Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

CHÚA NHẬT MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA KITÔ

Dẫn nhập: 
Hiệp chung tâm tình cùng GH toàn cầu, hôm nay chúng ta mừng kính trọng thể lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô
Phụng vụ Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy đến với bàn tiệc Thánh Thể để kính múc Mình và Máu Chúa Kitô làm lương thực nuôi dưỡng linh hồn ta. 
Xin Chúa giúp chúng ta xác tín mạnh mẽ vào tình yêu cứu độ của Chúa, biết siêng năng đến với bàn tiệc Thánh Thể và dọn lòng mình sao cho xứng đáng để trở nên đền thờ cho Chúa ngự.

Suy niệm:
Thiên Chúa dựng nên con người có hồn và xác. Phần xác muốn sống phải ăn cơm bánh hằng ngày; phần hồn muốn sống cần phải đón nhận Mình Máu Thánh Chúa. Mình Máu Thánh Chúa chính là của ăn có sức thiêng nuôi sống linh hồn ta. Xin cho chúng ta biết yêu mến và quý trọng của ăn thiêng liêng mà Chúa Giêsu tặng ban cho ta, bằng cách dọn mình xứng hợp và siêng năng đón rước Chúa vào lòng mỗi khi tham dự thánh lễ.

Nhân gian thường nói “Ăn gì thì bổ cái đó”, là một thực tế của sự sống luân chuyển trong thân xác con người và các tạo vật.
Nếu ăn nhiều thịt, thì áp xuất máu sẽ tăng lên và tính tình cũng thường hay nóng nảy. Ngược lại ăn rau, củ, quả nhiều thì cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng, tính tình cũng điềm đạm hơn.
Đó là kinh nghiệm bình thường ở những cơ thể cũng bình thường, ngoại trừ những cơ thể bất thường thì có thể khác.

Căn cứ vào kinh nghiệm đó, chúng ta có thể hiểu được lời Chúa Giêsu phán dạy: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là Thịt Ta, để cho thế gian được sống... Ai ăn Thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy."
Đúng vậy, Chúa Giêsu Kitô không phải chỉ có bản tính nhân loại, mà còn mang bản tính Thiên Chúa trong Ngài, nên thịt và máu Ngài ở trong trạng thái của sự sống đời đời.
Khi ăn Thịt và uống Máu Ngài, một kiểu nói khiến những người Do Thái đương thời với Chúa Giêsu phải rùng mình sợ hãi và bỏ đi; và những người thời nay không tin Chúa Giêsu thì cho đầu óc những người Công Giáo là điên rồ. Ấy vậy mà lại rất quen thuộc thường tình đối với người Công giáo và trở nên vô cùng quan trọng đối với sự sống tinh thần và thiêng liêng của mọi Kitô hữu. Người công giáo chẳng những tin vào Lời Chúa Giêsu phán về việc ăn Thịt và uống Máu Ngài, nhưng còn có kinh nghiệm ăn Thịt và uống Máu ấy hằng ngày. Nhờ đó mà cảm nghiệm được sự trưởng thành trong đời sống tinh thần và thiêng liêng của mình ở mức độ đời đời thế nào.
Vì thế trên cả thế giới, cứ vài giây đồng hồ lại có một Thánh Lễ để cung cấp cho hàng tỷ người Công giáo sự sống trường sinh là thịt và máu Chúa Giêsu.
Bất cứ ai đến ăn Thịt và uống Máu Ngài, đều cảm nhận sự bình an khôn tả, nhiều khi nhận được cả sự chữa lành thể xác nữa.

Bí tích Thánh Thể, lương thực thần lương mang sự sống đời đời. Xin cho chúng ta biết tin tưởng và khao khát tìm đến đón nhận chính nguồn lương thực này, hầu đem lại cho chúng ta nguồn bình an và sự sống đích thực. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...