thành Thái

Các nhà đạo sĩ phương đông, họ là dân ngoại. Họ là những người hiểu biết rất ít về Kinh Thánh, nhưng họ lại có một tấm lòng quảng đại, sẵn sàng đáp trả tiếng gọi của Thiên Chúa qua ánh sao dẫn đường.
Vâng, Các nhà đạo sĩ phương đông đã dựa vào ánh sao khi tỏ khi mờ. Họ phải có một đức tin vững mạnh mới dám dựa vào một dấu chỉ mong manh như thế. Cũng cần có đức tin mạnh mẽ, họ mới dám tin rằng, Hài Nhi mới sinh đang khiêm tốn nằm trong máng cỏ nơi hang đá Bêlem nghèo hèn là Con Thiên Chúa giáng trần. Cần có một đức tin khiêm tốn, họ mới có thái độ sấp mình bái lạy trước Hài Nhi, và tiến dâng lễ vật quý giá.
Thiên Chúa vẫn không ngừng mời gọi cả nhân loại đến với Con Một của Ngài là Đức Giêsu Kitô. Ngài vẫn không ngừng dùng những ánh sao dẫn đường cho chúng ta. Không phải là ánh sao trên trời cao, mà là ánh sáng của Chúa được gieo vào lòng mỗi người chúng ta. Chúng ta phải trung thành với ánh sáng đó, và bước vào cuộc hành trình đức tin vững mạnh như các nhà đạo sĩ năm xưa.
 Đó là những con người dám hy sinh, dám dấn thân, dám lên đường, tìm gặp Chúa nơi những kẻ nghèo túng và bất hạnh, những người đau khổ và khốn cùng. Họ chính là những nhà đạo sĩ của thời đại hôm nay.
Tấm gương sáng ngời nơi Thánh Giáo Hoàng Gioan phaolô II đã yêu thương và tha thứ cho kẻ đã hãm hại Ngài.
Có những người, như Mẹ Têrêxa Calcutta, hằng ngày, Mẹ không ngần ngại đi lượm từng hình hài sắp chết, những người bị bệnh HIV, từng con trẻ bị bỏ rơi, rồi mang về chăm sóc, ủi an.
Có những người, như Cha Phanxicôxavie Trương Bửu Diệp, Cha đã sẵn sàng chịu chết thay cho con chiên bổn đạo được sống.
Có những người, như những tu sĩ và giáo dân đã xây dựng những cơ sở từ thiện bác ái làm nơi cư trú cho những trẻ em bị bại liệt, hay những thanh thiếu niên bụi đời, lang thang nơi đầu đường xó chợ.
Họ là những nữ tu âm thầm phục vụ trong bệnh viện. Họ là những thày cô giáo trong các trường học. Họ là những công nhân trong các nhà máy, công ty xí nghiệp. Họ là những y tá, những bác sĩ đã dành thời giờ lo cho những người phong cùi, những bệnh nhân HIV, cũng như cho những bệnh nhân ở những vùng sâu, vùng xa , hẻo lánh, thiếu thốn những phương tiện vật chất.
Ước gì đời sống của mỗi người chúng ta luôn đón nhận được ánh sáng của Chúa Hài Đồng, sống bác ái, yêu thương, sự tha thứ và lòng bao dung, để nâng đỡ những ai đang cô đơn, thất vọng, đang sống trong cảnh lầm than, tìm được niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày nơi hang đá Belem. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...