Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2023

 

LỄ TẠ ƠN 20 NĂM LINH MỤC

Thứ bảy, ngày 27/05/2023

Dẫn nhập:

Trong niềm tin và tình yêu vào Chúa Giêsu Phục sinh và Mẹ Maria, tôi xin gửi lời chào trân quý đến quý cha, quý tu sĩ và tất cả quý ông bà và anh chị em.

Tâm tình Tv 118 nhắc nhở chúng ta:

“Hãy tạ ơn Chúa, vì Chúa nhân từ,

Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.” (Tv 118,1)

Tạ ơn Thiên Chúa là điều phải đạo và là bổn phận của mỗi người kitô hữu chúng ta. Thế nhưng, tâm tình tạ ơn cũng cần phải được làm phong phú mỗi ngày. Tựa như một bản tình ca ngoài ca từ hay, giai điệu đẹp, thì cũng rất cần phải có những điểm nhấn. Tình ca tạ ơn đời linh mục của con cũng vậy, rất cần những dấu tròn hay hoa mỹ. Đó chính là lý do mà sáng nay con muốn mời gọi quý cộng đoàn cùng hiệp ý với con để cất cao lời ca Tạ ơn nhân kỉ niệm 20 năm thánh chức Linh mục.

Chặng đường 20 năm không phải dài nhưng cũng không phải quá ngắn, nhưng là thời gian đủ để con cảm nhận được hồng ân Chúa thương ban. Xin tạ ơn Chúa đã luôn gìn giữ và che chở con trên suốt chặng đường đã qua và xin tri ân tình người đã đỡ nâng và trợ lực. Nguyện xin phó thác tương lai cuộc đời con vào bàn tay đầy quyền năng và yêu thương của Chúa, nhờ sự che chở của Mẹ Maria.

Trong thánh lễ hôm nay, xin cộng đoàn cũng hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho linh hồn Xê-xi-li-a và Phê-rô là mẹ và cha của con nhân ngày lễ giỗ 19 và 20 năm. Xin Chúa sớm thanh tẩy mọi vết nhơ tội lỗi nếu hai ngài còn vướn mắc và sớm ban thưởng niềm vui nước trời cho hai ngài.

 

Cám ơn:

Kỷ niệm 20 năm hồng ân Linh mục như là 1 điểm dừng để cảm tạ tình Chúa và tri ân tình người.

Xuyên suốt chiều dài 53 năm tuổi đời, hơn 32 năm trong ơn gọi hiến dâng và 20 năm thánh chức linh mục, có biết bao tâm tình, với bao điều để nhớ và để quên. Mỗi ngày qua đi tựa như một dấu chấm, giúp con cảm nếm thêm những hương vị của cuộc đời...

Xin thêm lời cầu nguyện cho con để con có thể bền bỉ thực hiện những dấu chấm mỗi ngày thêm tròn trịa hơn trên con đường theo Chúa còn lại phía trước trong bình an. Bình an là điều mà con khao khát có được cách nay hơn 20 năm, bởi lúc ấy có nhiều bất ổn xảy đến với con với nhiều lý do khác nhau: do hoàn cảnh gia đình, do sự đố kị của lòng người, do sự hiểu lầm... Nên khi được gọi lên chức linh mục, con đã không ngần ngại chọn lấy phương châm sống cho đời của mình là:“…để lại bình an…” (Ga 14,27). Với ước mong có được bình an của Chúa nơi tâm hồn để qua đó gieo rắc sự bình an đến cho mọi người mà mình gặp gỡ hàng ngày. Luôn ý thức điều ấy nên khi tiếp xúc với bất cứ ai con luôn có cái nhìn tích cực trong ý nghĩ, lời nói, cử chỉ và hành vi của mình.

Xin chân thành cám ơn quý cha, quý tu sĩ, quý hội đồng Mục vụ giáo xứ và mọi người, trong đó có những người thân trong gia đình của con.

Nguyện xin ân sủng và bình an của Chúa ở cùng tất cả anh chị em. Xin cầu chúc mọi người thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc trong Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...