Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017


DẪN LỄ MỪNG BỔN MẠNG HỌ ĐẠO SAKEO
CHÚA KITÔ VUA

Kính thưa quý ông bà và anh chị em,
Hôm nay Hội Thánh mừng kính trọng thể lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Các ngài thuộc đủ mọi thành phần trong Giáo Hội, gồm các Giám Mục, Linh Mục, Thầy Giảng, Chủng Sinh và rất nhiều tầng lớp Giáo Dân. Các anh hùng Tử đạo Việt Nam đã hân hoan đón nhận hồng ân tử đạo mà không hề căm thù oán giận. Các ngài đã dùng cái chết như dấu chứng tỏ lòng trung nghĩa với Chúa,       
Máu các thánh tử đạo Việt Nam là nguồn ân sủng, nhờ đó mà chúng ta được thăng tiến không ngừng trong đức tin.    
Gương các Thánh tử Đạo Việt Nam, không chỉ là niềm hãnh diện của chúng ta, mà còn là công ơn cao cả của các tín hữu Việt Nam. Chúng ta cảm tạ tri ân các ngài đã nêu gương sáng cho chúng ta về đức tin, về tinh thần sống đạo và nhất là để lại cho chúng ta nguồn mạch ân sủng làm phát triển đức tin và mở rộng nước Chúa,.     
Họ đạo chúng ta đã chọn các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm bổn mạng cho Ban Hội đồng Mục Vụ Giáo Xứ là để các ngài nêu gương sáng về đức tin kiên trung và để nhờ các ngài bầu cử cùng Chúa cho quý anh chị em trong Ban Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ biết quảng đại đáp lời mời gọi của Chúa, nhiệt thành, cộng tác với cha sở trong khiêm nhường, vâng phục. Luôn sống hiệp nhất với nhau trong yêu thương mà tận tâm phục vụ cộng đoàn, hầu thánh hóa bản thân và xây dựng Nước Chúa ngay tại Họ đạo mình. 
Mừng kính lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay cũng là dịp nhắc nhở chúng ta nhớ đến những ngày lễ quan trọng liên quan đến Họ đạo chúng ta, trong tháng 11 này:
Bổn mạng Họ đạo: Đức Kitô, Vua Vũ Trụ (26/11).
Bổn mạng cha sở: Thánh Clémentê (23/11).
Bổn mạng ca đoàn: Thánh Cêcilia (22/11)
Cộng đoàn phụng vụ thân mến,
Chúa Giêsu Kitô là Vua vũ trụ và là Vua cai trị cuộc sống chúng ta. Đức Kitô thực sự là một vị Vua đầy uy quyền, nhưng đầy lòng thương yêu. Dẫu là vị Vua trên các vua, Chúa trên các chúa, nhưng Ngài đã trở nên giống như chúng ta mọi đàng ngoại trừ tội lỗi, để Người yêu thương, phục vụ, thông chia buồn vui với chúng ta, như Ngườii đã xác định: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người” (Mt 20,28). 
Xin cho bà con trong Họ Đạo Sakeo chúng ta luôn biết đặt trọn vẹn niềm tin của mình vào vị Vua Giêsu tối cao. Biết trung thành nghe theo sự hướng dẫn của Đức Vua mình tôn thờ là: sống yêu thương, hiệp nhất và sẵn sàng hy sinh phục vụ trong tinh thần khiêm tốn quên mình như Ngài.
Đặc biệt chúng ta cũng không quên cầu xin Chúa Kitô Vua ban cho cha sở, các thành viên HĐMVGX, anh chị em trong Ca Đoàn chúng ta luôn trung thành với Chúa, biết nêu gương sáng đời sống đạo đức và chứng nhân nhiệt thành của các Thánh bổn mạng mà sẵn sàng hy sinh phục vụ quên mình để làm sáng danh Chúa và phục vụ cho nhu cầu phần rỗi các linh hồn.
Xin Chúa cũng kiện toàn niềm tin và ban ơn hiệp nhất, bình an cho tất cả quý ông bà và anh chị em hiện diện trong thánh lễ hôm nay.
Với những ý nghĩa và tâm tình đó, giờ đây, kính mời cộng đoàn phụng vụ đứng lên để sốt sắng tham dự thánh lễ hôm nay.

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
Chủ tế : Anh chị em thân mến, noi gương Đức Kitô, cha ông chúng ta đã chấp nhận chết đi nên hạt lúa gieo vào lòng đất/ để cây trái đức tin được trổ sinh dồi dào trên quê hương Việt Nam. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho tổ tiên chúng ta là những chứng nhân đức tin kiên cường, dám quên mình để cho Nước Chúa được lan rộng, chúng ta cùng dâng lời khẩn nguyện:
1/  Hội Thánh có sứ mạng làm chứng cho Chúa trước mặt mọi người. Chúng ta cầu xin Chúa tuôn tràn sức mạnh Thánh Thần trên Hội Thánh toàn cầu/ để Hội Thánh luôn chu toàn sứ mạng Chúa trao 
2/ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã hy sinh mạng sống để làm chứng cho Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa cho các thành phần Dân Chúa trong Giáo Hội Việt Nam/ trung thành bền đỗ sống đức tin mà các bậc tổ tiên/ cha ông đã nêu gương.
3/ Các Thánh Tử Ðạo Việt Nam đã đổ máu ra để nên hạt giống trổ sinh những người tin theo Chúa. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho những ACE trong ca đoàn biết hiệp nhất yêu thương nhau, biết dùng lời ca tiếng hát ngợi khen Chúa; đồng thời biết noi gương thánh bổn mạng Cêcilia luôn chu toàn tốt bổn phận mình, để làm sáng danh Chúa và mưu ích cho mọi người.
4/ “Không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta và cách riêng những anh chị em HĐMV / nhiệt thành trong sứ vụ mà họ đã được mời gọi, luôn gắn bó và cậy trông vững vàng vào Thiên Chúa giữa muôn vàn thử thách của cuộc đời.

