Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 24 tháng 12, 2021

 

HỌP MẶT 

CÁC VỊ CHỨC SẮC TIÊU BIỂU NHÂN DỊP LỄ GIÁNG SINH 2021

 

Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời chào trân quý đến quý lãnh đạo: Tỉnh Ủy, Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc và các Sở, Ban Ngành Tỉnh Sóc Trăng.

Tôi cũng xin kính chào đến quý Mục Sư và quý Cha đang hiện nơi đây.

Kính thưa quý vị, xưa nay khi nhắc đến người Miền Tây, là người ta nói đến những đặc tính dễ thương như: chân chất, hiền hòa, cởi mở, đơn sơ và ít nói. Vì là người sông nước Miền Tây nên tôi cũng không có nhiều lời. Chỉ xin biểu tỏ 3 tâm tình đơn sơ chân thành sau:

1. Tâm tình đầu tiên là CÁM ƠN:

-        Xin cám ơn quý lãnh đạo tỉnh: Dẫu phải bận bịu nhiều việc họp hội, tổng kết cuối năm; nhất là vất vả chỉ đạo bảo vệ, phòng chống dịch bệnh Covid trong những ngày này. Nhưng vẫn nhớ đến chúng tôi cách riêng và bà con tín hữu Công Giáo cách chung nhân dịp đại lễ Giáng Sinh nên trong những ngày qua đã cử nhiều đoàn chính quyền địa phương đến các nhà thờ thăm viếng, chúc mừng và tặng quà. Đặc biệt hôm nay lại ưu ái tạo điều kiện họp mặt với chúng tôi, để trực tiếp thăm hỏi, khích lệ, biểu dương, chúc mừng Giáng Sinh 2021 và Năm Mới 2022.

-        Xin cám ơn quý vị chính quyền trong thời gian vừa qua, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chúng tôi được tham gia vào những hoạt động thiện nguyện, bác ái, chia sẻ tình thương với những anh chị em gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19, bởi đó chính là một trong những sứ vụ quan trọng của đời sống người kitô hữu chúng tôi.

-        Nhân đây cũng cho chúng tôi gửi lời tri ân đến tất cả anh chị em nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Các anh chị đã không quảng thời giờ, sức khỏe, và an nguy tính mạng để dấn thân ngày đêm vào tâm dịch chăm sóc sức khỏe và phục vụ sự sống cho đồng bào mình. Sự hy sinh lớn lao ấy đáng khâm phục và tri ân.

2.   Tâm tình thứ hai là HY VỌNG

Dẫu dịch bệnh Covid 19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế, văn hóa xã hội và những hoạt động tôn giáo tín ngưỡng. Nhưng trong thách thức ấy lại hé mở những tia sáng hy vọng:

- Chưa bao giờ tình tương thân tương ái, đùm bọc, xẻ chia được biểu hiện cách mạnh mẻ qua những việc làm thiện nguyện bác ái; qua những hy sinh phục vụ quên mình như trong những tháng ngày qua.

- Mọi thành phần xã hội như được xích lại gần nhau hơn, không còn là chuyện anh chuyện em, nhưng là chuyện của chúng mình. Ai nấy đều thấy mình cần phải góp phần vào việc chung, với mong muốn phòng chống dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho cuộc sống.

- Nhiều người đã sẵn sàng hy sinh lợi ích riêng, chấp nhận xa gia đình, người thân xông pha vào tuyến đầu để gìn giữ, chăm sóc và bảo vệ sự sống cho đồng bào mình.

- Hy vọng những gia trị nhân văn cao đẹp về tình đoàn kết, yêu thương, hy sinh phục vụ vì lợi ích chung như thế được gìn giữ và phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong mọi nơi mọi lúc.  

- Hy vọng mọi người bước vào giai đoạn “thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” cách tích cực, hướng đến mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế” cách hiệu quả.

- Hy vọng đại dịch Covid-19 mau qua mang lại niềm an vui cho mọi người.

Cùng nhau tiến bước, cùng nhau tham gia, cùng nhau hành động vì thiện ích con người và phát triển xã hội đó cũng là lý tưởng sống của Giáo hội Công Giáo Việt Nam trong năm nay qua chủ đề mục vụ: “Hướng đến một Hội Thánh Hiệp Hành: Hiệp thông-Tham gia-Sứ vụ”.

3. Tâm tình thứ ba là những lời CẦU CHÚC:

Một mùa Giáng sinh lại về và một năm mới sắp đến, tôi xin cầu chúc quý lãnh đạo chính quyền, quý Mục sư và mọi người hưởng Giáng sinh an lành, ấm áp và nhiều niềm vui tâm hồn. Năm mới nhiều sức khỏe, bình an và thành công.

Xin trân trọng cám ơn!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...