Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018


LỄ TẠ ƠN QUÝ TÂN LINH MỤC
Sakeo 26/06/2018

Kính thưa cộng đoàn,
Hôm nay, họ đạo Sakeo chúng ta hân hoan đón chào quý cha, quý thầy đại chủng sinh, quý soeur, quý thân nhân và quý khách về đây để chung lời tạ ơn cùng với hai tân linh mục.
Trong thánh lễ tạ ơn hôm nay, quý cha mới sẽ dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ơn lành Người đã ban xuống trên quý cha trong suốt chiều dài của cuộc đời; nhất là ân huệ thánh chức Linh mục mà quý cha đã lãnh nhận do tình yêu nhưng không của Thiên Chúa tặng ban.
Thiên chức Linh mục thật cao cả, nhưng lại chứa trong bình sành mỏng giòn dễ vỡ nơi con người Linh mục. Vì thế trong thánh lễ hôm nay, xin cộng đoàn cầu nguyện thật nhiều cho quý tân Linh mục, để các ngài được dồi dào ơn Chúa mà vượt thắng được mọi gian nan, thử thách trên bước đường dâng hiến phục vụ.
Với tâm tình ấy, giờ đây xin mời cộng đoàn đứng để cùng nhau hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.







DẪN CẦU CHO TÂN LINH MỤC
(sau bài hát hiệp lễ).
Vì yêu thương, Thiên Chúa đã mời gọi, tuyển chọn và thánh hiến quý cha làm linh mục cho Chúa và Gíao Hội, không phải vì bản thân quý cha tài đức và khôn ngoan. Mang thân phận con người bất toàn, vốn yếu đuối và mỏng giòn, xin cộng đoàn giúp lời cầu nguyện cho quý cha đặc biệt quý cha mới đủ sức chu toàn bổn phận, trách nhiệm trong ơn gọi và sứ vụ mình.
Mời cộng đoàn quỳ, mời quý cha đứng. Chúng ta cùng đọc kinh cầu cho các Linh mục.

DẪN CHÚC MỪNG
(Sau lời nguyện hiệp lễ)
Kính mời quý cha mới, quý cha đồng tế và quý khách an tọa.
Mời cộng đoàn họ đạo đứng.
Sau đây, một đại diện của họ đạo sẽ thay lời cho cộng đoàn có lời chúc mừng quý cha mới trong ngày vui đáng nhớ này.


DẪN TÂN LINH MỤC ĐÁP LỜI
Trong giờ phút thân thương này, chúng con rất muốn được nghe những tâm tình của quý cha mới trong ngày về với họ đạo Sakeo chúng con, để dâng lễ tạ ơn hôm nay. Mời cộng đoàn ngồi.


DẪN PHÉP LÀNH CUỐI LỄ
( sau lời tâm tình của cha mới )
Mời cộng đoàn đứng, chúng ta lãnh nhận phép lành cuối lễ của quý cha mới.

LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

Chủ Tế:
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa là cha yêu thương luôn tuyển chọn, thánh hiến các Linh mục làm người thay thế trong việc giảng dạy và hướng dẫn đoàn dân Chúa. Chúng ta cùng hiệp ý dâng lên Chúa những lời nguyện chân thành:
1.  Cầu cho Hội Thánh
Lạy Chúa, Hội Thánh luôn cần đến các Linh Mục thánh thiện, lành nghề để phục vụ cộng đoàn dân Chúa. Xin cho Hội Thánh ngày càng có nhiều Linh Mục thánh thiện, tài đức và khôn ngoan để làm rạng danh Chúa và mưu ích cho các linh hồn.
CĐ: Xin Chúa nhận lời chúng con.

