Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

HỌ ĐẠO SAKEO MỪNG BỔN MẠNG GIỚI HIỀN MẪU

Sáng nay thứ bảy đầu tháng, ngày 02/09/2017, Họ đạo Sakeo long trọng tổ chức thánh lễ mừng kính thánh nữ Mônica, bổn mạng giới hiền mẫu, thay thế cho ngày 27/08/2017 trùng vào ngày Chúa nhật vừa qua.
Quy tụ trong thánh lễ sáng nay có khoảng trên 100 chị em hiền mẫu cùng với một số anh em gia trưởng.
Cùng đồng tế với cha sở Clémenté trong thánh lễ sáng nay còn có cha Gioankim. Lê Thành Công, cha sở Họ đạo Trường Long, hạt Cần Thơ. Được biết cha Gioankim đã đến từ chiều hôm qua để giúp các chị em hiền mẫu tĩnh tâm về chủ đề năm gia đình theo lời mời của cha sở.
Chia sẻ trong thánh lễ sáng nay, cha Gioankim mời gọi các chị em hiền mẫu hãy hướng nhìn về gia đình của thánh nữ Mônica khi xưa, để nhận diện ra những thách đố đang và sẽ xảy ra nơi các gia đình chúng ta ngày nay. Từ đó học cách vượt qua những thách đố ấy bằng cách noi gương thánh nữ Monica: Biết đặt niềm tin cậy vào quyền năng của Chúa qua việc kiên trì cầu nguyện; cũng như nổ lực chu toàn tốt bổn phận của mình trong vai trò: làm dâu con, làm vợ và làm mẹ trong gia đình.
Với bổn phận làm dâu con, thánh Mônica rất mực yêu mến và hiếu kính cha mẹ chồng, cho dẫu gặp phải đối mặt với bà mẹ chồng đầy cay cú.
Với trách nhiệm làm vợ, thánh Mônica đã hết lòng yêu thương quý trọng và chung thủy với chồng mình, cho dẫu phải chung sống cùng với người chồng bất trung và tính khí thô lỗ, cộc cằn.
Với ơn gọi làm mẹ, thánh nhân rất mực yêu thương con cái, chấp nhận vắt kiệt sức để chăm lo và giáo dục cho con cái đến hơi tàn với hy vọng nhìn thấy đứa con hư hỏng của con mình đó là thánh Augustinô được ăn năn trở lại con đường ngay chính.
Trong tâm tình đó, cha mong rằng các chị em hiền mẫu cũng có được những nhân đức sáng ngời như thánh nữ Mônica để dẫn đưa mọi thành viên trong gia đình mình bước đi trên đường ngay nẻo chính, để gia đình mình thật sự trở thành tổ ấm yêu thương, yên bình và hạnh phúc.
Sau thánh lễ các chị em cùng hiệp thông với nhau trong bữa tiệc mừng đơn sơ, nhưng thật ấm cúng. Để tạo bầu khí thêm phần vui tươi trong ngày mừng bổn mạng, cha sở khuyến khích các chị em cùng nhau trổ tài ca hát. Những giọng ca không chuyên miệt vườn sông nước, ấy vậy mà cũng ngọt ngào, sâu lắng làm xao động lòng người! Hy vọng một chút niềm vui hôm nay, giúp chị em xua tan đi nổi nhọc nhằn lo lắng còn mang nặng trên vai trong những bổn phận thường ngày nơi gia đình.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...