Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2024

 NOI GƯƠNG CÁC THIÊN THẦN HỘ THỦ THI HÀNH BA CHỨC NĂNG: TƯ TẾ, NGÔN SỨ VÀ VƯƠNG ĐẾ CỦA CHÚA KITÔ

* Thiên thần Hộ thủ: Những người bạn đồng hành thiêng liêng

Trong truyền thống Kitô giáo, Thiên thần Hộ thủ được xem như những vị sứ giả của Thiên Chúa, luôn đồng hành và bảo vệ mỗi người. Các ngài là hình ảnh của sự thánh thiện, của tình yêu vô điều kiện và của sự phục vụ tận hiến.

* Noi gương các ngài người Kitô hữu thi hành ba chức năng của Chúa Kitô:

1. Tư tế:

- Cầu thay: Các Thiên thần Hộ thủ luôn túc trực bên Chúa để cầu thay nguyện giúp cho con người; người Kitô hữu cũng được mời gọi cầu nguyện cho chính mình, cho gia đình, cho Họ đạo, GH và cho cả thế giới. Cầu nguyện là cách chúng ta kết nối với Thiên Chúa, bày tỏ lòng biết ơn và xin ơn giúp đỡ.

- Hiến tế: Cuộc sống của mỗi người Kitô hữu là một hy lễ dâng lên Thiên Chúa. Qua việc làm việc thiện, giúp đỡ người khác, và sống theo đức tin, chúng ta đang dâng lên Thiên Chúa những hy lễ tinh thần cao quý nhất.

2. Ngôn sứ:

- Loan báo Tin Mừng: Mỗi người Kitô hữu đều được mời gọi loan báo Tin Mừng cho những người xung quanh. Điều này không chỉ bằng lời nói, mà còn bằng chính cuộc sống của mình.

- Làm chứng cho Chúa: Chúng ta làm chứng cho Chúa bằng cách sống một cuộc đời thánh thiện, yêu thương và tha thứ.

3. Vương đế:

- Cai trị bản thân: Người Kitô hữu được mời gọi cai trị những đam mê, tội lỗi và những thói quen xấu của bản thân.

- Dẫn dắt người khác: Chúng ta có thể trở thành những người lãnh đạo trong gia đình, cộng đồng, và xã hội, bằng cách sống theo gương của Chúa Kitô.

* Khi sống trọn vẹn theo ba chức năng này, chúng ta đang tham gia tích cực vào đời sống GH, bởi lẽ chúng ta kết hợp hài hòa giữa đời sống cầu nguyện, làm việc và yêu thương.

Nhờ việc thực thi ba chức năng của Chúa Kitô giúp chúng ta cảm nghiệm được sâu xa về sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc sống hàng ngày.

Nếu mỗi người Kitô hữu sống theo gương của các Thiên thần Hộ thủ, chúng ta sẽ góp phần làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.

Khi chiêm ngắm các Thiên thần Hộ thủ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về ba chức năng: tư tế, ngôn sứ và vương đế của Chúa Kitô, qua đó thúc đẩy chúng ta tích cực và chủ động hơn vào sứ vụ tham gia vào đời sống GH.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...