Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 9 tháng 2, 2016

NHẬT KÝ MỪNG XUÂN BÍNH THÂN 2016
HỌ ĐẠO SAKEO
- Ngày 23-28/12/2015 AL: Niềm vui hòa giải
Để giúp cho Họ đạo dọn con đường thiêng liêng mừng năm mới Bính Thân 2016  bằng phẳng, cũng như tạo điều kiện giúp bà con, (đặc biệt anh chị em đi làm ăn xa trở về) trang hoàng lại ngôi nhà tâm hồn thêm xinh đẹp bước vào mùa chay thánh Lòng Thương Xót thật sốt sắng, Họ đạo đã dành một tuần lễ cuối năm để tĩnh tâm, xét mình và xưng tội. Dù rất tất bật chuẩn bị Tết, nhưng trên hết bà con cũng đã ý thức dành thời gian đặc biệt này để sống thân tình bên Chúa và sốt sắng lãnh nhận bí tích giao hòa.

- Ngày 25/12/2015 AL: Niềm vui tạ ơn
Niềm vui hòa giải được tiếp nối qua Thánh Lễ Tạ Ơn cùng với tân khấn sinh M.Agatha Di Thị Kim Kha, người con Họ đạo. Theo lời cám ơn và chúc mừng của cha sở sau thánh lễ thì: Năm nay Tết lại đến sớm nơi Họ đạo Sakeo.
Vì nếu nói Tết Nguyên Đán là Tết của niềm vui, thì hôm nay quả đúng là niềm vui của họ đạo. Bởi lẽ trãi qua gần 100 thành lập, hôm nay Họ đạo thật vui mừng vì đã góp mặt cùng với Giáo Phận một bông hoa đẹp, được cắt tỉa để dâng hiến cho Chúa, cho đời trong ơn gọi làm tu sĩ. Cộng đoàn Họ đạo vui mừng dâng lên Chúa lời cảm tạ tri ân về niềm vui lớn lao này.
Tết Nguyên Đán còn gọi là Tết của đoàn viên, thì với sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ, quý thầy đại chủng sinh, quý khách và quý ông bà anh chị em nội ngoại của tân khấn sinh nơi đây hôm nay quả đúng là ngày Tết. Xin chân thành cám ơn quý cha, quý tu sĩ, quý thầy và và quý khách đã đến chung chia niềm vui sum họp này.
Còn nói Tết Nguyên Đán là Tết của những ước mong và cầu chúc, thì giờ đây con xin thay lời Họ đạo gửi đến quý cha, quý tu sĩ, quý cộng đoàn lời cầu chúc an lành, mạnh khỏe và thành đạt trong mọi dự tính nhờ ơn ban của Chúa mùa xuân. Nhất là xin cầu chúc cho các tân khấn sinh, đặc biệt là khấn sinh M. Agatha người con gái của Họ đạo luôn được trung thành với Đấng Tình Quân là Đức Giêsu, luôn nhiệt tâm tông đồ trong đời hy sinh phục vụ. Mong các tân khấn sinh luôn có được an vui trong bước đường tận hiến cho Chúa, cho đời, nhờ sự trợ giúp của Mẹ Maria, Mẹ TC, bổn mạng của Hội Dòng Con Đức Mẹ Cần Thơ.















- Ngày 28/12/2015 AL: Niềm vui ơn trở về
Niềm vui lại tiếp nối niềm vui, bởi vì hôm nay Họ đạo đã mở rộng vòng tay đón tiếp những người anh chị em của mình trở về với Chúa sau hơn 20 năm xa cách qua nghi thức hợp thức hóa cho hai đôi hôn nhân và rửa tội thêm 5 trẻ nhỏ. Đây quả là niềm vui lớn lao nên chúng ta phải ăn mừng và hoan hỷ, vì em con đây đã chết, nay lại sống, đã mất, nay lại tìm thấy".(Lc 15,32). Phải giết bê béo ăn mừng!








