Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ 01/1/2015

TIN TƯỞNG VÀ HY VỌNG

Lm. Giuse Thái

Mừng lễ các thánh nam nữ trên thiên đàng, mỗi người chúng ta càng tin tưởng và hy vọng vào Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót.
Các Thánh nam nữ là những con người như chúng ta, khi còn sống ở trần gian các ngài cũng đã có những lỗi lầm, những thiếu sót. Nhưng các ngài đã biết cậy trông vào ơn Chúa và biết ăn năn sám hối, cố gắng sống đạo đức thánh thiện, biết khước từ những cám dỗ của ma quỷ, để rồi hôm nay các ngài được hưởng hạnh phúc với Chúa trên thiên đàng.
Nên thánh là lời mời gọi của Chúa là ơn ban của Chúa cho chúng ta. Nên thánh là bổn phận, cũng là mục đích căn bản và cốt lõi của đời sống Kitô hữu. Nhờ cuộc sống đạo đức thánh thiện, ăn ngay ở lành, sống bác ái yêu thương, chúng ta được diễm phúc thuộc về Chúa là Đấng giàu lòng thương xót.
Có nhiều con đường để nên thánh: Có người nên thánh trong bậc tu trì, có người nên thánh trong đời sống gia đình, có người nên thánh bằng các hoạt động tông đồ truyền giáo, có người nên thánh bằng đời sống âm thầm, khiêm tốn, có người nên thánh bằng máu tử đạo, có người nên thánh bằng đời sống khổ tu. Các thánh là những con người đã đi theo Chúa trên con đường Thập giá. Các ngài đã đi trên con đường thanh luyện. Đó là con đường hẹp, con đường mà Chúa Giêsu đã đi. “Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo”. (Mt 16,24).
Như vậy, Lễ các thánh là lễ của niềm vui, niềm hân hoan, niềm lạc quan cho mỗi người chúng ta. Chúng ta vui mừng vì trong các thánh có thể là thân nhân của chúng ta, là tổ tiên, ông bà, cha mẹ, anh chị em, bạn bè của chúng ta. Giờ đây, các ngài được hưởng hạnh phúc với Chúa trên thiên đàng.
Lễ các thánh là lễ của niềm hy vọng. Chúng ta hy vọng, chúng ta cũng sẽ được hạnh phúc Nước Trời như các thánh. Chúng ta còn hy vọng hơn nữa, vì Chúa đã chịu chết và đã sống lại để cứu chuộc chúng ta. Chúa đã hứa ban cho chúng ta phần thưởng Nước trời làm gia nghiệp. Lời hứa của Chúa là niềm hy vọng của mỗi người chúng ta.
Xin Chúa ban cho chúng ta luôn biết noi gương các thánh, biết cậy trông vào lòng thương xót của Chúa. Xin Chúa giúp chúng ta đừng bao giờ thất vọng về những lỗi lầm của chúng ta, nhưng luôn biết ăn năn sám hối trở về với Chúa, biết đứng dậy làm lại cuộc đời nhờ ơn Chúa ban.
Xin các Thánh nam nữ giờ đây đang được hưởng hạnh phúc trên thiên đàng với Chúa, luôn cầu bầu cùng Chúa cho mỗi người chúng con.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...