Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Lễ Kính Thánh Anrê Tông Đồ
(Ngày 30 tháng 11)
Lm. Seoka

Trong những lúc cuộc sống gặp nhiều khó khăn hay khi áp lực công việc nặng nề, thì niềm tin chính là sức mạnh giúp con người có đủ nghị lực vượt qua để vươn đến tương lai tốt đẹp. Niềm tin ấy có thể đến từ bên ngoài do những người thân yêu khích lệ, nhưng niềm tin ấy phần lớn được thúc đẩy từ bên trong. Đó cũng chính là điều mà thánh Phaolô nói đến trong bài đọc 1 của ngày lễ mừng kính thánh Anrê tông đồ hôm nay.
Thánh Phaolô nhấn mạnh đến Đức tin chính là điều kiện cốt yếu giúp con người vượt thắng mọi trở ngại mà vươn đến đỉnh cao của sựcông chính và ơn cứu độ. Nhưng làm thế nào để có được đức tin?
Để có được đức tin, Thánh Phaolô đề cập đến hai tác động:
Tác động từ bên trong bởi tiếng nói của Chúa thúc đẩy: “Lời Chúa ở gần bạn, ngay trên miệng, ngay trong lòng anh em”.
Tác động từ bên ngoài bởi nhờ lời rao giảng:“làm sao họ tin Đấng họ không được nghe? Làm sao mà nghe, nếu không có người rao giảng?”.
Thiên Chúa giàu lòng thương xót muốn mọi người được cứu độ chứ không riêng người Do Thái. Nhưng để đạt đến ơn cứu độ thì cần phải có đức tin. Mà muốn có đức tin, trước hết ta phải lắng nghe tiếng nói của Chúa nơi lương tâm cũng như Tin mừng do Giáo hội rao giảng. Mà lắng nghe xong vẫn chưa đủ, ta còn phải cụ thể hóa Lời Chúa bằng những hành động cụ thể . Vì “có tin thật trong lòng, mới được nên công chính; có tuyên xưng ra ngoài miệng mới được ơn cứu độ”. Thánh Giacôbê cũng đã xác quyết điều này:“Đức tin không có việc làm là Đức tin chết”. (Gc 2, 17).
Do đó khi bắt đầu sứ vụ công khai, Chúa Giêsu đã kêu gọi các môn đệ cộng tác với Ngài trong sứ mạng rao giảng Tin mừng cho muôn dân. Một trong những môn đệ đầu tiên được Chúa Giêsu chọn gọi chính là tông đồ Anrê mà Giáo Hội mừng kính hôm nay. Với lời mời gọi thân thương của Chúa Giêsu và ý thức được sứ vụ loan báo Tin mừng hết sức cao trọng nên các ông đã mau mắn đáp Lời. Sẵn sàng bỏ lại tất cả, kể cả những gì thiết thân nhất trong cuộc sống trần gian để mau mắn lên đường, hăng say loan báo Lời Chúa, ngõ hầu mọi người Tin mà được cứu độ.

Xin cho chúng ta biết noi gương thánh Anrê tông đồ mau mắn lắng nghe và đáp lại Lời  mời gọi của Chúa, hăng say ra đi loan truyền Tin mừng tình thương, giúp mọi người đón nhận được Đức tin mà được cứu độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...