Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

CHÚA NHẬT XXXI TN A
Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu lên án mạnh mẽ lối sống giả hình của các Luật Sĩ và những người Biệt Phái. Đồng thời Chúa cũng kêu mời chúng ta hãy sống theo những gì họ dạy. Nhưng tránh làm theo những gì họ làm. Bởi họ dạy một đàng, lại làm một ngã. Nói thì đúng, làm thì sai. Dạy sống đạo đức, nhưng lại sống bất nhân.
Xin cho chúng ta biết can đảm sống và làm chứng cho sự thật với lòng thành giữa một xã hội còn nhiều gian dối và lọc lừa.
Người ta kể truyện vui:
Để phân biệt được đâu là người Việt, đâu là người Trung Quốc, đâu là người Nhật và đâu là người Mỹ, người ta dựa vào hai yếu tố: “Nói” và “Làm”
Người Mỹ: nói gì thì làm đấy.
Người Trung Quốc: làm rồi mới nói.
Người Nhật: nói trước rồi mới làm sau.
Còn người Việt Nam: nói một đàng làm một ngã.

Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu lên án mạnh mẽ lối sống giả hình của các Luật Sĩ và những người Biệt Phái, bằng cách ý thức chúng ta hãy sống theo những gì họ dạy, nhưng tránh làm theo những gì họ làm. Bởi họ dạy một đàng lại làm một nẻo. Nói thì đúng làm thì sai. Dạy sống đạo đức, nhưng lại sống bất nhân.
Chúng ta đang sống trong một xã hội phủ đầy bóng tối của gian dối. Chân thành và sự thật hình như không còn chỗ đứng; trái lại xảo trá và lọc lừa lại lên ngôi và được xem là model của thời đại. Chính vì thế mà ngày hôm nay, con người không còn phân biệt đâu là hàng thật đâu là hàng giả, đâu là người tốt đâu là người xấu. Sống trong xã hội như vậy thật là đau buồn và bất an!
Xin cho con cái Chúa biết can đảm sống và làm chứng cho ánh sáng của trung thực hầu xua tan bóng tối của bất công, gian dối, lộc lừa còn đang bao phủ nặng nề trong cuộc sống hôm nay.
Xin Chúa cho chúng ta biết tránh xa tính kiêu căng, thói giả hình của người Luật Sĩ và Biệt Phái để chân thành nhận mình còn nhiều khiếm khuyết, tội lỗi.
Xin cho chúng ta biết noi gương Chúa sẵn sàng phục vụ và giúp đỡ mọi người trong hết mọi việc, hầu xứng đáng là con Chúa và trở nên bạn hữu thân thiết với mọi người. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...