Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI
Lm Seoka

Thông thường khi nói tới "nhiễm" là người ta nghĩ ngay đến những thứ độc hại, làm ảnh hưởng xấu đến cuộc sống con người.
Cuộc sống ngày hôm nay có nhiều thứ gây ô nhiễm:
Ô nhiễm không khí, làm ảnh hưởng đến đường hô hấp của con người.
Ô nhiễm nguồn nước và thức ăn làm ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.
Ô nhiễm tiếng ồn làm ảnh hưởng không tốt đến thính giác con người.
Ô nhiễm về hình ảnh xấu ành hưởng đến thị giác con người.
Tuy nhiên, những ô nhiễm bên ngoài ấy không độc hại bằng những ô nhiễmđến từ  bên trong con người. Chính những ô những bên trong làm cho trái tim con người trở nên bệnh tật và chay cứng.
Ô nhiễm của chủ nghĩa "mặc kê nô" làm cho trái tim con người trở nên xơ cứng dững dưng trước những nỗi đau khổ của người khác.
Ô nhiễm của chủ nghĩa cá nhân làm cho trái tim con người trở nên ích kỉ, chi tìm tư lợi cá nhân mà quên đi của hy sinh phục vụ hạnh phúc cho tha nhân.
Ô nhiễm của lối sống thực dụng nên lãng quên những giá trị luân lý, đạo đức thuần phong mỹ tục của nhân loại.
Ô nhiễm của chủ nghĩa vô thần làm cho lòng con người trở nên kêu căng, tự mãn, bất cần đến ơn thiêng của Thiên Chúa.

Hôm nay chúng ta cùng với GH kính nhớ lễ Đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội. GH nhắc nhỡ chúng ta hãy khiêm tốn mở lòng để luồng gió của Thánh Linh thổi vào tâm hồn ta, hầu tâm hồn của ta được thanh lọc khỏi những thứ độc hại, có nguy cơ hủy hoại đến tâm hồn tinh tuyền đã được thanh tẩy trong ngày lãnh nhận bí tích rửa tội.

Xin cho chúng ta biết noi theo mẫu gương của Mẹ Maria, luôn tin tưởng cậy trông vào quyền năng của Chúa. Luôn biết khiêm tốn vâng nghe và thực hành lời Chúa chỉ dạy trong mọi cảnh huống, để trái tim của chúng ta cũng được thanh sạch và rung lên đúng nhịp yêu thương giống như trái tim của Mẹ dưới sự tác động và hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Amen. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...