Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

TẤM LÒNG QUẢNG ĐẠI
Lm Giuse Thái

Trong chúng ta, ai cũng muốn tiền tài danh vọng, giàu sang phú quý, thu vén của cải cho bản thân chúng ta, gia đình chúng ta. Chúng ta ít khi nghĩ tới nhu cầu chung của mọi người, hoàn cảnh nghèo khó và chia sẻ với người nghèo bằng việc bác ái từ thiện.
Vâng, Chúa Giêsu đã ngồi đối diện với thùng tiền ở Đền Thờ. Ngài muốn xem đám đông bỏ tiền vào Đền Thờ. Những người giàu có bỏ nhiều tiền hơn cả. Nhưng Ngài lại xúc động khi thấy một bà goá nghèo xơ xác bỏ vào thùng hai đồng tiền kẽm nhỏ. Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ:" mọi người đều lấy tiền dư bạc thừa của họ mà đem bỏ vào đó, còn bà này đã túng thiếu lại còn bỏ vào đó tất cả những gì bà có, tất cả những gì để nuôi thân"(Mc.12,44).
Bà goá nghèo tiền, nghèo của, nhưng lại giầu tấm lòng bác ái yêu thương. Bà đã thành kính dâng vào Đền Thờ những đồng tiền ít ỏi, với thái độ khiêm tốn tận đáy lòng. Bà đã dâng tất cả những gì mình có cho Chúa, dù chỉ là những đồng xu nhỏ bé.
Hình ảnh của bà goá nghèo mời gọi mỗi người chúng ta, lắng đọng tâm hồn, để nhìn lại đời sống đạo của chúng ta. Chúa dạy chúng ta đừng giả hình, vì Chúa nhìn thấu rõ tâm hồn chúng ta, những việc làm, suy nghĩ của chúng ta. Chúng ta phải thành tâm với Chúa và với mọi người. Chúng ta đừng khoe khoang kiêu ngạo, vì Chúa chỉ yêu thích những tâm hồn nhỏ bé khiêm nhường. Chúng ta đừng tìm vinh quang trước mặt người đời, nhưng hãy tìm vinh quang trong tình yêu của Chúa.
Cho nên, mỗi khi chúng ta làm việc bác ái từ thiện, chúng ta cần có thái độ khiêm tốn tận đáy lòng của chúng ta. Chúa ban cho chúng ta có của cải vật chất, chúng ta cũng phải biết chia sẻ với mọi người, bằng tấm lòng bác ái yêu thương. Chúa Giêsu đã dạy chúng ta: “Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh”( Mt.6,6). Đó mới là ý nghĩa quan trọng, mà Chúa muốn chúng ta thực hiện, khi làm việc bác ái từ thiện.
Như vậy, chúng ta làm việc lành phúc đức là để ca tụng Chúa, để cho Danh Chúa được cả sáng, để cho Nước Chúa được ngự đến. Chúng ta làm việc bác ái từ thiện, để chia sẻ với những anh chị em có hoàn cảnh nghèo khó hơn chúng ta, làm vơi đi những đau khổ, cùng cực của cuộc đời này. Chúng ta hãy biết quảng đại với Chúa và với mọi người xung quanh chúng ta.
Xin Chúa giúp chúng con hiểu rõ giá trị của những việc làm hy sinh và cho đi với con tim rộng mở và tấm lòng quảng đại theo gương Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...