Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

HỌ ĐẠO SAKEO THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH THỰC HÀNH MỤC VỤ NĂM 2018

 ĐỌC KINH GIA ĐÌNH-ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC GIA ĐÌNH TRẺ


Khu Antôn Pađôva







Khu Têrêsa Hài Đồng Giêsu





Khu Gioan Tông đồ






Khu Maria Mađalêna






Khu Matthêu




MẪU GIỜ KINH GIA ĐÌNH
1. Làm dấu thánh giá: (Xin 3 Ngôi Thiên Chúa phù hộ, xua đuổi ma quỷ) Nhân Danh Cha, và Con, và Thánh Thần. Amen.
2. Kinh dâng ngày: (nếu giờ kinh sáng thì đọc 1 trong 3 mẫu kinh sau. nếu giờ kinh tối thì bỏ qua).
* Lạy Chúa Giêsu, con cám ơn Chúa đã cho con được sống đến sớm mai này./ Con xin dâng ngày hôm nay cho Chúa./ Xin Chúa chúc lành cho mọi việc con làm, và mọi người con gặp hôm nay./ Xin Chúa ban Thánh Thần Chúa xuống trong lòng con, và trong lòng mọi người/ để chúng con biết làm mọi việc theo Thánh ý Chúa Cha./ Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa/ con quyết tâm nghe theo lời Chúa dạy và sống hiền lành khiêm nhượng như Chúa sống ngày xưa./ Lạy Chúa Thánh Thần, xin làm cho con biết luôn cố gắng là người con ngoan của Cha trên trời. Amen.
*Kinh dâng ngày :
Lạy Trái Tim Cực Thánh Đức Chúa Giêsu, con nhờ Trái Tim Cực Sạch Đức Bà Maria mà dâng cho Trái Tim Chúa: Mọi lời con cầu xin, mọi việc con làm, mọi sự khó con chịu trong ngày hôm nay. Cho được đền vì tội lỗi con và cầu nguyện theo ý Chúa, khi dâng mình tế lễ trên bàn thờ. Con lại dâng các sự ấy cho Trái Tim Chúa, có ý cầu nguyện cách riêng theo ý Đức Giáo Hoàng... Amen.
* Dâng mình cho Thánh Tâm Chúa:

Lạy Chúa Giêsu, con xin dâng cho Trái Tim Chúa, linh hồn và xác con, mọi việc con làm, lời nói ý tưởng và mọi sự khó nhọc trót cả đời con. Con muốn sống vì Chúa mà thôi. Cho được đền bồi phạt tạ Trái Tim Chúa Nhân Lành. Xin Chúa sống trong con, và chớ để con lỗi nghĩa cùng Chúa bao giờ. Amen.

