Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 22 tháng 11, 2023

LỄ TẠ ƠN CÔNG TRÌNH NHÀ SINH HOẠT MỤC VỤ

23.11.2023

 

DẪN LỄ:

 “Hồng ân Thiên Chúa bao la – Muôn đời con sẽ ngợi ca danh Ngài ”

Kính thưa quý Cha quản hạt, quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà và anh chị em.

Ý thức về những hồng ân đặc biệt do Chúa thương ban, chiều hôm nay chúng con dâng lễ tạ ơn: Mừng kính Thánh Clémenté, giáo hoàng, tử đạo, bổn mạng của con; kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng HĐMVGX; nhất là tạ ơn Chúa về công trình nhà sinh hoạt mục vụ của họ đạo vừa được trùng tu.

Họ đạo Sóc Trăng chúng con rất vinh dự được đón chào quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân nhân, thân nhân cùng và toàn thể quý khách đã đến chung chia niềm vui và hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn cùng với chúng con.

Kính thưa cộng đoàn, sau những ngày tháng hiệp thông cầu nguyện, tích cực tham gia làm việc, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tâm của quý vị ân nhân xa gần, hôm nay công  trình xây dựng nhà sinh hoạt mục vụ của Họ đạo Sóc Trăng đã tạm hoàn thành và bắt đầu đưa vào sử dụng.

Từ nay trên 700 em Thiếu Nhi của họ đạo có nơi ổn định để học hỏi giáo lý; các ban ngành, đoàn thể có phòng ốc thoát mát sạch sẽ để sinh hoạt. Tất cả là nhờ bởi ơn Chúa và sự giúp đỡ của mọi người.

Chúng con xin cảm tạ Chúa và xin tri ân tất cả các vị ân nhân xa gần đã cầu nguyện và rộng lòng giúp đỡ chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa ban dồi dào phúc lành và trả công bội hậu cho quý vị.

Với những tâm tình đó, giờ đây chúng ta hãy khiêm tốn nhìn nhận những tội lỗi của mình, xin Chúa tha thứ để chúng ta xứng đáng hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn chiều hôm nay.

 

TÂM TÌNH SAU LỄ


Kính thưa cộng đoàn,

Như chúng ta biết, hai dãy nhà giáo lý của Họ đạo đã được xây dựng cách nay 14 năm (2009- 2023), nên đã xuống cấp và bị rạn nứt khá nhiều, dù đã dặn lòng không đụng chạm đến xây dựng nữa, nhưng với trách nhiệm bảo quản tài sản GH và đáp ứng cho những nhu cầu hết sức cần thiết cho các sinh hoạt mục vụ cho hơn 700 em hoc giáo lý, văn phòng lưu giữ tài liệu và làm việc cho HĐMV, các phòng sinh hoạt cho 4 giới, 15 ban ngành đoàn thể, 7 hội đoàn, 6 ca đoàn, hội trường tĩnh tâm hàng tháng cho quý cha và tu sĩ hạt, phòng tiếp khách và nhà truyền thống, phòng cha sở, các cha phó; phòng quý cha và quý khách khi đến thăm họ đạo và nghỉ lại.

Sau khi được Đức Cha Giáo phận cho phép và sự đồng ý của chính quyền, HĐMVGX cùng với ban xây dựng Họ đạo đã bàn thảo nhiều lần, với ý tưởng sửa chữa công trình sao cho vừa phù hợp với đặc điểm văn hoá vùng miền, vừa đáp ứng công năng sử dụng, vừa tổng hòa được cảnh quan kiến trúc với ngôi Nhà Thờ cổ, bên cạnh đó cũng phải hiện đại và tương tầm với khu vực trung tâm thành phố loại 2 Sóc Trăng.

Qua nhiều cuộc họp mở rộng và nội bộ, cuối cùng HĐMVGX đã đi đến đồng thuận về bản vẽ và thống nhất ký hợp đồng với công ty xây dựng NTH (Nguyễn Trọng Hữu). Công trình bắt đầu khởi công vào trung tuần tháng 2 năm 2023, sau hơn 9 tháng ồn ào không nghỉ trưa, nay công trình tạm hoàn thành và có thể đưa vào sử dụng. Công trình này minh chứng cho lối sống hiệp hành của bà con tín hữu Họ Đạo Sóc Trăng, là biểu hiện cho sự hiệp thông, tham gia của mọi thành phần... nhằm hướng đến sứ vụ chung là đào tạo đức tin trường thành để loan báo niềm vui Tin mừng.

Xin cảm tạ Thiên Chúa đã luôn gìn giữ, che chở và an bài cho công trình xây dựng được diễn tiến cách tốt đẹp và bình an. Xin tri ân quý Cha, quý tu sĩ đã quan tâm thăm hỏi, động viên và cầu nguyện cho chúng con. Xin cám ơn mọi thành phần dân Chúa trong cũng như ngoài họ đạo bằng cách này hay cách khác đã quảng đại, rộng lòng giúp đỡ cho công việc xây dựng

Xin cám ơn anh Nguyễn Trọng Hữu giám đốc công ty thiết kế và xây dựng công trình cũng như tất cả anh chị em công nhân đã nỗ lực làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.

Hôm nay cũng là ngày GH mừng nhớ Thánh Clémente giáo hoàng thứ I, tử đạo, và ngày mai 24/12, GH mừng kính các Thánh Tử đạo VN, bổn mạng của HĐMVGX, chúng con thật hạnh phúc được quý Cha quản hạt, quý cha, quý tu sĩ, quý bà con thân thuộc về đây để chúc mừng và hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cách đặc biệt cho chúng con. Chúng con xin hết lòng cám ơn. Cha cám ơn HĐMVGX cũng như các bạn ngành đoàn thể đã chúc mừng và tăng quà cho Cha trong ngày BM hôm nay. HĐMVGX là những công sự viên đặc lực của cha sở nên nhân ngày BM của HĐMVGX Cha xin cầu chúc quý anh chị em trong HĐMVGX mạnh khoẻ, an vui và nhiệt huyết thi hành sứ vụ phục vụ Họ đạo với tất cả tấm lòng yêu mến Chúa và GH. Nhân dịp này, Cha cũng có 1 quà ý nghĩa, giá trị gửi tặng HĐMVGX. Đó là 1 quyển thánh kinh của Đức Cha Chánh vừa mới phát hành nội bộ và 1 quyển Lịch Công Giáo mới 2024.(sẽ gửi sau)

Một lần nữa con xin chân thành cám ơn quý Cha quản hạt…quý Cha…., quý tu sĩ, quý ân nhân, thân nhân và mọi người vì tình thương đã dành thời gian, gác lại công việc họ đạo đến đây hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và chung chia niềm vui cùng với chúng con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN Lm. Nguyệt Giang CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN B Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6 Suy niệm 1: ...