Chủ tếLạy Chúa, cảm tạ Chúa đã ban cho Hội Thánh Việt Nam chúng con những chứng nhân đức tin anh dũng. Nhờ lời các thánh tử đạo nguyện giúp cầu thay, xin Chúa thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng, để chúng con can đảm làm chứng cho Chúa và trung kiên đến cùng. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

LỜI CHÚC MỪNG BỔN MẠNG
CHA SỞ CLÉMENTÉ

Kính thưa quý cha và quý khách, giờ đây con xin đại diện cho bà con họ đạo Sakeo, có đôi lời cám ơn quý cha và quý khách cũng như nói lên 1 vài tâm tình đơn sơ chúc mừng bổn mạng cha sở chúng con.
Trọng kính quý cha và quý khách thân mến,
Hôm nay họ đạo Sakeo chúng con lấy làm hân hạnh và vui mừng đón chào quý cha và quý khách đã đến đây để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn mừng kính các thánh tử đạo Việt Nam. Nhân đây quý cha va quý khach cũng chia sẻ niềm vui và chúc mừng Họ đạo chúng con mừng những ngày lễ lớn:
Bổn Mạng Họ đạo Chúa Kitô Vua, Chúa nhật này.
Bổn mạng cha sở Clémenté, 23/11.
Bổn mạng HĐMV.GX, hôm nay.
Bổn mạng ca đoàn Cêcilia, 22/11
Cộng đoàn chúng con xin chân thành cám ơn quý cha và quý khách vì tình thương không ngại đường xa đi lại khó khăn đã hy sinh đến với chúng con hôm nay.
Nguyện xin Chúa Giêsu là Vua ban cho quý cha và quý khách nhiều sức khỏe và mọi phúc lành để quý cha và quý khách chu toàn tốt sứ mạng làm chứng cho "Niềm Vui Tin Mừng" mà Chúa và GH trao phó.

Sau đây xin phép quý cha và quý khách, cho con ít phút để nói lên 1 vài tâm tình chúc mừng bổn mạng cha sở chúng con.
Cha sở kính mến, trong niềm vui ngày hôm nay, cộng đoàn chúng con vô cùng hạnh phúc và muốn bày tỏ lòng cảm mến vì tình thương mà cha đã dành cho Họ đạo chúng con. Trong mọi hoàn cảnh, cha đã luôn chu toàn mọi nhiệm vụ mục vụ với trách nhiệm cao nhất, với nhiệt huyết tông đồ bền bỉ, trong đức ái ngập tràn, nhờ đó mà mọi người chúng con có thêm lòng yêu mến Chúa và trưởng thành hơn trong đời sống đức tin.
Dẫu rằng cha không muốn chúng con nhắc đến những công sức mà cha đã hy sinh dành cho Họ đạo chúng con trong suốt những năm qua. Nhưng làm sao chúng con có thể im lặng được trước những hy sinh quá lớn lao mà cha đã làm cho họ đạo chúng con. Từ những cơ sở ban đầu củ kỷ đổ nát, với tinh thần hy sinh nhiệt quyết tông đồ, nên chỉ trong thời gian ngắn cha đã làm mới lại toàn bộ diện mạo Họ đạo chúng con. Khi nhìn lại chúng con nhận ra rằng tất cả những công trình mà Họ đạo có được như ngày hôm nay là do chính công sức mà cha bỏ ra để xây dựng nên. Dẫu vất vã xây dựng các cơ sở vật chất; và một mình tất bật với những công việc mục vụ bí tích cho cộng đoàn họ đạo, vậy mà cha còn quan tâm đến những việc làm bác ái xã hội. Nhờ có cha mà hàng chục căn nhà tình thương được xây dựng, nhiều cây nước được khoang, không ít cầu đường được bắt nhịp, nhiều người già và học sinh được cha giúp đỡ…Chúng con biết không thể nói hết những công sức bao la, những hy sinh thầm lặng mà cha dành cho Họ đạo và cho mỗi người chúng con.
Chúng con chỉ muốn nói lên tấm lòng quý mến và cám ơn cha thật nhiều! Nguyện xin Chúa ban cho cha nhiều sức khỏe và luôn an vui trong đời dâng hiến phục vụ, nhờ lời chuyển cầu của thánh Clêmentê bổn mạng cha.
Sau đây, chúng con xin dâng lên cha bó hoa tươi thắm, thể hiện tình yêu mến của cộng đoàn Họ đạo chúng con dành cho cha, nhân ngày mừng bổn mạng. Xin cha vui nhận.











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...