3. Đọc kinh Chúa Thánh Thần (xin Chúa Thánh Thần giúp cầu nguyện nên).
4. Đọc kinh Ăn năn tội  (để tâm hồn nên trong sạch xứng đáng cầu nguyện, xin Chúa, Đức Mẹ tha thứ hết mọi tội lỗi đã phạm trong tư tưởng, lời nói, việc làm, và những điều thiếu sót trong ngày vừa qua). 
5. Đọc 50 kinh Kính mừng kính Đức Mẹ, tùy hoàn cảnh mỗi người có thể đọc ít hơn. (mời Đức Mẹ cùng đọc với mình).
a/ Chọn 1 trong 20 mầu nhiệm: vui, sáng, thương, mừng.
C Năm mầu nhiệm mùa Vui: (thứ hai)
Thứ nhất: Thiên thần truyền tin cho Đức Bà chịu thai, ta hãy xin cho được ở khiêm nhường.
Thứ hai: Đức Bà đi viếng bà thánh Isave, ta hãy xin cho được lòng yêu người.
Thứ ba: Đức Bà sinh Chúa Giêsu nơi hang đá, ta hãy xin cho được lòng khó khăn.
Thứ bốn: Đức Bà dâng Chúa Giêsu trong đền thánh, ta hãy xin cho được vâng lời chịu lụy.
Thứ năm: Đức Bà tìm được Chúa Giêsu trong đền thánh, ta hãy xin cho được giữ nghĩa cùng Chúa luôn.
C Năm mầu nhiệm Sự Sáng: (thứ ba và năm)
Thứ nhất: Đức Chúa Giêsu chịu phép Rửa tại sông Giođan. Ta hãy xin cho được sống đẹp lòng Đức Chúa Trời.
Thứ hai: Đức Ch. Giêsu làm phép lạ hóa nước thành rượu tại Cana. Ta hãy xin cho được vững tin vào quyền năng Đ.Chúa Trời.
Thứ ba: Đức Chúa Giêsu rao giảng Nước Trời và ơn thống hối. Ta hãy xin cho được ơn cải sửa tâm hồn.
Thứ bốn: Đức Chúa Giêsu biến hình trên núi Tabor. Ta hãy xin cho được luôn lắng nghe Lời Người.
Thứ năm: Đức Chúa Giêsu lập phép Thánh Thể. Ta hãy xin cho được siêng năng rước Mình Máu Thánh Người.
C Năm mầu nhiệm mùa Thương: (thứ 6)
Thứ nhất: Đức Chúa Giêsu lo buồn đổ mồ hôi máu, ta hãy xin cho được ăn năn tội nên.
Thứ hai: Đức Chúa Giêsu chịu đánh đòn, ta hãy xin cho được hãm mình chịu khó bằng lòng.
Thứ ba: Đức Chúa Giêsu chịu đội mũ gai, ta hãy xin cho được chịu mọi sự sỉ nhục bằng lòng.
Thứ bốn: Đức Chúa Giêsu vác cây thánh giá, ta hãy xin cho được vác thánh giá theo chân Chúa.
Thứ năm: Đức Chúa Giêsu chịu chết trên cây thánh giá, ta hãy xin cho được đóng đanh tính xác thịt vào thánh giá Chúa.
C Năm mầu nhiệm mùa Mừng: (thứ tư, bảy và Chúa nhật)
Thứ nhất: Đức Chúa Giêsu sống lại, ta hãy xin cho được sống lại thật về phần linh hồn.
Thứ hai: Đức Chúa Giêsu lên trời, ta hãy xin cho được ái mộ những sự trên trời.
Thứ ba: Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống, ta hãy xin cho được lòng đầy dẫy mọi ơn Đức Chúa Thánh Thần.
Thứ bốn: Đức Chúa Trời cho Đức Bà lên trời, ta hãy xin ơn chết lành trong tay Đức Mẹ.
Thứ năm: Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên trời, ta hãy xin Đức Mẹ cho ta được thưởng cùng Đức Mẹ trên nước thiên đàng.

