Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG NĂM C
Lm. Gs Thành Thái

HÃY TỈNH THỨC VÀ CẦU NGUYỆN
Người Kitô hữu tin rằng vũ trụ sẽ có ngày cùng tận, lịch sử sẽ kết thúc bằng biến cố Chúa Giêsu đến trong vinh quang, để phán xét chung cả loài người. Nhưng khi nào biến cố đó xảy ra, chẳng ai biết được, chỉ có Thiên Chúa biết. Nên chúng ta phải tỉnh thức và cầu nguyện.
Tỉnh thức và cầu nguyện là chúng ta không ngủ mê trong tội lỗi, không ngủ mê trong những đam mê hưởng thụ đời này. Tỉnh thức và cầu nguyện là chúng ta biết chuẩn bị tâm hồn, bằng cách ăn năó nghĩ sám hối, ăn ngay ở lành, làm nhiều việc lành phúc đức. Tỉnh thức và cầu nguyện cũng có nghĩa là tâm hồn chúng ta luôn hướng về cuộc sống vĩnh cửu mai này. Đó là phần thưởng Nước trời mà Chúa hứa ban cho chúng ta.
Có tỉnh thức và cầu nguyện, chúng ta mới cảm nếm nỗi niềm khao khát mong chờ ngày Chúa đến trong vinh quang. Có tỉnh thức và cầu nguyện, chúng ta mới gặp gỡ được Chúa trong cuộc sống hàng ngày. Có tỉnh thức cầu nguyện, chúng ta mới chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng, để đón mừng ngày Chúa đến. Có tỉnh thức cầu nguyện chúng ta mới được tham dự vào Bàn Tiệc Nước Trời, được hưởng hạnh phúc với Chúa.
Khi chúng ta tỉnh thức và cầu nguyện, đón mừng ngày Chúa đến trong vinh quang, đây là giây phút được mong đợi và là hạnh phúc nhất của chúng ta. Đấng mà chúng ta chỉ thấy trong niềm tin, nay chúng ta được diện đối diện. Đấng mà chúng ta tôn thờ, giờ đây đang cầm tay dìu dắt từng người chúng ta bước vào hưởng vinh quang Nước Chúa.
Vâng, cuộc sống hôm nay của chúng ta có rất nhiều những cám dỗ, làm cho chúng ta chìm đắm trong tội lỗi. Chúng ta dễ bị ru ngủ bởi tiền tài danh vọng chóng qua. Tâm hồn chúng ta dễ bị trì trệ, nặng nề, vì ăn nhậu say sưa, vì nuông chiều thân xác, hay vì quá lo lắng cho cuộc sống hiện tại trần gian.
Nhiều người trong chúng ta thường nghĩ rằng: Tôi không có thời giờ để đi lễ đi Nhà thờ, tôi không có thời giờ để lo việc linh hồn, tôi không có thời giờ để gặp gỡ Chúa. Tôi bận rộn quá nhiều công việc: nào là tôi phải đi ăn tiệc, nào là tôi phải đi chơi với bạn bè, nào là tôi phải lo kiếm tiền, nào là tôi phải đi làm. Chúng ta bị chìm ngập trong những tính toán làm ăn, lo toan cho cuộc sống. Cuộc sống quá khó khăn hay quá tiện nghi đều làm chúng ta đánh mất thái độ tỉnh thức và cầu nguyện.
Chúa đã đến trần gian để cứu độ chúng ta, Chúa sẽ đến trong vinh quang, để phán xét chung cả và loài người chúng ta. Mùa vọng là thời gian chúng ta mong chờ Chúa đến. Xin Chúa ngự đến trong tâm hồn của chúng con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...