Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG C


HÃY LÊN ĐƯỜNG CÙNG MẸ MARIA
Lm. Giuse Trần Thành Thái

“Bà Maria lên đường, vội vã đi đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Êlisabet.” (Lc 1. 39)
Vâng, Mẹ Maria đã mang tình thương, tình bác ái, chia sẻ với bà Êlisabet một người chị em đang cần sự giúp đỡ. Bà Êlisabet đã cảm nhận được sự cao trọng của Mẹ, bà đã nói: “Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em”. (Lc 1, 45). Mẹ đã sống nội tâm, luôn luôn đón nhận Lời Chúa và mau mắn thi hành trong tinh thần đức Tin và phó thác.
Viếng thăm nhau là điều rất bình thường trong cuộc sống con người. Nhưng với Thánh Luca, việc Đức Mẹ đi thăm viếng bà Êlisabet, ngoài ý nghĩa thông thường của một cuộc thăm viếng, nó còn mang một ý nghĩa thật sâu sắc. Mẹ đến để chia sẻ niềm vui, để giúp đỡ người chị em của Mẹ. Những bước đi của Mẹ đã trở thành bước đi của Thiên Chúa đến với con người. Mẹ đã đem Chúa đến cho người chị em của mình: “ Quả thật, này tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vì vui sướng”.( Lc 1, 44).
Theo chân Mẹ, Đức tin của chúng ta cũng cần phải được diễn tả bằng ngôn ngữ của tình thương. Bởi vì, chỉ có tình thương, chúng ta mới có thể làm lay động đến trái tim khô cứng, dửng dưng của con người hôm nay. Khi sống tình yêu thương đối với mọi người, đó đã là một lời tuyên xưng niềm tin của chúng ta vào Thiên Chúa.
Nhìn vào cuộc sống hằng ngày của cộng đoàn Giáo xứ, chúng ta có thể nhận thấy, vẫn còn đó là: sự cãi vã, đố kị, nói hành nói xấu, chê bai, hay việc xúc phạm đến nhau, sự tự tôn, sự tự ty, óc bè phái, ăn gian nói dối… Tất cả chính là thuốc độc đang làm hao mòn, gặm nhấm, gây tổn hại thân xác mầu nhiệm của Chúa Kitô. Vẫn còn đó những căn bệnh của tính toán, so đo thiệt hơn, dửng dưng, vô cảm, của lối sống cá nhân ích kỷ và thiếu trách nhiệm.
Như Mẹ Maria, mỗi người chúng ta hãy biết sống khiêm tốn và yêu thương, biết đón nhận cuộc sống như một hồng ân vô cùng quý giá mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta. Mùa giáng sinh rực sáng bởi  những đèn sao lấp lánh nơi hang đá, chúng ta hãy thắp lên cho lòng đời những cây nến sáng của yêu thương, của lòng trắc ẩn, của sự dấn thân phục vụ quên mình, trước nỗi đau khổ của tha nhân.      

Nguyện xin Mẹ Maria giàu lòng thương xót cùng đồng hành với chúng con trên mọi nẻo đường đến với tha nhân trong tinh thần bác ái và phục vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...