Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2023

 LỜI BẾ MẠC THÁNH HOA

“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa Đấng Cứu Độ tôi.” (Lc 1,46-47)

Đó là tâm tình mừng vui và tri ân Thiên Chúa của Đức Maria hơn 2000 năm trước nhưng nay vẫn còn vang vọng trong lòng Giáo hội.

Trong giờ phút nầy, cộng đoàn họ đạo Sóc Trăng chúng con đang hiện diện trước thánh nhan Mẹ, để cùng với Mẹ, chúng con cảm tạ tình thương của Thiên Chúa vì đã bao bọc Mẹ bằng tình Cha nhân ái, đã kết dệt đời Mẹ bằng vô vàn ân sủng nhiệm mầu, để đóa hoa Maria xinh đẹp vẹn tuyền tỏa ngát hương thơm tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại.

Lạy Mẹ Maria, chúng con tri ân Mẹ vì trọn một tháng qua, Mẹ đã âu yếm đoái nhìn, lắng nghe và đón nhận những đóa hoa lòng mà cộng đoàn họ đạo chúng con dâng tiến với ước mong đền tạ và bù đắp phần nào cho những hờ hững của bao tâm hồn lạnh nhạt đối với Mẹ.

Lạy Mẹ dấu yêu, dẫu biết rằng những đóa hoa chúng con dâng kính Mẹ không thể nào cân xứng với tình Mẹ bao la dành cho nhân loại chúng con, nhưng đó là tất cả những kết tinh nơi những tâm hồn yêu mến muốn dâng lên Mẹ.

Maria Mẹ ơi, những ngày góp hoa dâng Mẹ sẽ khép lại, nhưng lòng mến yêu ngưỡng mộ chúng con vẫn luôn hướng về Mẹ. Trong những ngày cuối cùng của tháng hoa nầy, mọi thành phần dân Chúa trong Họ đạo chúng con xin dâng lên Mẹ những cánh hoa ngũ sắc, cùng với những ánh nến lung linh hòa quyện cùng làn khói hương trầm nghi ngút tỏa bay, khấn xin Mẹ nhận lấy cùng với bao nguyện ước thầm kín nơi mỗi người, mỗi gia đình chúng con.

Tháng hoa khép lại, nhưng tấm lòng kính tin, yêu mến của chúng con dành cho Mẹ vẫn còn luôn mãi. Xin Mẹ chuyển tải những lời kinh tiếng hát và bao ý nguyện cầu của chúng con lên trước nhan thánh Chúa.

Với sự hiệp hành của Mẹ trên mọi nẻo đường, chúng con sẽ thêm vững bước dẫu rằng đường trần còn lắm chông gai, giông tố. Có Mẹ dắt dìu, đoàn con an tâm tiến bước với niềm hy vọng sẽ được cùng với Mẹ chiêm ngắm và ca tụng Thiên Chúa trên thiên đàng. Bởi chúng con luôn xác tín rằng: PER MARIAM AD JESUM (nhờ Mẹ đến với Chúa Giêsu) 

Xin mẹ hướng dẫn và chúc lành cho chúng con. Amen

 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...