Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2023

LỄ GIỖ CHA PHÊRÔ NGUYỄN TRUNG VIÊN

HỌ ĐẠO ĐẠI TÂM-SÓC TRĂNG



Nếu ví đời Linh mục như những cánh hoa hồng toả hương thơm cho “khu vườn Hội Thánh”, thì cha Phêrô của chúng ta là một trong những cánh hồng ấy.

Với 48 năm làm người và làm con Chúa, trong 12 năm ơn gọi và sứ vụ linh mục, Cha đã để lại nhiều tiếng thơm cho đời cho người trong đời phục vụ. Đó là hương thơm của sự vâng phục bề trên, hương thơm của tinh thần trách nhiệm mục tử, hương thơm của sự khôn ngoan trong những phân định để lựa chọn ích lợi cho Giáo Hội, cho cộng đoàn; hương thơm của tình huynh đệ hiệp hành linh mục đoàn, hương thơm của sự hòa đồng gần gũi cảm thông với mọi người, nhất là người nghèo; đặc biệt là hương thơm trong tư cách ứng xử khiêm tốn hài hoà với hết mọi người.

Hôm nay với lòng yêu mến Cha Phêrô, chúng ta quy tụ nơi đây để một lần nữa tưởng nhớ và cầu nguyện cách đặc biệt cho ngài. Đây là bổn phận và là trách nhiệm bác ái của những người Kitô hữu còn sống đối với những ai đã qua đời trong niềm tin vào Đức Kitô đã chết và phục sinh, với lòng cậy trông vững vàng vào mầu nhiệm các thánh cùng thông công.

Xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót thanh tẩy hết mọi vết nhơ tội đời nếu Cha Phêrô còn vướn mắc, sớm đưa dẫn linh hồn Cha Phêrô vào nước trời an hưởng niềm hạnh phúc viên mãn trong Chúa và Mẹ Maria.

Ta cũng không quên nguyện xin cho mỗi người chúng ta, cách đặc biệt là quý gia quyến của Cha Phêrô luôn biết vững tin vào quyền năng và tình thương của Chúa, để tất cả chúng ta cố gắng sống xứng danh là con Chúa với niềm hy vọng vào hạnh phúc nước trời mai ngày nhờ lời chuyển cầu của Cha Phêrô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...