Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018


HỌ ĐẠO SAKEO DÂNG LỄ TẠ ƠN
KỶ NIỆM 15 NĂM LINH MỤC CHA SỞ
(27/5/2003-27/5/2018)

Thiên ơn thánh chức Cha trao tặng
Nhân nghĩa phàm phu con đón nhờ
Thánh chức Thiên ban ơn cao nặng
Phận hèn con đón nghĩa Thiên ân
(Lm. Gioakim).
Kính thưa công đoàn phụng vụ,
Hôm nay, chúng ta sum họp nơi đây để cùng với cha sở Clêmentê dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, nhân ngày kỷ niệm 15 năm hồng ân Linh Mục.
Cùng với cha, chúng ta dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa vì Người đã yêu thương mời gọi và tuyển chọn cha cộng tác với Chúa để thực hiện sứ mạng loan báo tin mừng cứu độ cho mọi người, ở khắp mọi nơi.
Chúng ta cùng hiệp ý với nhau tạ ơn Thiên Chúa vì trong suốt 15 năm qua, tình yêu và ân sủng của Chúa vẫn luôn đong đầy trên cuộc đời của cha, giúp cha vượt qua những gian nan thử thách mà trung với ơn gọi Linh Mục và nhiệt tâm thi hành sứ vụ người Mục Tử.
Hiệp dâng thánh lễ tạ ơn hôm nay, chúng ta tha thiết cầu xin Thiên Chúa cho cha luôn được hồn an xác mạnh, đầy tràn sức mạnh và ơn khôn ngoan của Thánh Thần, để cha tiếp tục dẫn dắt Họ đạo chúng ta tiến bước trong đức tin, lòng mến và niềm cậy trông vững vàng vào Chúa.
Xin cho đời dâng hiến của cha được luôn hòa với hiến lễ hy sinh của Chúa Giêsu trong thánh lễ mỗi ngày trên bàn thờ, hầu trở nên lời khấn xin tha thiết cho đoàn dân Chúa trao, cho Hội Thánh và cho nhiều người được hưởng tình yêu cứu độ của Chúa.
Xin cho cha luôn có được niềm vui và bình an của Chúa trong đời dâng hiến để qua cha, mọi người cảm nhận được niềm vui và bình an của Chúa, như ước nguyện mà cha đã chọn làm lẽ sống cho đời Linh Mục của mình “Để lại bình an”.
Với tất cả những tâm tình ấy, giờ đây xin mời cộng đoàn đứng, hướng về đoàn rước và hân hoan bước vào thánh lễ tạ ơn.

LỜI CHÚC MỪNG 15 NĂM LM CỦA HỌ ĐẠO
Trọng kính quí cha, quí thân nhân, ân nhân và quý khách, giờ đây con xin đại diện cho bà con họ đạo Sakeo, có đôi lời cám ơn quý cha và quý khách cũng như nói lên 1 vài tâm tình đơn sơ chúc mừng cha sở chúng con nhân ngày dịp kỷ niệm 15 năm hồng ân Linh Mục.
Trọng kính quý cha và quý khách thân mến,
Thật là niềm vinh dự cho Họ đạo chúng con, khi được quý cha và quý khách đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và mừng kỷ niệm 15 năm Linh Mục của cha sở Clémenté chúng con hôm nay. Đại diện họ đạo Sakeo chúng con xin gửi đến quý cha và quý vị lời chào thân thương và lời cám ơn chân thành nhất của cộng đoàn Họ đạo chúng con. (Vỗ tay).
Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ dồi dào ân sủng và ban muôn phúc lành của Người xuống trên quý cha và quý khách.

Sau đây xin phép quý cha và quý khách, cho con phép con được thân thưa 1 vài tâm tình với cha sở chúng con.
Kính thưa cha, hành trình 15 năm Linh Mục là một đoạn đường tuy chưa dài nhưng chúng con nghĩ cũng đủ để cha trãi nghiệm trong các công tác mục vụ. Thời gian cha được bề trên bổ nhiệm về đây để coi sóc và hướng dẫn Họ đạo chúng con tính đến nay đã là 14 năm thiếu 4 tháng. Họ đạo chúng con rất vui mừng và hạnh phúc vì có được một người cha rất tế nhị, khôn ngoan, năng động và sáng tạo trong giao tế cũng như  trong mọi công việc. Trong bất cứ hồn cảnh nào, cha vẫn luơn chu tồn trách nhiệm với một kết quả cao nhất. Với lòng nhiệt quyết tông đồ bền bỉ, bằng một trái tim rộng mở đã thúc đẩy chúng con có thêm lòng yêu mến Chúa và trưởng thành hơn trong đời sống đức tin.

Cha kính mến, dẫu rằng cha không muốn chúng con nhắc đến những công sức mà cha đ hy sinh dnh cho Họ đạo chng con trong suốt gần 14 năm qua. Nhưng làm sao chúng con có thể im lặng được trước những hy sinh quá lớn lao mà cha đ dành cho Họ đạo chúng con. Từ những cơ sở ban đầu củ kỷ đổ nát, với tinh thần hy sinh nhiệt quyết tông đồ, nên chỉ trong thời gian ngắn cha đã làm mới lại diện mạo của Họ đạo. Khi nhìn lại, chng con nhận ra rằng hầu hết những công trình  Họ đạo có được như ngày hôm nay đều ghi đậm dấu ấn của cha. Dẫu vất vả xây dựng các cơ sở vật chất; và một mình tất bật với những công việc mục vụ các bí tích cho cộng đoàn họ đạo, vậy mà cha còn quan tâm đến những việc làm bác ái xã hội. Nhờ có cha mà hàng chục căn nhà tình thương được xây mới, nhiều cây nước được khoang, không ít cầu đường được bắt nhịp, nhiều người già và học sinh được cha giúp đỡ…Chúng con biết không thể nói hết những công sức bao la, những hy sinh thầm lặng mà cha dành cho Họ đạo và cho mỗi người chúng con.
Chúng con chỉ muốn nói lênn tấm lòng quý mến và cám ơn cha thật nhiều! Nguyện xin Chúa toàn năng nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria tuôn ban trên cha muôn ơn lành để cha được nhiều sức khỏe, luơn an vui và mãi tín trung trong đời dâng hiến phục vụ, hầu mở rộng nước trời. Xin Chúa để lại nguồn bình an của Người trong cha để qua cha mọi người tìm thấy được bình an đích thực trong tâm hồn, như câu châm ngôn mà cha đã chọn làm lý tưởng sống “Để lại bình an”.
Sau cùng, chúng con xin dâng lên cha bó hoa tươi thắm và món quà của gia đình Họ đạo thể hiện niềm vui và yêu mến của cộng đoàn Họ đạo chúng con dành cho cha. Xin cha vui nhận.

Một số hình ảnh:














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...