Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2021

 

TÂM TÌNH CỦA CHA TÂN CHÁNH SỞ SAKEO

Lm. Clêmentê. Nguyễn Văn Lanh

Kính thưa cha Quản hạt, quý cha, quý khách cùng với ông bà anh chị em trong cộng đoàn họ đạo Sakeo,

Tâm tình đầu tiên mà con muốn tỏ bày, đó là tâm tình tạ ơn.
Tạ ơn Thiên Chúa, vì bao ơn huệ Ngài đã thương ban suốt gần 8 năm làm linh mục phó. Là cha phó được tận hưởng nhiều niềm vui của đời cha phó. Tuy nhiên cũng gặp không ít khó khăn, nhưng tất cả đã qua nhờ ơn ban của Chúa. Hôm nay, Chúa lại trao ban cho nhiệm vụ mới, nhưng tại họ đạo cũ, con người cũ, thánh giá cũ. Thánh giá cũ nhưng còn xù xì và nặng nề. Bắt đầu kê vai gánh vác chắc sẽ đau và nặng nề lắm. Xin Chúa thêm sức cho con.

Cảm tạ cha quản hạt Sóc Trăng, vì tình thương cha đã quan tâm đến con và đã không ngại đường xa, vất vả vào đây để thay mặt Đức Cha cử hành nghi thức và trao ban nhiệm vụ quản sở cho con. Xin cám ơn cha và qua cha con xin hết lòng cám ơn Đức Cha.

Con cũng xin cám ơn quý cha, trong tình hiệp thông và yêu thương đã đến họ đạo vùng sâu vùng xa, hẻo lánh này để bắt tay chúc mừng và chia sẻ niềm vui cùng với chúng con cũng như dâng thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho con.
Xin biết ơn quý ông bà và anh chị em, đặc biệt là những thân nhân, ân nhân của con đã đến chúc mừng và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho con.

Riêng cộng đoàn dân Chúa họ đạo Sakeo, lần đầu tiên trong cương vị là cha sở của họ đạo, tôi muốn gởi lời chào thân thương và yêu mến đến tất cả quý ông bà anh chị em giáo dân trong họ đạo.

Ông bà và anh chị em rất thân mến, trong cương vị là người mục tử được gởi đến với đàn chiên, tôi nguyện đem hết tình thương chăm sóc đàn chiên, trao hết những gì mình có thể có để làm cho đàn chiên nên dồi dào và phong phú.
Khi làm linh mục tôi đã chọn cho mình khẩu hiệu là “ĐỂ LẠI BÌNH AN”. Noi gương Đức Kitô đến để đem lại bình an đích thực cho nhân loại, ước mong của tôi là làm sao mọi người có được cuộc sống bình an trong Chúa.

Tôi cũng xin gởi gắm niềm tin tưởng và tình thương nơi cộng đoàn Sakeo thân thương này với ước mong hãy làm rạng danh Thiên Chúa nơi cánh đồng truyền giáo còn mênh mông. Mong mọi người tiếp tục cộng tác và cầu nguyện cho tôi trong trách vụ mới còn nhiều thử thách và cam go.

Tôi luôn ý thức quyền hạng đi liền với trách nhiệm, quyền càng cao trách nhiệm càng lớn. Là quyền cha sở họ đạo Sakeo nhỏ bé nhưng trọng trách không hề nhỏ chút nào. Gánh vác trên vai có thể lên đến hàng ngàn tấn cát đá xi măng, hàng ngàn ngày công cho công trình xây dựng: nhà thờ, tháp chuông, nhà xứ, nhà giáo lý, cổng rào và chỉnh trang hàng trăm ngàn mét vuông ruộng đất trong tương lai, quả là một điều đáng lo âu và sợ hãi.

Hy vọng giáo dân cùng chung tay góp sức với tôi để xây dựng họ đạo ngày càng thăng tiến hơn về mọi mặt trong đời sống.

Mong ông bà anh chị em luôn sống yêu thương nhau như trong một gia đình để mọi người nhìn thấy Chúa luôn hiện diện trong cộng đoàn chúng ta vì ở đâu có Chúa thì ở đó có bình an, niềm vui, hạnh phúc và sức sống.

Tôi nguyện làm cây cung trong lòng bàn tay của Chúa. Chúa muốn sử dụng tôi thế nào tùy ý Chúa. Chúa muốn kéo nhẹ, kéo vừa hay kéo mạnh cũng được, tôi không hề phàn nàn; tôi có đau hay có gãy cũng không sao miễn là Chúa đạt được mục tiêu mà Chúa nhắm đến.

Một lần nữa con xin hết lòng cám ơn cha quản hạt, quý cha cùng quý ông bà anh chị em.

Sakeo, ngày 13/07/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...