Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2024

 RƯỚC LỄ TRỌNG THỂ 2024

DẪN NHẬP LỄ:

Xin kính chào quý ông bà và anh chị em, đặc biệt các con Thiếu nhi ngoan hiền của cha,

Sáng hôm nay, chúng ta vui mừng quý tụ bên nhau để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cách đặc biệt cho 47 bạn được Rước Lễ Trọng Thể. 

Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt trưởng thành trong đời sống đức tin của các em, nhờ được học hỏi lời Chúa và giáo lý. Có thể nói kể từ hôm nay, các em sẽ tự mình tuyên xưng đức tin, sống đức tin và làm chứng đức tin của mình trước mặt mọi người.

Vậy,  trong Thánh lễ này, chúng ta cùng hiệp thông tạ ơn về hồng ân cao quý mà các em sắp đón nhận và cũng không quên cầu xin cho các em được kiên vững trong đức tin, biết gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, nhất là luôn nhiệt tâm làm chứng đức tin của mình trong mọi nơi mọi lúc, với mong muốn đáp lại tình thương cao quý mà Chúa thương ban cho các em trong ngày hôm nay.

 

 

LỜI NHẮC NHỦ SAU LỄ:

Các con thân mến,

Hôm nay là một ngày rất đặc biệt đối với các con, ngày các con được Rước Lễ Trọng Thể. Đây là cột mốc quan trọng trong đời sống thiêng liêng của các con, đánh dấu sự trưởng thành trong đức tin.

Quý cha, quý Dì, quý thầy cô giáo lý viên và cha mẹ người thân bạn bè các con rất vui mừng và tự hào khi chứng kiến các con được lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa một cách trang trọng và ý thức. Cha tin rằng đây sẽ là một kỷ niệm thật đẹp mà các con sẽ ghi nhớ mãi trong suốt cuộc đời.

Nhân dịp này cha cũng muốn nhắn nhủ với các con vài điều:

Hãy luôn trân trọng và gìn giữ niềm tin của mình. Niềm tin vào Thiên Chúa là món quà quý giá mà Chúa đã ban cho chúng ta. Hãy giữ gìn niềm tin ấy bằng cách cầu nguyện thường xuyên, siêng năng tham dự Thánh Lễ và rước lễ sốt sắng.

- Hãy luôn yêu mến Chúa Giêsu Kitô. Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế, là Đấng yêu thương chúng ta vô bờ bến. Hãy yêu Chúa bằng cách sống theo những gì Chúa đã dạy, bằng cách làm những việc lành và luôn yêu thương mọi người xung quanh.

- Hãy luôn giữ thái độ tôn kính khi Rước Lễ. Rước Lễ là một hành động thiêng liêng, vì vậy các con cần giữ thái độ tôn kính khi lên Rước Chúa vào lòng.

- Hãy luôn sống như một Kitô hữu đích thực. Một Kitô hữu đích thực là luôn vâng nghe lời dạy của Chúa, là người biết yêu thương, tha thứ, và hy sinh. Hãy cố gắng sống sao cho xứng danh là con Chúa và là người con của Họ đạo Sóc Trăng này.

Cha luôn cầu nguyện cho các con luôn giữ vững đức tin, sống đạo sốt sắng và trở nên những chứng nhân nhiệt thành của Chúa Kitô giữa cuộc sống này.

Cuối lời, với tư là cha sở, thay mặt ĐGM giáo phận điều hành mọi sinh hoạt mục vụ của Họ đạo, tôi xin nói lên lời cám ơn chân thành đến quý Cha phó, đặc biệt là cha đặc trách về giáo lý. Xin cám ơn quý Soeurs, quý HĐMVGX, qúy thầy cô giáo lý viên và quý phụ huynh học sinh, đã sẵn sàng hy sinh thời giờ, sức khỏe, tâm trí để cộng tác với tôi trong việc chăm lo và hướng dẫn đời sống đức tin cho các em.

Nguyện xin Chúa gìn giữ và ban dồi dào ơn lành cho quý cha, quý Soeurs, quý HĐMVGX, quý Thầy cô giáo lý viên cũng như những ai đã hy sinh tích cực tham gia vào sứ vụ cao quý là chăm lo, hướng dẫn và giáo dục nhân bản cũng như đức tin cho các em thiếu nhi Họ đạo Sóc Trăng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN B KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 1 Cv 1,12-14...