Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

THIẾU NHI SAKEO VUI TRUNG THU 2017

Ngày Hội Trăng Rằm của các em Thiếu Nhi Sakeo năm nay được chuẩn bị bằng một chuỗi những sinh hoạt vui chơi:
1. Khởi động: là Giải Bóng Đá Khu (từ 14 tuổi trở xuống), được tổ chức vào Chúa Nhật 24/09/2017 (1 tuần trước Tết Trung Thu), với sự tham gia của 30 em; được chia thành 6 đội thi đấu với nhau. Sau gần một ngày tranh tài với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả làm cho những trận đấu trở nên quyết liệt và kịch tính. Kết quả giải nhất (1 bộ áo, cờ lưu niệm và 1 trái bóng) thuộc về khu GIUSE. Giải nhì (1 trái bóng và cờ lưu niệm) thuộc về khu TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU; Giải ba (cờ lưu niệm và phần quà) thuộc về khu MARIA MAĐALÊNA; các đội còn lại đều nhận được phần quà bánh kẹo khuyến kích.
2. Tăng tốc: là Hội Trại Trung Thu với chủ đề: “TÌNH YÊU GIA ĐÌNH”, được tổ chức vào thứ bảy, 30/09/2017 (trước Trung Thu 4 ngày). Tham dự hội trại có  trên 100 em thiếu nhi của các lớp Giáo lý và một số các em thiếu nhi lương dân sống chung quanh khu vực Họ đạo. Trong ngày hội trại, các em được học hỏi các kỹ năng dựng trại, làm việc tập thể, quản lý đồ đạc và một số kiến thức sinh hoạt trại. Với nhiều trò chơi dân gian được thi đấu như: Nhảy bao bố, kéo co, đua xe đạp và honđa chậm, nấu cơm, đua ghe ngo, chui ống nước, v.v…Nhưng hào hứng nhất vẫn là trò chơi lớn. Sự đa dạng và phong phú trong ngày trại giúp các em có thêm niềm vui, hiểu biết và rèn luyện được nhiều kỹ năng sống.
3. Về đích: Cuối cùng  Tết Trung Thu, Tết Thiếu Nhi. Qui tụ vòng tròn trước sân Nhà Thờ khoảng 250 em. Các em cùng hòa nhịp bằng những bài hát vũ điệu và những trò chơi sinh hoạt  hào hứng dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo lý viên. Đúng 17h30 Thánh lễ cầu nguyện dành cho các em được bắt đầu.
Đầu lễ Cha Sở hướng các em về tình yêu tạo dựng và quang phòng của TC, qua đó mời gọi các em chiêm ngắm vũ trụ và vầng trăng sáng ngời để ca ngợi và cảm tạ tình thương thật lớn lao mà TC dành cho con người.
Trong bài giảng cha giúp các em nhớ lại những lời nói, những cử chỉ rất đặc biệt mà Chúa Giêsu dành cho các trẻ nhỏ trong Thánh Kinh. Từ đó cho biết Chúa Giêsu luôn gần gủi yêu thương và luôn chúc lành cho trẻ thơ. Cha mời gọi các em phải siêng năng đến gần Chúa qua các giờ kinh trong gia đình, lần chuỗi mân côi, chầu Thánh Thể, nhất là tham dự thánh lễ…để xứng đáng với tình yêu và sự chúc lành của Chúa; đồng thời cũng biết thực hành các nhân đức trẻ thơ là: hiếu thảo, vâng lời và chăm ngoan và siêng năng học tập. Sau Thánh Lễ các em tiếp tục được vui chơi ca hát và tham gia những câu đố vui để thông qua những câu trả lời, lần lượt 250 phần quà đêm trung thu được gửi đến tặng các em.
Đêm Trung Thu khép lại một chuỗi những sinh hoạt của Họ đạo mấy tuần qua. Đọng lại là Niềm Vui Tin Mừng được nở trên đôi môi và đọng lại trong đôi mắt trong sáng của các em.
Xin Chúa chúc lành cho các em và cho tất cả những ai đã góp phần tạo nên niềm vui trong sáng cho các em trong những ngày sinh hoạt vừa qua.

Trọng Nghĩa














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...