Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2024

 LỄ TẠ ƠN 21 NĂM LINH MỤC VÀ GIỖ 20 NĂM CỦA MẸ

DẪN NHẬP:

Hiệp trong cùng một niềm tin và tình yêu vào Thiên Chúa Ba Ngôi, con xin gửi lời chào trân quý đến quý cha, quý tu sĩ, quý HĐMVGX và tất cả quý ông bà và anh chị em.

Kính thưa cộng đoàn phụng vụ, “Thánh lễ” còn được gọi bằng một tên khác đúng nghĩa hơn, đó là “Lễ Tạ Ơn”. Mỗi khi tham dự Thánh lễ, chúng ta tạ ơn Chúa vì những ơn lành do Chúa tặng ban cho chúng ta.

Vì thế, tạ ơn Thiên Chúa là điều chính đáng và phải đạo. Thế nhưng, tâm tình tạ ơn cũng cần phải được làm mới và phong phú thêm mỗi ngày. Tựa như một bản tình ca, ngoài ca từ hay, giai điệu đẹp, thì cũng cần có những điểm nhấn.

Điểm nhấn đối với 3 em linh mục chúng con hôm nay là tròn 21 năm Linh mục. Trong suốt 21 năm qua chúng con cảm nhận biết bao hồng ân do Chúa thương ban. Có những ơn ban chúng con nhận ra, có những ơn ban chúng con chưa nhận ra và cũng có những ơn ban suốt đời chúng con không thể biết được. Tất cả là hồng ân, xin tạ ơn Chúa.

Điểm nhấn thứ hai với gia đình con là ngày lễ giỗ, kỉ niệm 20 và 21 năm kết thúc cuộc hành trình dương thế của mẹ và cha chúng con. Xin tạ ơn Chúa vì trong suốt cuộc hành trình ấy, cha mẹ chúng con đã luôn kiên vững bước theo Chúa Kitô với niềm tin sắc son, đã để lại cho anh chị em chúng con một tấm gương sáng về đời sống đơn sơ, hiền hòa, thánh thiện, khó nghèo và tận tâm phục vụ mọi người với lòng khiêm tốn chân thành.

Vì thế, trong thánh lễ hôm nay, xin cộng đoàn hiệp ý với chúng con cầu nguyện cách đặc biệt cho linh hồn Xê-xi-li-a và Phê-rô, là cha mẹ chúng con. Xin Chúa thanh tẩy mọi vết nhơ tội lỗi nếu hai ngài còn vướn mắc và sớm ban thưởng niềm vui nước trời cho hai ngài.

 

CÁM ƠN:

Kỷ niệm 21 năm hồng ân Linh mục như là 1 điểm dừng để cảm tạ tình Chúa và tri ân tình người.

Xuyên suốt chiều dài 54 năm tuổi đời, 21 năm thánh chức linh mục, có biết bao tâm tình, với bao điều để nhớ và để quên. Mỗi ngày qua đi tựa như một dấu chấm, giúp con cảm nếm thêm những giá trị phong phú của cuộc đời do Chúa thương ban.

Xin thêm lời cầu nguyện cho con để con có thể bền bỉ thực hiện những dấu chấm mỗi ngày thêm tròn trịa hơn trên con đường theo Chúa còn lại phía trước trong niềm vui và bình an. Vì bình an chính là điều mà con khao khát có được cách nay hơn 21 năm. Nên khi được gọi lên chức linh mục, con đã không ngần ngại chọn lấy phương châm sống cho đời của mình là: “…để lại bình an…” (Ga 14,27).  Với ước mong bản thân có được bình an của Chúa, để từ đó con mới ra đi gieo rắc bình an đến cho mọi người.

Xin cám quý cha, quý tu sĩ, quý hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý thân nhân, ân thân và mọi người đã yêu thương, quan tâm, đỡ nâng và trợ lực chúng con trên suốt hành trình ơn gọi và sứ vụ linh mục đã qua. Và hôm nay đã hy sinh nhiều ngân quỹ: thời gian, công việc, sức khỏe, chi phí để đến đây hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho con và cha mẹ của con.

Đặc biệt, con xin cám ơn cha sở, quý HĐMVGX, ca đoàn, các ban ngành đoàn thể trong những ngày qua đã hy sinh cách này cách khác nhằm chuẩn bị cho thánh lễ tạ ơn hôm nay được diễn ra sốt sắng và trang trọng.

Nguyện xin ân sủng và bình an của Chúa ở cùng quý cha, quý tu sĩ và tất cả anh chị em. Xin cầu chúc mọi người thật nhiều sức khỏe, niềm vui và bình an trong Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh cả Giuse.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...