Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

CHÚA NHẬT III PHỤC SINH NĂM C
 (Ga 21,1-9)
Dẫn
Tin mừng hôm nay tường thuật Chúa Giêsu phục sinh hiện ra với các tông đồ ở biển hồ Tibêria, giúp các ông đánh bắt được một mẻ cá đầy.
Xin Chúa ban ơn trợ giúp chúng ta, để những việc hàng ngày của chúng ta đạt được nhiều kết quả tốt đẹp theo ý Chúa.

Chia sẻ
Khi hiện ra với các bà phụ nữ, Chúa Giêsu bảo các bà về báo tin cho các môn đệ đến Galilê để gặp Người. Nghe theo lời loan báo những người phụ nữ các môn đệ trở về Galilê. Trong tâm trạng buồn bã, các ông rủ nhau đi đánh cá. Tuy Các ông là những những đánh cá chuyên nghiệp, vậy mà đánh bắt cả đêm chẳng được con cá nào. Thất vọng, mệt mỏi cuốn lưới định nghỉ ngơi, thì lúc đó, Chúa Giêsu hiện đến, bảo các ông thả lưới bên phải thuyền, nơi gần bờ. Các ông tin vào Lời ấy mà thả lưới. Kết quả, đánh được một mẻ cá đầy, không sao kéo lên nỗi. Bấy giờ, Gioan nhận ra nói đó là Chúa, Phêrô mặc ngay áo vào, nhảy xuống biển, bơi vào bờ.
Trên bờ, Chúa Giêsu đã chuẩn bị sẵn bữa ăn sáng cho các ông với cá nướng và bánh. Trong bữa ăn ấm áp tình thầy trò bên bếp lữa hồng, Người cầm bánh và cá trao cho các ông, một cử chỉ quen thuộc giúp các ông càng xác tín Chúa đã phục sinh.

- Lời Chúa hôm nay xác quyết cho chúng ta hiểu rằng: “không có Ta, các ngươi không làm gì được”. Bằng chứng, các môn đệ dù là những ngư phủ lành nghề với đầy đủ kinh nghiệm đánh bắt cá , cho dẫu suốt đêm dài vất vã, nhọc cực vậy mà các ông chẳng bắt được con cá nào. Nhưng khi nghe theo lời chỉ dẫn của Chúa bên, các ông bắt được rất nhiều cá.
Xin cho chúng ta đừng bao giờ kiêu căng, tự mãn về những hiểu biết và khả năng của mình, nhưng luôn khiêm tốn tin tưởng vào sự hướng dẫn của Chúa.

- Chúa phục sinh luôn hiện diện ngay bên các tông đồ, trong những công việc thường ngày, nhưng vì mệt mỏi trong công việc và buồn bả vì thất bại nên các ông không thể nhận ra Chúa. Cũng vậy nhiều lúc vì quá bận tâm mệt mỏi lo toan cho những nhu cầu cơm áo gạo tiền hay vì những thất bại trong công việc làm ăn khiến tâm tri chúng ta trở nên đen tối không còn sáng suốt nhận ra sự đồng hành của Chúa nữa.
Xin cho chúng ta biết lắng lòng xuống, sống chậm lại, tâm an tịnh một chút, nhờ đó ta mới có khả năng nhận ra Chúa đồng hành với ta qua những công việc thường ngày. Có Chúa hiện diện trong cuộc đời, ta sẽ dễ dàng vượt qua mọi thử thách và sẽ cảm thấy an vui cho dẫu phải gặp những thất bại trong cuộc đời. "có Chúa ta còn sợ gì.!".

- Mặc dù Chúa Giêsu Phục sinh, luôn hiện diện bên đời ta, nhưng để nhận ra Chúa ta cần phải có tình yêu nồng nàn và chân thành như thánh Gioan. Chính tình yêu nồng nàn, tha thiết sẽ giúp cho đôi tai ta nhạy bén nhận ra được tiếng nói của Chúa dẫu cho tiếng ấy phát ra từ đàng xa; và làm cho đôi mắt ta đủ sáng, để nhận ra dáng điệu của Chúa, cho dẫu bầu trời còn mờ hơi sương. 

Xin cho chúng ta cũng có được tình yêu Chúa chân thành và nồng nàn như thánh Gioan, nhờ đó con  tim chúng ta sẽ trở nên nhạy bén nhận ra Chúa qua các dấu chỉ của thời đại, cũng như qua các biến cố vui buồn trong cuộc sống thường ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...