6. Đọc kinh Lạy Nữ vương (dâng hồn xác cho Đức Mẹ) 
7. Đọc một đoạn sách Phúc âm (tùy chọn).
CBài trích Tin mừng theo thánh Matthêô (Mt 6, 19-21). Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, nơi kẻ trộm khoét vách và lấy đi. Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, nơi trộm cắp không đào ngạch và lấy đi được. Vì kho tàng của anh em ở đâu, thì lòng anh em ở đó". Đó là Lời Chúa.
a/ Im lặng mấy giây để nghe Chúa muốn dạy điều gì qua đoạn Tin mừng.
b/ Hỏi mình: Tôi sẽ làm gì trong hoàn cảnh của tôi và gia đình hiện tại?
CHoặc đọc đoạn Mt 6,24: "Khi ấy Chúa Giêsu phán:"Không ai có thể làm tôi hai chủ,hoặc họ sẽ ghét chủ này mà yêu mến chủ kia, hoặc họ sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa  vừa làm tôi tiền của được". Đó là lời Chúa. 
CHoặc Mt 7, 12: Khi ấy Chúa Giêsu phán:"Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, anh em cũng hãy làm cho người ta như thế". Đó là lời Chúa.
CHoặc Mt 7, 13-14: Khi ấy Chúa Giêsu phán: "Hãy đi qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy". Đó là lời Chúa.
CHoặc Mt 16, 24-27: "Rồi Đức Giêsu nói với các môn đệ: Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy. Nếu người ta được lời lãi cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Lấy gì mà đổi mạng sống mình? Khi Con người sẽ ngự đến trong vinh quang của Cha Ngài, bấy giờ Ngài sẽ thưởng phạt ai nấy cân xứng việc họ làm".
CHoặc Mt 25, 31-46: Ngày phán xét chung cả loài người, Chúa Kitô thưởng phạt mỗi người về việc từ bi bác ái giúp đỡ người nghèo khó như sau: "Bấy giờ kẻ lành đáp lại rằng: " Lạy Chúa, có bao giờ chúng tôi thấy Người đói mà đã nuôi dưỡng, khát mà đã cho uống, có bao giờ chúng tôi thấy Người là khách lạ mà đã tiếp rước, mình trần mà đã cho mặc, có bao giờ chúng tôi thấy Người đau yếu hay ở tù mà chúng tôi đã đến với Người?" Đáp lại, Vua sẽ nói với họ: " Quả thật Ta bảo các ngươi, những gì các ngươi đã làm cho một người trong các anh em hèn mọn nhất này của Ta, là các ngươi đã làm cho chính mình Ta... Ta bảo các ngươi, những gì các ngươi đã không làm cho một người nào trong các kẻ hèn mọn nhất này, là các ngươi đã không làm cho chính mình Ta". Và chúng sẽ phải vào nơi chịu phạt khổ sở đời đời, còn kẻ lành thì được vào nơi sống ngàn thu". Đó là lời Chúa.
CHoặc tùy ý đọc đoạn Phúc Âm của ngày hôm sau.
8. Đọc kinh Vực sâu (cầu cho Tổ tiên, Ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cái... đã qua đời. Theo đạo Chúa không bỏ ông bà Tổ tiên).
Lạy Chúa, con ở dưới vực sâu kêu lên Chúa, xin Chúa hãy thẩm nhậm lời con kêu van, hãy lắng nghe tiếng con cầu xin. Nếu Chúa chấp tội, nào ai rỗi được. Bởi Chúa hằng có lòng lành, cùng vì lời Chúa phán hứa, con đã trông cậy Chúa. Linh hồn con cậy vì lời hứa ấy, thì đã trông cậy Chúa. Những kẻ làm dân Đức Chúa Trời, đêm ngày hãy trông cậy Người cho liên, vì Người rất nhân lành hay thương vô cùng, sẽ tha hết mọi tội lỗi, kẻ làm dân Người thay thảy.
Lạy Chúa, xin ban cho linh hồn... được nghỉ ngơi đời đời, và được sáng soi vô cùng. Lạy Chúa, xin cứu lấy linh hồn... cho khỏi tù ngục, mà được nghỉ yên. Amen.
9. Hát: Con dâng linh hồn trong tay chúa.
XĐ: Con dâng linh hồn trong tay Chúa, Chúa gìn giữ con yên hàn trong đêm nay (lặp lại).
X: Xin thương cứu con Chúa ơi. Cứu con như Lời Chúa đã hứa. Đ: Chúa gìn giữ con yên hàn trong đêm nay.
X: Vinh Danh Chúa Cha, Chúa Con, Thánh Linh muôn đời muôn muôn kiếp. Đ: Con dâng linh hồn trong tay Chúa. Chúa gìn giữ con yên hàn trong đêm nay
10. Đọc kinh Cám ơn (để cám ơn Chúa, Đức Mẹ đã ban trong ngày qua, cho sống đến bây giờ. Xin ơn ngủ đêm bình an).
11. Đọc kinh Trông cậy.
12. Xin Thiên Chúa toàn năng cho gia đình con qua một đêm yên ổn và giờ sau hết được chết lành. A-men. (Đại diện gia đình đọc. Rồi Làm dấu Thánh giá, xin Chúa, Đức mẹ ban phép lành cho được ngủ đêm bình an).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...