Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

HỌ ĐẠO SAKEO 
TỔ CHỨC “NGÀY THẾ GIỚI NGƯỜI NGHÈO”

Thực hiện sứ điệp “Ngày Thế Giới Người Nghèo”, do Đức Thánh Cha Phanxicô ban hành ngày 13/06/ 2017; và tích cực đáp lại lời mời gọi của ĐGM Cần Thơ trong lá thư mục vụ ngày 01/11/2017. Sáng nay, vào lúc 10g00, ngày 19/11/2017, Chúa Nhật 33 Thường Niên, Họ đạo Sakeo đã tổ thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho người nghèo.
Đến hiệp dâng thánh lễ “ngày thế giới người nghèo” hôm nay, Họ đạo được vinh dự đón tiếp trên 50 anh chị em lương-giáo nghèo sống trên địa bàn Họ Đạo.
Khởi đầu thánh lễ, cha sở vui mừng chào đón quý bà con đang hiện diện trong nhà thờ và ngỏ lời cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh thời giờ, sức khỏe, công việc... để đến tham dự. Tiếp đến cha nhắc đến lý do, ý nghĩa và mục đích của “ngày thế giới người nghèo” theo tinh thần sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô.
Trong bài giảng cha nhấn mạnh đến tình thương của Thiên Chúa và sự quan tâm đặc biệt của GH dành người nghèo. 
- Tình thương ấy không nằm trong suy nghĩ hay lời nói mà đã biến thành hành động cụ thể qua mầu nhiệm nhập thế và nhập thể của Thiên Chúa làm người nơi Đức Giêsu: “Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa, mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế”. (Phil 2, 6-8). Với mầu nhiệm làm người, Chúa Giêsu đã chấp nhận mang thân phận nghèo hèn: sinh nghèo, sống nghèo và chết nghèo, qua đó Người trở nên đồng thân, đồng phận và đồng tử với người nghèo, ngoại trừ tội lỗi. Và rồi xác định ai đón tiếp và giúp đỡ người nghèo là làm cho chính Chúa: “Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy. Và ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu". (Mt 10, 40- 42).
Khi thi hành sứ mạng rao giảng Tin mừng, Chúa Giêsu đã luôn đặt người nghèo vào vị trí cao nhất để Người chúc phúc và dành chổ ưu tiên trong nước trời.“Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em”. (Lc 6, 20) . 
- Tiếp nối sứ mạng của Chúa Giêsu, lúc nào Giáo Hội cũng ưu tiên quan tâm giúp đỡ người nghèo. Với sứ điệp “ngày thế giới người nghèo” của ĐTC Phanxicô cho thấy sứ mạng phục vụ người nghèo trong thời đại hôm nay khẩn thiết biết mấy. Chính vì thế mà ngài mạnh mẻ kêu gọi chúng ta hãy ra tay hành động cụ thể để giúp đỡ người rốt cùng và túng thiếu nhất "bằng việc đưa tay ra cho người nghèo, gặp gỡ, nhìn tận mắt, ôm lấy họ, sống lối sống chia sẻ với họ và làm cho họ cảm thấy hơi ấm của tình thương phá vỡ cô đơn, nhờ đó nơi chúng ta sẽ nảy sinh niềm vui và sự thanh thoát khi chúng ta đụng chạm đến chính Thân Mình Chúa Kitô trong thân thể tàn tạ, thương tích của những người nghèo như khi chúng ta rước Mình Thánh Ngài trong Bí Tích Thánh Thể" (x SD. S 6. 9, 3). 
Để cụ thể hóa sứ điệp của ĐGH, và thực hiện lời kêu gọi của ĐGM Giáo Phận, sau thánh lễ, ban đại diện Họ đạo kính mời tất cả quý bà con hy sinh chút thời giờ sang nhà xứ để cùng chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc thân tình. Đây là cơ hội để mọi người gặp gỡ, thăm hỏi, động viên nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Cũng là dịp để cha sở bộc bạch tâm tình yêu mến, cảm thông trước những đau khổ và bệnh tật mà quý bà con nghèo đang phải gánh chịu. Tình yêu thương của cha sở không dừng lại ở tấm lòng và lời nói mà còn được thể hiện nơi hành động qua cử chỉ tận tay gửi đến mỗi người một phần quà. Hy vọng với hành động yêu thương chân tình sẽ đem lại hơi ấm tình thương xoa tan sự cô đơn và làm vơi đi nỗi buồn trong tâm hồn của quý bà con nghèo.
Buổi gặp mặt được khép với những cái bắt tay từ biệt nồng ấm dành cho nhau và với lời cầu chúc sức khỏe, bình an của Chúa đến với từng người. 












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...