Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

HỌ ĐẠO MỸ XUYÊN DÂNG LỄ TẠ ƠN
MỪNG KIM KHÁNH LM VÀ THƯỢNG THỌ BÁT TUẦN
CHA SỞ GIUSE NGUYỄN ĐỨC CƯỜNG

Nếu trong những ngày qua Họ đạo Mỹ Xuyên sống trong bầu khí trầm lắng của mùa chay tịnh; thì hôm nay tại đây lại trở nên náo nhiệt bởi cờ hoa rực rỡ, tiếng chuông ngân vang, tiếng nhạc du dương và dòng người nô nức hướng về Giáo đường… Tất cả được cộng hưởng với nhau tạo nên một bầu khí tưng bừng nhằm hân hoan đón chào một sự kiện trọng đại “trăm năm có một”.  Đó là sự kiện của một con người và cũng là người con Chúa, đã 80 tuổi mà vẫn còn khỏe mạnh, sáng suốt, vui tươi và luôn hăng say làm việc; đó là sự kiện về một mục tử đã trãi qua hành trình 50 năm trong thánh chức linh mục mà vẫn trung thành trong nhiệm vụ người mục tử, luôn hy sinh tận tụy phục vụ đoàn chiên bằng một con tim nhiệt tâm không ngơi nghỉ. Con người ấy, người con ấy, linh mục ấy là cha sở Họ đạo Mỹ Xuyên Giuse. Nguyễn Đức Cường.
Đây quả là sự kiện xưa nay hiếm, tưởng chừng như một giấc mơ. Chính vì ngỡ như mơ mà gia đình Họ đạo Mỹ Xuyên cùng bà con linh tông, huyết tộc, thân nhân không ngăn được nổi mừng vui khôn tả nên nhân ngày mừng kính trọng thể thánh Giuse bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, Họ đạo và con cháu đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn mừng hồng ân Kim Khánh Linh mục, 50 năm (1968-2018), và mừng Thượng Thọ Bát Tuần, 80 tuổi (1938-2018) của Cha.
 Đến chia sẻ niềm vui, chúc mừng và hiệp dâng thánh lễ tạ ơn vào lúc 9g30 sáng, ngày 19/3/2018 hôm nay, gia đình Họ đạo Mỹ Xuyên rất vinh dự được đón tiếp cha quản hạt Sóc Trăng, cha giám đốc Trung Tâm Mục Vụ Cần Thơ, quý cha giáo Đại Chủng Viện Thánh Quý Cần Thơ, cùng với hơn 20 cha trong Giáo Phận nhà. Ngoài ra Họ đạo còn vui mừng đón tiếp khá đông quý tu sĩ, quý bạn hữu, quý khách cùng với bà con giáo dân từ các họ đạo phụ cận vì lòng yêu mến cha sở Giuse đã đến chúc mừng, hiệp lời tạ ơn và cầu nguyện cho cha Giuse nhân dịp trọng đại này.
Vẫn biết rằng mỗi ngày trong chuỗi đời linh mục đều là những ngày tạ ơn. Nhưng dịp mừng Kim Khánh Linh Mục và Thượng Thọ Bát Tuần chính là mốc thời gian quý báu, là cơ hội thuận tiện để người Linh mục nhìn lại hành trình đã qua, mà dâng lên Chúa lời tri ân cảm tạ. 
Hồng ân 50 năm Linh mục phục vụ của cha Giuse là một chặng đường khá dài với không ít chông gai, thử thách và đầy cam go bởi thời thế luôn thay đổi và môi trường mục vụ rất đa dạng cùng với những đối tượng phục vụ khác nhau rất khó nói! Nhưng lý tưởng Linh Mục nơi cha vẫn không đổi thay. Cha vẫn nhiệt tâm và luôn hăng say dấn thân phục vụ trong tin yêu phó thác trong bất cứ hoàn cảnh nào trong suốt chặng đường dài 50 năm qua. 
80 năm nhìn lại trong phận người mõng manh, cha đã cảm nhận sâu xa tình thương TC luôn đỡ nâng giúp sức cho cha vượt qua mỗi bước ngoặc của sự kiện cuộc đời cách lạ lùng.
80 năm cuộc đời và 50 năm linh mục nhìn lại để tri ân mọi người nhất là cha mẹ, người thân, ân nhân, bạn hữu và tất cả những ai đã quan tâm giúp đỡ cho cha cách này hay cách khác. Nhờ đó mà cha có được cuộc sống an vui như ngày hôm nay.
80 năm nhìn lại cũng là để nói lên lời xin lỗi Chúa vì những bất xứng và yếu đuối của phận người. Xin lỗi tha nhân vì những thiếu sót trong bổn phận phục vụ của người mục tử.
Xin Chúa lượng tình tha thứ; xin mọi người rộng lòng bỏ qua mà tiếp tục yêu thương cầu nguyện cho cha thật nhiều!
Ai đó đã nói: “Chúa định cho sức mạnh và vẻ đẹp của tuổi trẻ là ở thể chất, nhưng sức mạnh và vẻ đẹp của tuổi già là tâm hồn”.  Cùng với tâm tình tạ ơn nhân ngày hồng phúc hôm nay, kính chúc cha luôn được mạnh khỏe và luôn được an vui trong Chúa, để cha luôn giữ mãi nét đẹp tâm hồn của tuôi già nhờ sự nâng đỡ phù giúp của thánh cả Giuse, quan thầy của cha!.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...