Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 22 tháng 12, 2020

 GIẢNG LỄ AN TÁNG ÔNG CỐ

Tin Mừng mà chúng ta vừa nghe, Chúa Giêsu dạy các môn đệ cũng như chúng ta phải biết tỉnh thức chờ đợi Chúa đến. Chúa không đến theo ngày giờ chúng ta mong muốn hay ấn định. Chúa có quyền tự do nên Người đến muộn hay sớm là do quyết định khởi đi từ tình yêu của Chúa.

Phần chúng ta là không được ngủ mê trong bã danh lợi thú, không được ngủ say bên tiền của hay danh vọng, nhưng phải tỉnh thức và sẵn sàng đón chờ Chúa đến. Vậy tốt nhất là chúng ta hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sáng như người đầy tớ đợi chủ về, để chủ về thì mở cửa ngay cho chủ.

Có thể nói giây phút quan trọng nhất vẫn là giây phút Chúa đến. Chờ đợi, tỉnh thức và sẵn sàng, tất cả đều hướng về giây phút Chúa đến. Đây là giây phút định đoạt cả một đời người, hoặc đi vào cõi phúc, hoặc sa vào trầm luân. Nhưng trong giờ phút ấy nếu ta tỉnh thức và chu toàn bổn phận Chúa sẽ bán thưởng vinh phúc cho ta:  “Chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn và đến bên từng người mà phục vụ." Được Chúa đưa vào bàn tiệc nước trời quả là một phần thưởng cao quý không gì sánh bằng. Phần thưởng này chỉ dành tặng ban cho những ai biết tỉnh thức, đón chờ Chúa đến.

Hẳn Kitô hữu chúng ta biết mình phải chờ ai rồi? chờ Đấng mà chúng ta tin tưởng, yêu mến, cậy trông đó chính là TC. 

Cuộc hành trình trần thế của mỗi kitô hữu chúng ta là một cuộc đi về: đi về nhà Cha trên trời, đi về cõi phúc thiên đàng. Nhưng cõi phúc thiên đàng ấy phải được đánh đổi bằng cả một đời người nơi trần gian này.

Anh chị em thân mến, Ông cố Giuse đã ra đi trước chúng ta. Chúa đã đến và gọi Ông về với Chúa. Chắc hẳn khi còn sống ông cố cũng biết được sẽ có ngày Chúa đến gõ cửa, nên ông cố cũng đã chuẩn bị trong tư thế tỉnh thức sẳn sàng bằng cách chu toàn thật tốt trách vụ của một kitô hữu, trách vụ của một người cha và người chồng trong ơn gọi hôn nhân và gia đình. Hơn nữa ông cố còn chuẩn bị sẵn sàng trong tỉnh thức qua việc hy sinh dâng hiến cho Chúa và GH 2 người con gái yêu quý của mình, đó là Sr. Maria Têrêsa Nguyễn Thị Bảo Thiên-Dòng Chúa Quan Phòng, và Sr Maria Nguyễn Thuỵ Hưng Lộc-Dòng MTG Cái Mơn, trong ơn gọi dâng hiến tu trì. Điều này đồng nghĩa với việc ông cố yêu Chúa hơn cả chính bản thân mình nên sẵn sàng chấp nhận gánh vác thêm phận vụ nặng nề về phần mình trong gia đình để hai người con ăn tâm hy sinh phục vụ Chúa và GH.

Với cuộc hành trình nơi trần thế 75 năm, giờ đây ông cố Giuse đã hoàn thành trách nhiệm của mình cách tốt đẹp. Vì thế chúng ta có quyền tin tưởng Ông cố Giuse sẽ được Chúa “đưa vào bàn ăn dự tiệc vui muôn đời trong nhà cha trên trời”.

Tuy nhiên, vì phải mang số phận kiếp người mong manh yếu đuối như bao người trần nên ông cố cũng không tránh khỏi những lầm lỗi thiếu sót trong đời sống, vì “nhân vô thập toàn.” Nên chúng ta hãy thêm lời cầu nguyện cho ông cố.  

Xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót và Chúa Giêsu Kitô Đấng Cứu Độ chúng ta, bao dung tha thứ mọi tội khiên cho Ông cố Giuse và sớm ban thưởng nước trời vinh phúc cho ông cố Giuse. Amen.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...