Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2024

 THÔNG TIN VỀ VIỆC

SỬA CHỮA VÀ CẢI TẠO NHÀ THỜ SÓC TRĂNG

Kính thưa quý ông bà và anh chị em,

Nhà thờ Sóc Trăng nằm ở trung tâm thành phố, bà con tham dự thánh lễ ngày Chúa nhật và những ngày lễ trọng khá đông. Nơi đây cũng thường xuyên tổ chức các đại hội quy tụ đông người. Nên rất cần không gian rộng rãi thoáng mát cho bà con đến tham dự thánh lễ sốt sắng hơn.

Nhà Thờ được xây dựng khá lâu, đến nay có nhiều chỗ xuống cấp, mái tole nhà thờ có vài chỗ bị dột, không gian ngột ngạt, cung thánh chưa phù hợp với tinh thần phụng vụ. Nên Đức Cha Chánh Stêphanô mong muốn Họ đạo chỉnh sửa lại phần gian cung thánh, mở rộng thêm hai cánh, thay những cửa sổ thành những cửa lớn cho thông thoáng, mát mẻ. Nhưng phải thiết kế sao hòa hợp với mô hình kiến trúc nhà thờ hiện tại.

Thời gian qua, HĐMVGX đã nhờ đến Công Ty Kiến Trúc Xây Dựng NTH, có kinh nghiệm về kiến trúc Công giáo phát thảo bản vẽ và chiết tính đơn giá sao cho phù hợp với ý muốn của Đức Cha.

Đến nay mọi thủ tục đã xong và cũng đã được Đức Cha chấp thuận.

Dự toán công trình này khoảng 3,000,000,000Vnd (ba tỉ đồng Việt Nam). Nếu không có gì thay đổi, công trình sẽ khởi công vào đầu tháng 6 năm 2024.

Xin quý bà con chung lời tạ ơn và hiệp lời cầu nguyện cho công trình này được diễn tiến thuận lợi và hoàn thành thật tốt đẹp.                       

                                                               Sóc Trăng, ngày 18/05/2024

                                                                               Cha sở

                                         Lm. Clé Nguyễn Văn Lanh











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...