Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 2 tháng 11, 2023

 DẪN LỄ CÁC ĐẲNG VÀ AN TÁNG

HIỆP THÔNG CÙNG CÁC ĐẲNG LINH HỒN

Sóc Trăng, 02/11/2023

Những ngày này, chúng ta được mời gọi sống đỉnh cao của tình hiệp thông trong Giáo Hội. Hiệp thông trong ân phúc và hiệp thông trong cả tội lỗi. Nếu hôm qua chúng ta được hiệp thông với các Thánh trên cõi trời để cậy nhờ các ngài cầu thay nguyện giúp, thì hôm nay chúng ta được mời gọi hiệp thông với các đẳng linh hồn trong nơi luyện tội bằng tình bác ái yêu thương trong Chúa Kitô.

Người đời thường nói “sinh ký tử quy”, “sống gửi thác về”. Chết là về cõi vĩnh hằng. Nhưng cõi vĩnh hằng là gì? Chính Chúa Giêsu đã dạy cho chúng ta biết cõi vĩnh hằng là cõi sống hạnh phúc tròn đầy và vĩnh viễn dành cho những ai tin vào Ngài, Đấng đã chết để đền bù tội lỗi cho chúng ta và đã sống lại để dẫn đưa chúng ta vào sự sống vĩnh cửu.

Nếu người Khmer có ngày lễ Sen Dolta để thể hiện tấm lòng thành kính, hiếu thảo đối với ông bà tổ tiên. Người Phật tử dành ngày lễ “Vu Lan” rằm tháng 7 âm lịch để tưởng nhớ đến hương hồn của ông bà cha mẹ cũng như vong linh mà báo hiếu; thì người Công giáo chúng ta lại dành trọn tháng 11 dương lịch để tưởng nhớ và cầu nguyện cách đặc biệt cho “các đẳng linh hồn” đang còn phải chịu thanh luyện, với niềm hy vọng sẽ được chung hưởng hạnh phúc tròn đầy cùng các Thánh trong cõi vĩnh hằng.

Ý thức điều ấy, nên trong tháng này, chúng ta hãy dành nhiều thời gian để năng đến tham dự thánh lễ, viếng nghĩa trang, làm thật nhiều việc lành phước đức để cầu nguyện cho các đẳng, đặc biệt là linh hồn của tổ tiên, ông bà cha mẹ chúng ta.

Với niềm tín vào ơn cứu chuộc của Chúa Kitô và xác tín vào mầu nhiệm các thánh cùng thông công, chúng ta tin tưởng rằng: những hy sinh, những việc làm phúc đức cùng những lời nguyện cầu nguyện chân thành của những người còn sống (thánh phần GH lữ hành, chiến đấu) sẽ là những món quà ơn thánh quý báu gửi tặng cho các đẳng (thành phần GH thanh luyện, đau khổ), nhờ đó các ngài sớm được dự phần vào vinh quang nước trời.

Xin Chúa là Người Cha giàu lòng thương xót thứ tha mọi lầm lỗi, thiếu sót của các đẳng linh hồn nơi luyện tội và sớm ban thưởng cõi vĩnh hằng cho các ngài trong nước trời.

 

DẪN LỄ AN TÁNG SOEUR MARIE

Đọc cáo phó trên trang giáo phận…thì biết được Nữ Tu Marie Jacques đã về với Chúa hưởng thọ 70 tuổi.

Với 70 năm sống trên dương thế, cũng ngần ấy thời gian Sr Marie….đã sống tận hiến với ơn gọi tu trì thuộc dòng MTC Cần Thơ. Chắc chắn trên cuộc hành trình ấy Sr cảm nhận nhiều niềm vui, hạnh phúc trong đời dâng hiến.

Sr đã không chọn con đường rộng rãi thênh thang, nhưng đã chọn bước đi trên con đường hẹp, đường thánh giá để trở nên người nữ tu khó nghèo, đơn sơ, hiền hoà và khiêm tốn phục vụ trong linh đạo Mến Thánh Gía.

Được biết khi mạnh khoẻ hay lúc bệnh tật, Sr luôn đón nhận với lòng biết ơn tin tưởng và phó thác vào thánh ý Thiên Chúa, với niềm hy vọng được kết hợp mật thiết cùng với Chúa Giêsu trong mầu nhiệm đau khổ, bởi Sr xác tin rằng chỉ qua Thập Giá mới đến vinh quang Phục Sinh.

Giờ đây, Sr đã hoàn tất cuộc hành trình bước theo Chúa Kitô trên con đường dương thế trong ơn gọi tận hiến và đã thanh thoát hân hoan chạm đến Thiên Chúa, Đấng mà Sr đã chọn lựa làm gia nghiệp đời mình trong ơn gọi HD Mến Thánh Giá Cần Thơ.

Xin hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa giàu lòng xót thương cùng với Sr và cũng hiệp lời cầu nguyện cho Sr được nhanh chóng an hưởng niềm vui và hạnh phúc trọn vẹn cùng các Thánh, trong nhà Cha trên trời.

Xin Sr cũng nhớ đến chị em trong HD MTG và bà con thân thuộc trước toà Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...