Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2023

CHÚT TÂM TÌNH

V/v SỬA CHỮA HAI DÃY NHÀ GIÁO LÝ

“Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công.” (Tv 126)

Như chúng ta đều biết, hai dãy nhà giáo lý của Họ đạo được xây dựng cách nay 14 năm (2009- 2023), giờ đã xuống cấp và bị rạn nứt khá nhiều nên rất cần cải tạo và sửa chữa lại nhằm đảm bảo nhu cầu học giáo lý cho các em thiếu nhi cũng như đáp ứng những sinh hoạt mục vụ của các ban ngành, đoàn thể.

Được Đức Cha Giáo phận cho phép và sự đồng ý của chính quyền, thời gian qua ban HĐMVGX cùng với ban xây dựng đã bàn thảo nhiều lần với mong muốn thiết kế công trình này sao cho vừa phù hợp với đặc điểm văn hoá vùng miền, vừa đáp ứng công năng sử dụng, vừa tổng hòa được cảnh quan kiến trúc với ngôi Nhà Thờ cổ, nhưng phải hiện đại tương tầm với khu vực trung tâm thành phố.

Qua nhiều cuộc họp mở rộng và nội bộ, cuối cùng chúng tôi đã đi đến thống nhất chung về bảng vẽ, cũng như đồng ý ký kết hợp đồng với nhà thầu xây dựng giàu kinh nghiệm, năng lực và có tâm.

Nay mọi sự đã sẵn sàng, công trình sẽ được khởi công vào những ngày đầu mùa chay 2023 này.

Dự tính công trình sẽ hoàn thành trong thời gian 6 tháng.

Tổng chi phí cải tạo và sửa chữa cho hai dãy nhà giáo lý là trên 5,000,000,0000VND (hơn năm tỉ đồng Việt Nam).

Hiện nay ngân quỹ của Họ đạo chỉ có khoảng 1,000,000,000VND (một tỉ đồng Việt Nam), còn thiếu khoảng 4,000,000,000VND (bốn tỉ đồng Việt Nam).

Trong tinh thần hiệp hành, rất mong quý bà con trong Họ đạo chúng ta thêm lời cầu nguyện, cũng như hy sinh giảm bớt chi tiêu không cần thiết để chung tay góp phần vào công trình cần thiết và ý nghĩa này.

Tin rằng với truyền thống đoàn kết và tấm lòng quảng đại của quý bà con trong Họ đạo Sóc Trăng xưa nay, thì "mọi việc từ khởi sự cho đến hoàn thành" sẽ tốt đẹp, nhờ ơn Chúa và sự hiệp thông của mọi thành phần.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Phan-xi-co Xa-vi-e, bổn mạng Họ đạo Sóc Trăng chúc lành và trả công bội hậu cho quý ông bà và anh chị em.

Tp Sóc Trăng, ngày 20/02/2023

Cha sở

Lm. Clémenté Nguyễn Văn Lanh






























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...