Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2024

BẾ MẠC THÁNG HOA

Tháng năm về muôn hoa đua nở

Khoe sắc màu rực rỡ thắm xinh

Hương kinh khấn nguyện tỏa thiên đình

Dâng về Mẹ Chúa lòng kính tin

Kính thưa cộng đoàn phụng vụ,

Hôm nay là ngày cuối cùng của tháng năm, Họ đạo chúng ta hân hoan cử hành nghi thức dâng hoa, lần chuỗi Mân Côi và rước kiệu Đức Mẹ Maria với tấm lòng sùng kính mến yêu.

Trong suốt tháng qua, chúng ta đã cùng nhau dâng lên Mẹ Maria không chỉ những đóa hoa vật chất, hoa tinh thần mà còn là những đóa hoa lòng tươi thắm: Hoa của những việc lành phúc đức, hoa của những hy sinh từ bỏ, hoa của những hành vi bác ái yêu thương, hoa của lòng nhiệt tâm phục vụ. 

Nghi thức rước kiệu Đức Mẹ trong ngày bế mạc tháng Hoa hôm nay, là dấu chỉ nhắc nhở chúng ta về cuộc hành trình đức tin của người Kitô hữu. Trên con đường trần gian này, chúng ta không bước đi đơn độc một mình, nhưng có Mẹ luôn hiệp hành bên cạnh để hướng dẫn, dắt dìu và nâng đỡ chúng ta. Vì thế chúng ta hãy an tâm vững bước và ngoan ngoãn làm theo những điều Mẹ chỉ dạy, như xưa các gia nhân trong tiệc cưới Ca-na đã làm theo lời chỉ dạy của Mẹ, nhờ thế mà niềm vui của tiệc cưới mới được nên trọn.

Niềm vui và hạnh phúc sẽ nên trọn trong cuộc đời của chúng ta, khi chúng ta biết lắng nghe và làm theo lời Mẹ chỉ dạy. Vì thế, chúng ta hãy khiêm tốn vâng nghe và tích cực thực thi 3 mệnh lệnh Fatima do chính Mẹ truyền dạy, đó là: “ăn năn sám hối, cải thiện đời sống; siêng năng lần hạt Mân Côi; và sùng kính Thánh Tâm Mẹ” trong đời sống hàng ngày. Tích cực thực hiện những lời dạy ấy, chúng ta mới xứng danh là con thảo của Mẹ và đón nhận những ơn lành Chúa thương ban.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...