Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Kính thánh Marcô, tác giả Tin Mừng

Suy niệm 1. (1Pr 5, 5b-14)

"Công cuộc truyền giáo mãi mãi là vấn đề sống còn của Hội Thánh trên đất nước chúng ta". Đó là lời mở đầu của UB Loan Báo Tin Mừng/HĐGMVN sau 50 năm nỗ lực truyền giáo.
Vì thế truyền giáo hay loan báo tin mừng là nhiệm vụ hàng đầu của Gíao Hội. Gíao Hội có được lớn mạnh hay không tùy thuộc vào việc loan báo tin mừng.
Công đồng Vatican II khẳng định rõ rằng: “Tự bản tính, Giáo hội lữ hành là truyền giáo” (Ecclesia peregrinans natura sua missionaria est, Ad gentes 2).
Sẽ không là Gíao hội hay là người kitô hữu nữa nếu không loan báo tin mừng.
Trên hết truyền giáo hay loan báo tin mừng là lệnh truyền tâm quyết của Chúa Giêsu. Nên trước khi về trời Ngài đã di chúc lại cho các tông đồ: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin thì sẽ bị kết án " (Mc 16, 15).
Vậy đã rõ mục đích của việc loan báo tin mừng là để người khác tin vào Chúa Giêsu, nhận lãnh phép rửa và được cứu độ.
Nhưng làm thế nào để việc loan báo tin mừng mang lại hiệu quả?
Thư I của thánh Phêrô, trong bài đọc I hôm nay cho ta  biết những điều tóm lượt quan trọng mà chúng ta cần phải lưu tâm để sống:
"Lấy đức khiêm nhường đối xử với nhau". Muốn đối xử khiêm nhường với nhau, trước hết phải tự khiêm hạ trước Chúa.Không khiêm hạ trước Chúa làm sao ta dễ khiêm nhường với anh em. Kiêu ngạo luôn là cám dỗ nguy hiểm đánh mất hạnh phúc thiêng đàng mà nguyên tổ Adam và Eva đã mắc phải.  
- "Mọi âu lo, hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em". Nghĩa là phải đặt trọn niềm tin vào sự quan phòng của Chúa đầy yêu thương chúng ta.
- "Hãy sống tiết độ và tỉnh thức": sống đúng với ơn gọi và chu toàn tốt bổn phận mà Chúa trao phó cho  mình.
- "Hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự". Trong mọi hoàn cảnh, ngay cả cái chết cũng luôn trung thành làm chứng niềm tin của mình. Vì phần thưởng mà Chúa ban tặng chính là được nên hoàn thiện, vững vàng, mạnh mẽ và kiên cường; nhất là được hưởng vinh quang đời đời trong Đức Kitô.
Xin Chúa cho chúng ta ý thức được tầm quan trọng của việc truyền giáo, để như thánh Mác-cô, ta biết tận mọi khả năng, hoàn cảnh góp phần tich cực cho việc truyền giáo.
Xin cho chúng ta trở nên chứng nhân trung thành của Chúa Giêsu nhờ biết siêng năng tìm hiểu Tin Mừng, trong đó có Tin Mừng thánh Mác-cô để lại.

Nhất là xin cho chúng ta luôn can đảm sống theo những giá trị Lời Chúa hướng dẫn: khiêm nhường, phó thác, tiết độ, tỉnh thức và kiên vững đức tin, dầu phải đối mặt với bao thử thách, nhờ đó mà Tin Mừng của Chúa có sức thuyết phục mạnh và ơn cứu độ của Chúa được lan tỏa rộng đến mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...