Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2024

ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ HẠT SÓC TRĂNG 2024

Các con giới trẻ thân mến,

Hôm nay, chúng ta vui mừng quy tụ nơi đây để tham dự vào Ngày Đại Hội Giới Trẻ của Hạt, với chủ đề "Bạn Trẻ Tham Gia Vào Sứ Vụ Loan Báo Tin Mừng".

Có thể nói Tin Mừng là món quà quý giá nhất mà Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại chúng ta. Bởi lẽ Tin Mừng mang đến cho chúng ta niềm vui, hy vọng, và tình yêu thương.

Sứ vụ loan báo Tin Mừng là trách nhiệm chung của mọi Kitô hữu, trong đó không thiếu phần của giới trẻ chúng ta.

Việc tham gia vào sứ vụ loan báo Tin Mừng là một trách nhiệm cao cả và vinh dự đối với người trẻ công giáo. Bởi khi tham gia vào sứ vụ này, các con sẽ góp phần:

- Mang Tin Mừng đến cho những người chưa biết Chúa: Khi chia sẻ Tin Mừng với người chưa biết Chúa, các con không chỉ giúp họ nhận biết Chúa mà còn giúp họ sống một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

- Làm cho Giáo Hội ngày càng phát triển: Khi các con tham gia vào sứ vụ loan báo Tin Mừng, Giáo Hội sẽ ngày càng trở nên trẻ trung, năng động và hấp dẫn hơn.

- Xây dựng một xã hội công bằng, bác ái: Tin Mừng không chỉ mang đến niềm vui và hy vọng vào ơn cứu rỗi cho con người mà còn mang đến những giá trị đạo đức cao đẹp của con người. Khi tham gia vào sứ vụ loan báo Tin Mừng, là các con góp phần xây dựng một xã hội công bằng, yêu thương và bác ái, vì những giá trị của Tin mừng đòi buộc con người thực hiện những điều ấy.

Hiệp dâng Thánh Lễ hôm nay, chúng ta  hãy cầu xin Chúa Thánh Thần là Thần Chân Lý và là Đấng Khôn Ngoan soi sáng, hướng dẫn và thúc đẩy giới trẻ chúng ta tích cực “tham gia vào đời sống giáo hội” trong sứ vụ loan báo Tin mừng để mang Chúa là nguồn an vui đến với mọi người.

Vậy các con:

Hãy hăng hái tham gia vào sứ vụ loan báo Tin Mừng mà Chúa trao phó.

Hãy dùng tuổi trẻ, sức khỏe, và lòng nhiệt huyết của mình để đem Tin Mừng đến với muôn dân.

Hãy làm cho Tin Mừng trở nên sống động và hấp dẫn trong cuộc sống chúng ta.

Cầu chúc các con có một ngày Đại Hội Giới Trẻ đầy niềm vui và ý nghĩa! Xin Chúa luôn đồng hành và hướng dẫn mỗi bước chân của các con trên hành trình sống chứng nhân và loan báo Tin Mừng!

 

BẠN TRẺ THAM GIA SỨ VỤ LOAN BÁO TIN MỪNG

Hôm nay quý cha phụ trách trong ban giới trẻ của hạt Sóc Trăng tạo điều kiện cho chúng con có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và vui chơi với nhau. Đây là một nỗ lực và hy sinh rất lớn của quý cha, vậy các con hãy nổ tràng phao tay thật lớn để cám ơn quý cha, đặc biệt là cha chánh xứ Mỹ Xuyên và cha phó Hòa Thượng,

Các con thân mến, với chủ đề: “Bạn trẻ tham gia sứ vụ loan báo Tin Mừng”, nhắc nhở các con hãy ý thức thực hiện lệnh truyền của Chúa Giêsu: “Hãy đi khắp nơi rao giảng Tin mừng”, cũng như thi hành chức năng ngôn sứ của mình ngày các con lãnh nhận Bí Rửa Tội, đúng với tinh thần chủ đề mục vụ năm nay: “Thúc đẩy tham gia vào đời sống Giáo hội”.

Nhưng điều quan trọng là chúng con phải gia vào sứ vụ loan báo Tin mừng như thế nào? Có nhiều để loan báo Tin mừng, nhưng có lẽ 4 cách sau đây sẽ phù hợp với các con:

1. Sống chứng tá đời sống:

- Thể hiện niềm tin vào Chúa Kitô qua lời nói và hành động: Giới trẻ có thể tham gia vào các hoạt động bác ái, thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi,...

- Sống tinh thần Tin Mừng trong môi trường học tập, làm việc và vui chơi giải trí: Giữ gìn thái độ trung thực, tôn trọng, yêu thương, tha thứ,...

- Tham gia các hoạt động của Giáo hội: Tham dự Thánh Lễ, cầu nguyện, học hỏi giáo lý, tham gia các hội nhóm,...

2. Loan báo Tin Mừng bằng lời nói:

- Chia sẻ niềm tin với bạn bè, người thân: Giới trẻ có thể chia sẻ những câu chuyện về niềm tin của mình, những kinh nghiệm sống gắn liền với đức tin, hay đơn giản là những suy tư, cảm nhận về Chúa Kitô.

- Tham gia vào các hoạt động truyền giáo: Tham gia các nhóm truyền giáo, tham gia các khóa học về truyền giáo, tham gia vào các hoạt động truyền giáo tại các giáo xứ, nhà thờ,...

- Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội: Chia sẻ những thông điệp Tin Mừng trên Facebook, Instagram, Youtube,... tham gia các nhóm Công giáo online,...

3. Sử dụng tài năng và sở thích:

- Âm nhạc: Viết lời bài hát, sáng tác nhạc, tham gia vào các nhóm nhạc Công giáo,...

- Nghệ thuật: Vẽ tranh, sáng tác thơ văn, tham gia vào các vở kịch Công giáo,...

- Thể thao: Tham gia vào các giải thể thao Công giáo, tổ chức các hoạt động thể thao cho giới trẻ Công giáo,...

- Công nghệ: Sử dụng các trang web, ứng dụng Công giáo, lập kênh Youtube chia sẻ về Tin Mừng,...

4. Tham gia các chương trình và hoạt động của Giáo hội dành cho giới trẻ:

- Các hội nhóm giới trẻ: Legio Mariae, Hội Thánh Thể,...

- Các trại hè: Trại hè Giới trẻ Công giáo

- Các khóa học, hội thảo: Khóa học về Kinh Thánh, khóa học về Giáo lý, hội thảo về các vấn đề liên quan đến giới trẻ Công giáo,...Ngoài ra, giới trẻ cũng có thể tham gia vào sứ vụ loan báo Tin Mừng bằng nhiều cách thức khác, tùy vào hoàn cảnh và khả năng của mỗi người. Điều quan trọng là mỗi người trẻ cần có một trái tim nhiệt huyết, một niềm tin mãnh liệt và một tinh thần dấn thân để góp phần loan báo Tin Mừng cho mọi người.

Nhưng phải lưu ý những điều sau:

- Việc tham gia vào sứ vụ loan báo Tin Mừng cần phải được thực hiện với sự hướng dẫn và đồng hành của các linh mục, tu sĩ và những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

- Giới trẻ cần phải trang bị cho mình kiến thức về Tin Mừng, về Giáo hội và về sứ vụ loan báo Tin Mừng.

- Cần phải có thái độ cầu nguyện, sám hối và kiên nhẫn trong việc loan báo Tin Mừng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...