- Ngày 28/12/2015 AL: Niềm vui trao tặng.
Nếu nói niềm vui và hạnh phúc chỉ có được khi biết cho đi, thì hôm nay niềm vui hạnh phúc lại đong đầy nơi gương mặt cha sở cùng với cộng đoàn Họ đạo vì cha đã vừa bàn giao thêm 4 căn nhà tình thương Nazareth thật xinh đẹp cho 4 gia đình nghèo vào dịp cuối năm.




- Ngày 29/12/2015 AL: Niềm vui chia sẻ.
Với mong muốn tạo điều kiện cho mọi người, mọi nhà có được cái Tết an vui, đầm ấm. Hằng năm Họ đạo đã dành những phần quà Tết ý nghĩa gửi đến hỗ trợ cho những gia đình nghèo. Sáng nay cha sở và HĐGX đã kịp thời gửi gần 40 phần quà, mỗi phần gồm có: 1,5kg thịt heo và một thùng mì đến những người già neo đơn và bệnh tật trong Họ đạo. Với sự quan tâm của vị mục tử, mong đem lại mùa xuân ấm áp cho những gia đình gặp khó khăn trong ngày đầu năm.





Khép lại năm Ất Mùi 2015
Để khép lại một năm Tân Phúc Âm Hóa Họ Đạo với nhiều cố gắng thực hiện quyết định thực hành mà Giáo Phận đề ra, thì chiều nay, sau Thánh Lễ Chúa Nhật, Họ đạo dành ra một giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn cuối năm để dâng lên Chúa tất cả những thành quả gặt hái được trong suốt một năm qua, như của lễ hiến dâng trước Thánh Thể Chúa. Đồng thời cũng là dịp để mọi người trong Họ đạo xin ơn tha thứ vì những thiếu sót và tội lỗi gây nên làm mất lòng Chúa và phiền lòng nhau.
Cánh cửa của năm Ất Mùi 2015 thật sự được đóng lại bằng thánh lễ giao thừa vào lúc 22g00. Trong bầu khí yên tĩnh vào thời khắc linh thiêng, cộng đoàn Họ đạo quy tụ bên nhau cùng dâng lên Thiên Chúa lời tri ân cảm tạ với một năm qua đi với biết bao là ơn lành; đồng thời cũng xin Chúa ban cho một năm mới luôn sống đẹp ý Chúa, biến những suy nghĩ, lời nói và việc làm trở nên ánh sáng của tình yêu nhằm giúp mọi người nhận ra khuôn mặt đích thực của lòng thương xót Chúa.

- Sáng ngày 01/01/2016 AL: Niềm vui mừng năm mới Bính Thân 2016.
Với bầu khí tưng bừng đón năm mới Bính Thân 2016, sáng nay vào lúc 6g30, bà con giáo dân đã hân hoan tiến về Nhà Thờ để dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn và xin ơn bình an trong năm mới.
Thánh lễ diễn ra rất long trọng với sự hiện diện của đông đảo giáo dân từ phương xa trở về.
Khởi đầu thánh lễ là nghi thức tôn vinh Thiên Chúa và cung nghinh Đức Mẹ, Thánh Giuse, các Thánh cũng như tỏ lòng hiếu kính với tổ tiên. Nghi thức diễn ra rất trang nghiêm và cảm động.





Sau lời nguyện hiệp lễ là nghi thức làm phép và hái Lộc Thánh Lời Chúa.



Trước khi nhận lãnh phép lành cuối lễ, là những lời cám ơn và cầu chúc nhau những điều tốt lành trong năm mới.

Với mong muốn một năm mới ngập tràn niềm vui, cha sở gửi đến mỗi người một tấm vé số thay cho quà lì xì đầu năm. Được biết đây là năm thứ 3 cha sở lì xì cho giáo dân bằng vé số, nhưng đã 2 năm rồi chỉ là trò chơi. Hy vọng năm nay sẽ được trời cho!







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...