Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 1 tháng 5, 2024

 

KHAI MẠC THÁNG HOA, DÂNG KÍNH MẸ MARIA

Mẫu 1: 

Kính thưa quý cộng đoàn, 

Tháng năm đã về, mùa hoa lại đến, là thời gian đặc biệt Giáo hội mời gọi chúng ta hướng về Mẹ Maria để tỏ lòng tôn kính, mến yêu. 

Với tấm lòng con thảo, chiều hôm nay chúng ta quy tụ nhau đây để dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa tươi thắm, rực rỡ sắc màu, ngào ngạt hương thơm: hoa xanh của lòng cậy trông, hoa đỏ của lòng yêu mến, hoa trắng của tâm hồn trong sạch, hoa tím của sự hy sinh hãm mình, hoa vàng của niềm tin, hoa hồng của tình yêu sắt son chung thủy... Hòa trong muôn màu sắc hoa ấy là những giờ kinh nguyện sốt sắng, những âm thầm phục vụ, những việc làm bác ái chân thành, những lo toan vất vả, những đau khổ bệnh tật và cả những điều trái ý xảy đến trong cuộc sống hàng ngày… Chúng ta hãy gói gém tất cả những tâm tình và hy sinh ấy mà hiệp thành đóa hoa lòng, để kính dâng lên Mẹ kính yêu.

Xin Mẹ thương đón nhận, che chở, chăm sóc và thêm sức cho đoàn con. Nhờ thế, hoa đời chúng ta mới có thể đủ sức vươn lên tươi tốt, trổ sinh thật nhiều những cánh hoa đẹp xinh, dâng hiến cho Chúa và phục vụ cho đời.

Nguyện xin Thiên Chúa toàn năng, đổ tràn phúc lành xuống trên từng người, từng gia đình trong họ đạo chúng ta; thúc đẩy chúng ta biết ý thức tham gia vào đời sống của giáo hội, biết sống bao dung và quảng đại với nhau, biết tích cực và chủ động tham gia vào các sinh hoạt mục vụ của Họ đạo, biết nâng đỡ nhau tiến bước trên hành trình đức tin, nhờ lời cầu chuyển cầu và hộ giúp của Mẹ Maria, nữ vương thiên đàng bên ngai tòa Thiên Chúa quyền năng.

Với những tâm tình và ước nguyện ấy, giờ đây tôi xin tuyên bố khai mạc Tháng Hoa, dâng kính Mẹ Maria kính yêu!


Mẫu 2: 

Kính thưa quý cha, quý tu sĩ và quý ông bà anh chị em, hòa nhịp cùng toàn thể GH hoàn vũ, hướng đến một Hội Thánh Hiệp Hành: Hiệp Thông-Tham Gia-Sứ VụChiều hôm nay, Họ đạo chúng ta cùng nhau tham gia vào việc dâng hoa, lần chuỗi Mân côi và rước kiệu tôn vinh Mẹ Maria. Ngoài việc nói lên tấm lòng hiếu kính, yêu mến, chúng ta còn muốn chiêm ngắm và học đòi bắt chước mẫu gương tuyệt hảo của Mẹ trong lối sống hiệp hành.

Hiệp hành cùng thánh cả Giuse và Đức Giêsu, con yêu dấu của Mẹ trong hành trình đức tin qua việc luôn vâng phục thánh ý Thiên Chúa.

Hiệp hành cùng với các tông đồ trong mọi biến cố vui buốn trong những đầu gian khó.

Hiệp hành cùng GH ngay từ lúc khai sinh, nhất là trong những khi bị GH cấm cách, bách hại gắt gao nhất.

Mẹ đã hiệp hành nâng đỡ, an ủi, hướng dẫn và cầu nguyện cho gia đình mình, cho các tông đồ, cho Giáo hội Chúa trong suốt dòng lịch sử... nhờ đó mà mọi thành phần trong GH Chúa được đứng vững và đã vượt thắng mọi hiểm nguy, gian khổ cho đến ngày nay và mãi tới muôn đời.

Chiều nay với ngàn hoa sắc thắm, ngào ngạt hương thơm, kết thành đóa hoa lòng hiệp nhất kính dâng Mẹ Maria: Hoa của lòng kính tin, yêu mến và biết ơn. Hoa của lòng phó thác cậy trông. Hoa của buồn vui sướng khổ, của thành công thất bại, của gian nan vất vả...trong đời sống thường ngày, nguyện kính dâng lên Mẹ, xin Mẹ vui nhận, che chở, ban ơn thêm sức và nâng đỡ giúp đoàn con luôn can trường vững bước trên hành trình đức tin theo gương Mẹ bước theo Chúa.

Với những ý nghĩa và tâm tình ấy, giờ đây tôi xin tuyên bố khai mạc tháng hoa dâng kính Mẹ Maria kính yêu!

Cầu chúc quý ông bà và anh chị em thật nhiều sức khỏe, niềm vui và bình an của Chúa Giêsu Phục sinh, nhờ lời chuyển cầu Mẹ Maria.


Mẫu 3:

Tháng 5 còn được gọi là Tháng Hoa. Những bó hoa vật chất, những bó hoa tinh thần và thiêng liêng lúc nào cũng có; nhưng trong tháng 5, những bó hoa ấy được dâng lên Mẹ kính cẩn, thân tình và đặc biệt hơn. 

Mỗi khi hiện ra Mẹ Maria đều khuyên dạy mọi người hãy siêng năng lần chuỗi  Mân Côi. Mục đích của việc lần chuỗi Mân Côi là để chiêm ngắm và học đòi những nhân đức của Chúa Giêsu và Mẹ Maria ngang qua các biến cố quan trọng trong cuộc đời của các Ngài.

Theo các nhà tâm lý, tự kỷ ám thị là một phương pháp giáo dục đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Việc lặp đi lặp lại lời Kinh Mân Côi là cách tự kỷ ám thị giúp chúng ta thấm nhuần đời sống của Chúa Giêsu và Mẹ Maria cách tiệm tiến và hữu hiệu.

Kinh Mân Côi không chỉ là một phương pháp tự kỷ ám thị theo cách thức tự nhiên, mà nó còn là phương cách cầu nguyện đơn sơ để kéo ơn Chúa xuống cho mình, cho gia đình, cho họ đạo và GH, bởi chính Đức Mẹ đã hứa là sẽ ban ơn dồi dào cho những ai siêng năng lần chuỗi Mân Côi.

Như thế, việc lần chuỗi Mân Côi vừa là phương pháp tâm lý tự nhiên, vừa là một phương thế siêu nhiên do Đức Mẹ chỉ dạy để ta chiêm ngắm các mầu nhiệm cứu chuộc của Chúa mà sống theo để được nên thánh.

Tuy nhiên, vì thân xác chúng ta nặng nề và tinh thần lại hay thay đổi, nên nhiều lúc chúng ta hay biếng lười và bê trễ. Xin Mẹ nhắc nhở và giúp chúng ta luôn biết thức tỉnh để siêng năng cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi theo lời Mẹ truyền dạy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...