2.  Cầu cho quý tân linh mục
Lạy Chúa, đời sống của các tân linh mục luôn gặp gian nan thử thách trong công tác mục vụ. Xin cho quý tân Linh Mục đây được tràn đầy ơn Chúa, luôn can đảm lướt thắng trước những yếu đuối của bản thân, trước những khó khăn. Nhờ đó, các ngài có thế phục vụ đoàn chiên Chúa trao cách hữu hiệu hơn.
CĐ: Xin Chúa nhận lời chúng con.

3.  Cầu cho ơn gọi
Lạy Chúa, xưa Chúa đã phán: “lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt”
Xin cho Họ đạo chúng con ngày càng có nhiều bạn trẻ quảng đại đáp trả lời mời gọi của Chúa, sẵn sàng hiến thân trong ơn gọi dâng hiến.
CĐ: Xin Chúa nhận lời chúng con.

4. Cầu cho thân nhân và ân nhân
Lạy Chúa, để quý tân Linh mục có được như ngày hôm nay, là nhờ công lao khó nhọc của bao người hướng dẫn, động viên, nâng đỡ và cầu nguyện cho. Xin Chúa chúc lành và gìn giữ những ai đã và đang góp phần để quý Tân Linh mục vững bước lên bàn thánh.
CĐ: Xin Chúa nhận lời chúng con.

Chủ tế:
Lạy Thiên Chúa là Cha hằng hữu, xin thương đón nhận những ý nguyện của con cái nài van mà ban cho chúng con ngày hôm nay biết một lòng sùng kính, mến yêu và phụng thờ một mình Chúa, để mai sau được hợp cùng thần thánh trên trời chung hường hạnh phúc với Chúa trên quê trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


LỜI CHÚC MỪNG CỦA HỌ ĐẠO

Kính thưa quý cha đồng tế, quý thầy, quý Soeur, quý thân nhân của cha mới và quý khách. Giờ đây cho phép con được đại diện cho cộng đoàn Họ đạo Sakeo có đôi lời chúc mừng quý Tân Linh mục.
Quý cha mới kính mến!
Hôm nay Họ đạo Sakeo chúng con lấy làm hân hạnh và vui mừng, vì được quý cha về dâng lễ tạ ơn trong những ngày đầu đời linh mục và cầu nguyện cho bà con họ đạo chúng con.
Đây cũng là dịp để Họ đạo chúng con chúc mừng quý cha vì đã được Chúa yêu thương, tuyển chọn và thánh hiến làm Linh mục của Chúa.
Dù lãnh nhận hồng ân cao quý, nhưng chúng con tin chắc quý cha sẽ không tránh khỏi những thử thách, gian nan trong đời mục tử.
Vì thế, chúng con kính chúc quý cha mãi luôn trung thành với lời cam kết của quý cha trong ngày đầu trao - nhận tác vụ linh mục. Đó là luôn phục sự Thiên Chúa trung tín và phục vụ mọi người với trọn vẹn con tim của người tim mục tử nhân lành.
Cộng đoàn chúng con cũng xin cám ơn quý cha đồng tế đã không ngại khó khăn đến để chia sẻ niềm vui với cộng đoàn chúng con và cùng với quý cha mới dâng thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho họ đạo chúng con.
Chúng con cũng xin được chia sẻ niềm vui với  cha mẹ và thân nhân của quý cha mới.
Một lần nữa chúng con xin hân hoan chúc mừng quý cha mới và chân thành cám ơn quý cha, quý thầy, quý soeur và quý khách. 
Nguyện xin Chúa Giêsu vị mụ tử nhân lành luôn đồng hành với quý cha, để quý cha chu toàn tốt sứ mạng mà Chúa trao phó: đó là chăm sóc và hướng dẫn đòan chiên Chúa đến đồng cỏ xanh tươi và suối mát trong lành để chiên được sống và sống dồi dào.
Chúng con xin dâng lên hai cha mới bó hoa tươi và món quà nhỏ, tượng trưng cho tấm lòng yêu mến chân thành của chúng con nhân ngày tạ ơn hôm nay. Xin quý cha vui nhận!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...