Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 4 tháng 9, 2023

 

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CÁCH ĐẶC BIỆT CHO

CHA PHÊ-RÔ NGUYỄN TRUNG VIÊN

Đại Tâm, ngày 04/09/2023

Trước khi hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho Cha Phê-rô Nguyễn Trung Viên nơi Nhà Thờ Đại Tâm hôm nay, xin phép cho tôi được nói ít lời bằng tiếng Khmer, và nếu có sai, xin quý cộng đoàn bỏ qua!

- Lời thứ nhất:  Suostei anak teangoasaknea (xin chào mọi người)

Trước hết, con xin kính chào quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thầy Đại Chủng Sinh cùng tất cả quý bà con thân hữu của Cha Phê-rô hiện diện trong Thánh lễ này.

- Lời thứ hai: Romlektouk (xin chia buồn)

Một lần nữa con xin chia buồn với bà cố và các anh chị em trong gia quyến vì đã mất đi người con ưu tú, một người thân tộc rất tốt lành và dễ thương.

Xin cũng chia buồn với bà con Họ đạo Đại Tâm đã mất đi một người Cha tinh thần, thiêng liêng trong gia đình đức tin. Một người mục tử hiền hòa, bao dung, thánh thiện, luôn tận tâm chăm sóc đoàn chiên với tất cả tấm lòng yêu thương.

- Lời thứ ba: Saum arkoun (xin cảm ơn)

Con xin cám ơn quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách xa gần và quý vị chính quyền và đã đáp lại lời mời của chúng con đến đây để tưởng nhớ và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho người anh em chúng con là Cha sở Phê-rô Nguyễn Trung Viên.

Sự ra đi đột ngột của cha sở Phêrô Nguyễn Trung Viên đã để lại trong tâm hồn chúng ta một cảm giác bàng hoàng, tiếc nuối, nhớ thương. Có thể nói trọn cuộc đời, Cha đã sống cho Chúa và cho tha nhân. Cha đã họa lại hình ảnh của vị mục tử nhân lành là Chúa Giê-su Ki-tô bằng tình yêu nhưng không. Cha là vị mục tử thánh thiện, vui vẻ, hiền hòa và gần gũi với mọi người. Cha có nụ cười thân thiện dễ mến nên để lại dấu ấn sâu đậm khó quên nếu ai đó một lần tiếp xúc với cha.

Với lòng yêu mến và biết ơn, HĐMVGX Đại Tâm và gia đình Cha mong muốn tổ chức một thánh lễ đặc biệt để cầu nguyện cho Cha ngay trong chính Nhà Thờ Đại Tâm này, nơi mà Cha đã gắn bó suốt gần 7 năm qua trong sứ vụ mục tử.

Hiệp dâng thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng cảm tạ ơn Chúa đã chọn Cha làm Linh mục của Chúa, đã trao cho Cha sứ vụ rất đặc biệt và rất riêng là phục vụ cho đồng bào Kh-mer. Cha đã tận tụy và cần mẫn trong bổn phận của mình và hoàn thành cách tốt đẹp sứ vụ được Chúa và GH trao ban.

Nguyện xin Chúa thương đến người anh em Linh mục chúng con là Cha Phê-rô mà sớm ban thưởng hạnh phúc thiên đàng cho Cha Phêrô, người tôi tớ trung thành của Chúa đến giây phút cuối cùng.

Bên Tòa Chúa, xin Cha cũng nhớ đến và cầu nguyện cho chúng con, cách riêng cho bà cố và anh chị em trong gia đình Cha còn ở lại sớm vượt qua biến cố mất mác đau thương này với niềm tin tưởng vững vàng vào sự sống đời đời, nhờ và qua công cuộc cứu chuộc của Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. 







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...